Thấy nhà mình bốc khói, bé gái 6 tuổi làm 1 điều đã cứu sống cả gia đình

Google News

Bé gái 6 tuổi này sau khi phát hiện ngọn lửa bốc lên từ mái nhà mình đã dũng cảm chạy vào ngôi nhà đang cháy để đánh thức mẹ và 2 em đang ngủ.

Mới đây, cô bé 6 tuổi Olivia Patterson đến từ Riccall, North Yorkshire, Anh đã được đề cử giải thưởng Niềm tự hào của nước Anh vì hành động dũng cảm của mình. Trước đó, ngày 4/4, Olivia Patterson khi đang chơi trong vườn nhà bạn thì phát hiện ngọn lửa bốc lên từ mái nhà mình. Cô bé kể với mẹ của bạn mình, sau đó chạy thật nhanh về nhà, vội báo cho những người thân yêu.

Laura-Lee Patterson, 29 tuổi, mẹ của cô bé cho biết "bản năng bảo vệ gia đình của Olivia đã trỗi dậy". Bất chấp khói đã bao trùm ngôi nhà, Olivia lao qua cửa trước và hét lớn: “Cháy, cháy, cháy, mẹ đánh thức các em đi!”

Nhờ sự nhanh trí và dũng cảm, Olivia Patterson đã cứu được gia đình mình. 

“Lúc đó, ngọn lửa đang lan khắp mái nhà và trần nhà sụp xuống. Con bé biết mẹ và các em đang ngủ trưa trong nhà nên chạy đến đánh thức chúng tôi và cùng thoát ra ngoài”, cô nói.

Laura đang ngủ cùng 2 con nhỏ là Tiffany Rose Austin, 2 tuổi và Joel-James Edward Austin, 17 tháng tuổi khi đám cháy bùng phát. Olivia là người duy nhất biết mẹ và 2 em đang ở nhà vì cha cô bé, Jason Edward Austin, 33 tuổi, đã đi vắng vào thời điểm đó. Đám cháy xuất phát từ gác xép nên chuông báo cháy đã không kêu. Laura rất tự hào về sự nhanh trí, dũng cảm của con gái. 

"Tiffany đã dành phần lớn năm 2022 để ra vào bệnh viện, con bé mắc bệnh tim và thường xuyên phải thở oxy. 1 năm trở lại đây, tình hình của con bé đã khá hơn và Tiffany không còn phải nằm viện. Tuy nhiên, nếu hôm đó chúng tôi không được đánh thức và con bé hít phải khói thì bệnh tình có thể tái phát. Olivia chính là siêu anh hùng của chúng tôi", Laura nói. 

May mắn thay, không ai trong số họ phải ở lại viện điều trị. Gia đình Olivia đã chuyển đến một căn nhà khác trong 2 tháng qua, vừa mới bắt đầu thực hiện những bước đầu tiên để xây dựng lại cuộc sống. Ngôi nhà của họ sẽ được sửa chữa nhưng chưa có lịch cụ thể.

Bất chấp những thiệt hại về vật chất đối với ngôi nhà và đồ đạc, Laura cho biết: “Chúng tôi có nhau và an toàn, đó là tất cả những gì quan trọng”.

Olivia và 2 em Joel-James, Tiffany.

Đối với gia đình họ, việc cô con gái mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý Olivia được đề cử giải thưởng Niềm tự hào của nước Anh là điều rất đáng tự hào và ý nghĩa. 

“Olivia hiểu đó là một giải thưởng rất đặc biệt và là sự ghi nhận con bé đã dũng cảm như nào. Khi tôi nói với con bé, con bé đã hỏi "Con có được cấp giấy chứng nhận không?" với khuôn mặt rạng rỡ", Laura nói:

Các đồng nghiệp cũ của Laura đã lập một trang GoFundMe để hỗ trợ gia đình cô với tổng số tiền quyên góp được lên tới gần 7.000 bảng Anh (227 triệu đồng).

“Số tiền từ hoạt động gây quỹ này đã mang lại cho chúng tôi chút ánh sáng. Gia đình tôi vô cùng xúc động trước sự hào phóng mà mọi người dành cho chúng tôi. Các khoản quyên góp sẽ được dùng để thay mới vật dụng thiết yếu bị hỏng hóc sau đám cháy", Laura nói. 

BẢO BẢO

Bình luận(0)