Sài Gòn dễ thương: Nhóm bạn trẻ hát rong để góp tiền đóng viện phí cho bệnh nhi nghèo

Google News

Giữa sự ồn ào, tấp nập của phố ẩm thực Vĩnh Khánh, những lời hát hay như “nuốt đĩa” của một nhóm bạn trẻ thu hút nhiều người dừng chân ghé xem. Không cần sân khấu hoành tráng, không mong cầu sự nổi tiếng, các thành viên của nhóm đem tiếng hát của mình để gây quỹ đóng viện phí cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Lời ca, tiếng hát mang yêu thương cho đời

Khoảng 8h tối trên phố ẩm thực Vĩnh Khánh (quận 4), có một nhóm bạn trẻ xách theo loa, áp phích cùng 2 hộp nhựa đựng tiền xuống đường. 

Tấp vào một quán nhậu, nhóm bắt đầu bật loa, giới thiệu: “Xin chào các anh chị, chúng em là nhóm Hát để sẻ chia - Singing for sharing. Nhóm chúng em hát để gây quỹ đóng viện phí cho các bệnh nhi tại BV Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Truyền máu huyết học. Sau đây nhóm xin được bắt đầu phần trình diễn với bài hát…” 

Nhóm chỉ nhận ủng hộ trực tiếp trong các buổi hát qua thùng quyên góp, không nhận chuyển khoản để minh bạch.

Nhóm "Hát để sẻ chia" thành lập từ năm 2016 với ý tưởng dùng tiếng hát để gây quỹ hỗ trợ viện phí cho các bệnh nhi nghèo. Nhóm có hơn 20 thành viên đều chung niềm say mê âm nhạc và lòng thương cảm với những em nhỏ không may mắn phải nằm viện có hoàn cảnh khó khăn. 

Quốc Anh - giáo viên âm nhạc chia sẻ: “Tôi biết hoạt động qua lời giới thiệu của người nhà. Tôi đã tìm hiểu nhóm khá kỹ, đi theo nhóm vài ngày để quan sát. Động lực để tôi tham gia nhóm từ những ngày đầu đến nay cũng 7 năm là nhờ những lúc đến bệnh viện, nhìn từng mã số bệnh nhi, xem tình trạng của các em. 

Thấy tiền của mọi người quyên góp được trao tận tay cho bệnh viện để giải quyết viện phí rất thiết thực và ý nghĩa. Khi vào bệnh viện, đến tận giường thăm các em, nhìn các bé dù nhỏ xíu nhưng tay nổi đầy ven máu, đau đớn nhưng vẫn lạc quan, ngây thơ, tôi thấy thương các em lắm. 

Tôi nhận được nhiều nhất là niềm vui. Đó là dành thời gian cùng bạn bè, những người cùng tâm, cùng chí hướng để làm những điều tốt đẹp. Bên cạnh đó, với một người đam mê âm nhạc như tôi thì hát rong ngoài đường, hát trong quán nhậu hoặc bất cứ đâu thì đó cũng là sân khấu”. 

Quốc Anh đến trao tận tay biên lai đóng viện phí cho người nhà bệnh nhân.

Âm nhạc gắn kết trái tim

Cứ như thế miệt mài suốt gần 3 giờ mỗi tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật, nhóm đi từ quán này sang quán khác, mang lời ca góp vui cho đời. Hộp tiền quyên góp hôm thì được vài ba triệu, có hôm được nhiều hơn..., các bạn trẻ để dành đóng viện phí cho bệnh nhi có hoàn cảnh cần giúp đỡ. Nhóm trực tiếp đến bệnh viện, đóng viện phí vào tên bệnh nhân và trao tặng biên lai viện phí lại cho gia đình các em nhỏ. 

Những hoạt động của nhóm nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng.

Chị Phương Uyên - đại diện nhóm tâm sự: “Năm 2016, từ lớp học tiếng Anh của một giáo viên cũng chính là người sáng lập nhóm nên tôi biết đến nhóm và gắn bó với các hoạt động đến tận bây giờ. 

Tôi gắn bó với nhóm đã 8 năm không chỉ vì đam mê âm nhạc với các thành viên mà còn vì sự minh bạch, nhiệt huyết với công việc tình nguyện của nhóm. Trong những lần cùng nhóm đi đóng viện phí, tôi thấy các em rất đáng thương, nên tôi muốn dùng một chút công sức của mình để giúp đỡ các em chút nào hay chút đó”. 

Suốt 8 năm qua, tiền được ủng hộ qua các buổi đi hát nhóm luôn công khai thu chi, quay lại video đếm tiền và có bản sao kê để tất cả mọi người đều có thể đọc được chi tiết. Riêng chi phí sửa chửa, đầu tư loa, micro nhóm đều tự bỏ tiền túi để chi trả, toàn bộ số tiền mà mọi người hỗ trợ đều dành hết cho bệnh nhi nghèo.

Mỗi khi gom đủ 50 triệu, nhóm trực tiếp đến phòng Công tác xã hội của các bệnh viện để đóng viện phí.

Chị Hữu Thảo, say mê xem nhóm biểu diễn nói: “Tôi ở Phan Thiết, theo dõi nhóm trên mạng xã hội và thấy hoạt động thiện nguyện của các bạn rất ý nghĩa. Các bạn hát hay, năng lượng nhiệt huyết, không ngại vất vả. Hôm nay tôi có dịp vào Sài Gòn nên dành thời gian đến xem nhóm biểu diễn trực tiếp. Không khí ở đây rất náo nhiệt, ai cũng vui vẻ, hết lòng để giúp đỡ các em nhỏ”. 

Những thành viên hát chính thường là ca sĩ, giáo viên âm nhạc... có giọng hát tốt và truyền cảm.

“Chúng tôi không chỉ là một nhóm hát, mà còn là bạn bè kết nối với nhau qua hoạt động tình nguyện. Nhờ có những trải nghiệm suốt nhiều năm gắn bó với nhóm mà tôi thấy biết ơn vì mình vẫn còn đủ sức khoẻ để cống hiến một chút sức lực của mình cho cộng đồng. Những ánh mắt trẻ thơ kiên cường ở bệnh viện tiếp cho tôi và các bạn rất nhiều động lực để tiếp tục công việc tình nguyện này”, chị Phương Uyên nói.

Những buổi hát rong, những lần đóng viện phí trực tiếp, những giọt nước mắt xúc động và nụ cười hạnh phúc đã tạo nên những kỷ niệm sâu sắc và đầy ý nghĩa với các thành viên của nhóm "Hát để sẻ chia". Những bài hát vang lên như sợi dây kết nối yêu thương, mang lại hy vọng và niềm tin cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. 

AN VÕ

Bình luận(0)