Nhớ 3 câu này khi gặp khó khăn, mọi chuyện rồi sẽ ổn!

Google News

 Đôi khi ta tưởng như không còn đường để đi nhưng khi bước, chúng ta sẽ tìm thấy hy vọng. Trạng thái tốt nhất của cuộc sống là một chút bối rối, nửa giả ngốc, nửa giả câm.

Có nhà văn từng nói: "Khi bạn cảm thấy thực sự không thể trụ được nữa, hãy cố gắng hết sức để vượt qua ngày hôm nay; biết đâu khi thức dậy, mọi chuyện đã qua rồi".

Cuộc đời là một hành trình đơn độc, thăng trầm là chuyện hết sức bình thường. Khi cuộc sống trở nên khó khăn hơn, điều chúng ta cần làm là dũng cảm chịu đựng. chỉ cần tinh thần không suy sụp, niềm hy vọng bên trong không tan vỡ thì mọi đau khổ cuối cùng cũng sẽ qua,  chúng ta rồi sẽ mở ra tương lai tươi sáng.

Khi cảm thấy bản thân không thể chịu đựng được nữa, đừng bỏ cuộc mà hãy nhớ đến 3 câu dưới đây. Hãy tự nhủ rằng mọi việc đều có điểm kết thúc. Đôi khi ta tưởng như không còn đường để đi nhưng khi bước, chúng ta sẽ tìm thấy hy vọng.

1. So với thất bại, điều đáng sợ hơn là bị thất bại đánh gục

Nhà văn Trung Quốc Mạc Ngôn đã nói: "Sức mạnh thực sự không phải quên đi mà là chấp nhận. Chấp nhận sự vô thường của thế giới, chấp nhận sự cô đơn và thất vọng, chấp nhận cảm giác bất lực đột ngột, chấp nhận sự không hoàn hảo của bản thân, chấp nhận sự bối rối, lo lắng và hối tiếc. Điều chỉnh trạng thái của bạn và tìm thấy sức mạnh để tiếp tục, trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.”

Thất bại thực ra không đáng sợ bởi đâu ai sinh ra đã mạnh mẽ, đâu ai sinh ra đã là một con người vĩ đại? Thất bại là trạng thái bình thường của cuộc sống. Chỉ khi không sợ thất bại và có khả năng đối mặt đúng đắn với thất bại thì bạn mới có thể tiến xa hơn.

Có người vì thất bại mà buồn bã đến mức nhốt mình trong phòng, không muốn ăn uống, không muốn gặp gỡ mọi người, không muốn làm việc, không muốn trả lời điện thoại. Họ khiến những người thân xung quanh vừa đau khổ vừa lo lắng, sợ rằng họ sẽ trở nên tự ti mà không dám tiến về phía trước bởi ám ảnh thất bại.

Mỗi chúng ta chỉ là hạt bụi nhỏ trong vũ trụ này và không dễ thấy, nhưng chúng ta cũng là sự tồn tại mạnh mẽ nhất. Một trái tim mạnh mẽ có thể khiến những người từng trải qua vô số thất bại trở nên dũng cảm hơn, trong khi những người bị thất bại đánh gục sẽ không bao giờ hồi phục được.

Thành công thực sự không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió mà là có ý chí kiên cường và sự kiên trì không sợ thất bại khi cuộc đời giáng vào bạn một đòn nặng nề. Hãy đối mặt với thất bại bằng một nụ cười, phủi bụi và bước tiếp nếu bạn vấp ngã. Thất bại chỉ là một đoạn của quá trình, không phải là kết quả. Thất bại không phải kết thúc mà thực sự là điểm khởi đầu để bạn sống sót trong tình huống tuyệt vọng và vươn lên. 

2. Bối rối một chút rồi thoải mái hơn, xem nhẹ mọi chuyện bởi sau tất cả, cuộc sống vẫn phải tiếp diễn

Có người nói rằng: "Có những thứ càng bám chặt thì cuối cùng chúng sẽ càng nhanh biến mất; càng quan tâm đến chúng, những khó khăn, bất hạnh sẽ càng theo đuổi bạn. Tốt hơn hết là hãy giữ tâm hồn thanh thản, thư giãn hơn và học cách im lặng. Khi bạn có thể lặng lẽ tận hưởng sự an bài của trời, bạn sẽ tự nhiên cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc đang đến gần hơn với mình”.

Cuộc đời này, 9 phần 10 là những điều không được như ý ta, bối rối cũng là điều hết sức bình thường. Đối mặt với giai đoạn thấp nhất của cuộc đời, bạn có thể nhìn thấy bản chất tàn nhẫn của con người, thậm chí có thể phải trải qua sự phản bội đau lòng. Nhưng không sao cả, chỉ cần bạn xem nhẹ mọi chuyện, cho dù những người xung quanh có phản bội bạn, chỉ cần bạn vẫn yêu thương chính mình thì bạn có thể giảm bớt rất nhiều rắc rối, mâu thuẫn nội tâm.

Có một số việc sau khi đã nhìn thấu thì không nên vạch trần. Đó là vì sự tôn trọng lẫn nhau. Có một số người sau khi đã nhìn thấu cũng không nên nói ra. Bởi suy cho cùng, chúng ta sống trên thế giới này, mỗi người đều có vai trò và cốt truyện của riêng mình, vạch trần người khác cũng không để làm gì, tốt hơn là giữ khoảng cách và nhìn họ tiếp tục biểu diễn.

Bạn có thể nghĩ rằng khi bạn gặp thăng trầm trong cuộc sống, những người xung quanh nên đến an ủi mình. Nhưng thực tế cuộc đời này không có sự đồng cảm thực sự. Người khác sẽ không thể hiểu hết nỗi đau của bạn. Tự bạn phải lấy lại bình tĩnh, ổn định những cảm xúc của mình. 

Trên đời này, dù bạn là ai và làm gì cũng sẽ có người ghen tị với bạn, có người cười nhạo bạn, có người coi thường bạn, điều đó không sao cả. Cuộc sống vẫn phải tiếp diễn và cuối cùng chúng ta phải sống vì chính mình, thay vì sống trong mắt và miệng của người khác.

Trạng thái tốt nhất của cuộc sống là một chút bối rối, nửa giả ngốc, nửa giả câm. Khi không thể mang lại lợi ích cho đối phương, bạn thực sự không cần phải lo lắng về mối quan hệ giữa hai người. Bất kể là tình cảm và vật chất, những gì bạn có thể giữ là của bạn, còn lại hãy xem nhẹ mà thôi. 

3. Không có câu hỏi nào bạn không thể giải được, không có cuốn sách nào bạn không thể ghi nhớ, chỉ có những giấc mơ bạn không muốn theo đuổi.

Khi không thể chịu đựng được nữa, chúng ta thường nghĩ đến việc tìm người hỗ trợ để giải quyết bế tắc. Nhưng khi bạn luôn mặc định điều này, sẽ có một ngày bạn nhận ra, dựa núi núi sẽ lở và dựa người người sẽ chạy. Cho dù bạn đang ở giai đoạn nào của cuộc đời, sự tỉnh táo lớn nhất của người trưởng thành là luôn dựa vào chính mình. Khi thấy cuộc đời mình đang đi xuống, tốt hơn hết là nhìn lại bản thân xem vấn đề nằm ở đâu, sau đó bình tĩnh phân tích, xử lý khách quan và tìm cách giải quyết vấn đề.

Kazuo Inamori từng nói rằng: "Đừng trốn tránh những điều bạn không biết hoặc cảm thấy khó khăn. Hãy hiểu chúng trước, sau đó nắm vững chúng, bạn sẽ giỏi hơn những người khác. Bởi vì hầu hết mọi người không sẵn sàng bỏ công sức học tập và sẽ tự động bị loại bỏ. Hãy làm việc chăm chỉ và điều đó sẽ mang lại lợi ích lớn cho bạn."

Bạn nên làm điều này khi cuộc sống đang diễn ra suôn sẻ và càng nên làm như vậy khi cuộc sống gặp khó khăn. Đừng ỷ lại cũng đừng chờ đợi. Hãy cho bản thân một chút thời gian để bình tĩnh lại. Nếu chưa biết làm thì hãy tìm hiểu, tra cứu thông tin, học hỏi khám phá từ từ và sau đó tiếp tục cải thiện.

Đọc và học có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán nhưng khi bạn đã đạt đến điểm thấp của cuộc đời, nếu bạn không tìm kiếm sự thay đổi thì thực sự không ai có thể cứu được bạn.

Không có câu hỏi nào mà bạn không thể giải, không có cuốn sách nào mà bạn không thể ghi nhớ, chỉ có những giấc mơ mà bạn không muốn theo đuổi. Tiền đề của kỷ luật tự giác là phải có những yêu cầu đối với bản thân. Chỉ cần bạn muốn thay đổi, sẵn sàng hành động và tiếp tục đầu tư thời gian, sức lực và mồ hôi, ngày bạn thoát ra khỏi thời kỳ khó khăn đang đến rất gần. 

Mọi người đều trải qua những thăng trầm, chỉ ở những mức độ khác nhau. Càng rơi vào vực thẳm, bạn càng cần khách quan và bình tĩnh. Xử lý mọi thứ một cách hợp lý, vứt bỏ mọi cảm tính, chủ động chọn trau dồi và hoàn thiện bản thân. Đó là sự khôn ngoan và khuôn mẫu của cuộc sống.

Hãy trân trọng những khó khăn của mình bởi qua đó, bạn sẽ ngộ ra nhiều sự thật. Người có thể sống sót qua thời gian là những người sẵn sàng vượt qua nó. Cuộc đời không ai là luôn thuận buồm xuôi gió. Nỗi đau khổ trong thời kỳ khó khăn là để bạn tích lũy sức mạnh. Cho dù đó là là ánh sáng chiếu qua những vết nứt, hãy nắm lấy thời cơ và mở ra cánh cửa của riêng mình. 

Chấp nhận thất bại, coi thường thất bại rồi thay đổi. Trước tiên hãy đặt ra mục tiêu nhỏ cho bản thân, từng bước đạt được nó, sau đó lặp lại và nâng cấp dần. Khi bạn tiếp tục chăm chỉ và nỗ lực, chắc chắn bạn sẽ sớm thoát khỏi vực thẳm.

Sau khi vượt qua khó khăn, bạn sẽ có thêm trí tuệ, sự kiên cường và trở thành một người ngày càng trưởng thành và mạnh mẽ hơn!

BẢO ANH.

Bình luận(0)