Người thông minh từ bỏ 3 mối quan hệ này, người dại lại mãi giữ ở bên

Google News

Bằng cách tránh xa 3 kiểu người này, mọi nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp và bạn có thể mở ra tương lai ổn định và lâu dài.

Đây là bản chất của con người. Bạn không phải người xấu không có nghĩa người khác cũng không phải là người xấu. Muốn sống một cuộc sống thư thái, thoải mái thì tâm hại người không nên nhưng tâm phòng người nhất định phải có. Người thông minh biết 3 kiểu người này sớm muộn cũng làm hại mình. Đó là lý do học sẽ chủ động giữ khoảng cách, tránh xa.

Người không muốn thấy người khác tốt hơn mình

Trong tiểu thuyết “Tess of the D'Urbervilles” có viết: “Nơi nào chim hót ngọt ngào, nơi đó có rắn độc rít lên”.

Trên đời có bao nhiêu cái đẹp thì cũng có bấy nhiêu sự tan vỡ. Người bình thường kiếm sống bằng cách làm việc, nhưng ở nơi làm việc, người ta có thể thấy những người không thích người khác hơn mình bất cứ điều gì. 

Có thể nói, ở nơi làm việc luôn có những người như vậy, toan tính và mưu mô với người khác. Bên ngoài họ tỏ vẻ chỉn chu, cư xử lịch sự và nhã nhặn. Nhưng thực tế, ở phía đằng sau, họ luôn tạo ra trở ngại cho những người có năng lực hơn mình; nếu đối phương được đánh giá cao, họ sẽ trở nên tức giận và tiếp tục giở chiêu trò mà không dừng lại.

Bằng cách bỏ ra một chút thời gian quan sát, bạn luôn có thể nhận ra những người này từ ánh mắt khinh thường, lời nói và hành động thể hiện sự đố kỵ. Bất cứ ai đến gần họ đều sẽ cảm thấy một mối nguy hiểm mơ hồ.

Chúng ta được dạy không làm tổn thương người khác nhưng đừng vì thế mà để bản thân bị bắt nạt. Nếu không có ai bảo vệ bạn, hãy dùng lòng tốt của bạn để bảo vệ chính mình. Đừng hoảng sợ khi gặp những người không muốn thấy người khác tốt hơn mình, càng đừng nói đến việc làm hài lòng họ. Chỉ cần bạn có năng lực xuất sắc và chăm chỉ trau dồi bản thân thì cuối cùng bạn sẽ thành công.

Tung tin đồn và vu khống người khác 

Người xưa có câu: "Thiện ý một câu ấm ba đông, lời ác lạnh người sáu tháng ròng".

Có những người bề ngoài luôn tỏ ra thân thiện và mỉm cười nhưng đằng sau, mọi chuyện lại khác. Họ sẵn sàng vì mục đích của riêng mình mà tung tin đồn để loại trừ bạn. Họ liên lạc với một số người để tạo thành vòng tròn, cô lập bạn, vu khống sau lưng bạn và truyền bá những điều không phải sự thật về bạn.

Rõ ràng bạn là người đầu tiên đến làm việc mỗi ngày và là người cuối cùng ra về. Bạn làm việc chăm chỉ và thực tế, nhưng họ nói rằng bạn đang giả vờ siêng năng. Dù bạn đã thực hiện đều đặn mọi công việc và hoàn thành trước thời hạn nhưng họ vẫn nhất quyết cho rằng bạn “không nghe lời chỉ dẫn và trì hoãn”.

Nếu ai đó vu khống bạn một cách ác độc,đừng tức giận mà hãy bình tĩnh và phớt lờ hoặc thông cảm cho họ. Vì tin đồn suy cho cùng sẽ dừng lại ở người trí, nghiệp báo có thể muộn nhưng chắc chắn sẽ không thiếu trên đời. Nếu bạn trở nên tức giận, để cơn nóng nảy làm mình mất kiểm soát, bạn đã rơi vào bẫy của họ. Chỉ bằng cách tiếp tục con đường của mình và đạt được thành công, mọi người sẽ biết giá trị của bạn. 

Phủ định bạn với lý do là tốt cho bạn

Kiến thức của con người càng kém, nhận thức của con người càng thấp thì họ sẽ càng có một cảm giác hơn người, kiêu hãnh đến lạ lùng và khó hiểu. Vì ếch ở đáy giếng chỉ nhìn thấy thế giới nhỏ bé như miệng giếng nên không hiểu được sự đa dạng trong suy nghĩ, sự đồng cảm và sự khác biệt trong nhận thức.

Dù ở nơi làm việc hay trong cuộc sống, luôn có một loại người tự cho mình là trung tâm và cho rằng mình đúng trong mọi việc, không có chuyện người khác giỏi hơn mình. Thay vì học hỏi với tinh thần cởi mở, họ tìm mọi cách moi ra khuyết điểm của người khác và phủ nhận hoàn toàn những gì khác biệt. 

Đối với những lời chỉ trích và phủ nhận vô căn cứ, đừng tìm lý do ở bản thân, đừng rơi vào cái bẫy tự chứng minh, càng đừng tự chuốc lấy nỗi buồn và bộc lộ điểm yếu của mình. Trong mắt những người phủ nhận bạn, lòng tốt của bạn bị coi là sự hèn nhát và sự bao dung của bạn sẽ chỉ khiến họ ngày càng được đà lấn tới. 

Hãy luôn giữ đầu óc tỉnh táo và hiểu rằng thái độ của người khác đối với bạn là điều bạn cho phép. Sự chân thành có thể không nhất thiết mang lại cho bạn sự chân thành và việc coi trọng hòa bình một cách mù quáng có thể đẩy bạn đến giới hạn.

Cuộc đời rất dài và bạn chỉ sống một lần. Hãy quan tâm đến trái tim và nhu cầu của chính bạn. Nếu tất cả những gì bạn nhận được từ việc thỏa hiệp chỉ là yêu cầu, thì hãy dũng cảm nói không.

Con người sống trên đời phải có dũng khí, dám bày tỏ thái độ, đặt cảm xúc của bản thân lên hàng đầu, giả ngốc một cách thích hợp và luôn tỉnh táo. Cách tốt nhất để đối phó với kẻ xấu là coi thường về mặt chiến lược và chú ý về mặt chiến thuật. Đừng để bản thân mắc kẹt trong hoàn cảnh, vướng vào sự việc hay bị người khác thao túng, trói buộc.

BẢO ANH.

Bình luận(0)