Khoe thành quả gẩy gạch cua đồng, diễn viên Hương Giang nhận góp ý việc không nên làm khi mang thai

Google News

Ngồi cả một buổi chiều để gẩy gạch cua đồng, nữ diễn viên Hương Giang khiến không ít mẹ bầu nể vì mang thai vẫn siêu chăm chỉ.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nữ diễn viên phim Vui lên nào anh em ơi đăng tải những bức ảnh bên mẻ cua đồng kèm dòng chia sẻ: “Các bạn trẻ bây giờ chắc ít ai có trải nghiệm tự làm cua sông như thế này ha, ngồi nguyên cả buổi chiều mới có bát gạch thơm ngon ý”.

Nữ diễn viên ngồi cả chiều gảy gạch cua.

Bên dưới bài đăng, rất nhiều bình luận bày tỏ sự thích thú vì cua đồng có thể chế biến được vô vàn món ngon, chỉ nhắc đã thấy thèm. Thậm chí, không ít người còn lên tiếng khen ngợi mẹ bầu Hương Giang không chỉ xinh đẹp, thành công mà việc nhà cũng cực kỳ đảm đang. Hương Giang cũng tiết lộ thêm, vì đang trong quá trình “treo giò” ở nhà dưỡng thai, nên nữ diễn viên muốn tự tay chuẩn bị được những món ăn mà mình yêu thích. Với mẻ cua đồng này, Hương Giang nghĩ ngay đến món riêu cua và cua chiên giòn tẩm sốt.

Tuy nhiên, dưới bài đăng cũng có một vài bình luận góp ý nhẹ nhàng khi cho rằng theo quan niệm, mẹ bầu không nên sát sinh. Trả lời góp ý này, nữ diễn viên xinh đẹp khẳng định, cô chỉ ngồi gẩy gạch cua mà thôi. Tuy nhiên, vì hiếm khi có mẻ cua ngon như thế này, nên Hương Giang đã xay và cấp đông trong tủ để khi thèm có thể mang ra thưởng thức, vừa nhanh gọn lại không mất nhiều thời gian.

Bình luận trên mạng xã hội góp ý với mẹ bầu.

Tháng 7/2024, diễn viên Hương Giang xác nhận đang mang thai lần 2 với bạn trai. Trong những tháng đầu thai kì, cô bị ốm và nghén nặng. Dù vậy, xuyên suốt hành trình bầu bí, Hương Giang luôn được bạn trai bên cạnh chăm sóc, động viên.

Hương Giang lộ bụng bầu khá lớn.

Trong thời gian này, Hương Giang tạm dừng các hoạt động nghệ thuật để dưỡng thai. Cô cũng thường xuyên đăng tải ảnh trong các chuyến nghỉ dưỡng và nhận về nhiều lời khen ngợi nhờ nhan sắc xinh đẹp, gu thời trang năng động.

Bà bầu ăn cua đồng có được không?

Theo Đông y, bà bầu không nên ăn cua đồng trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Đến tháng thứ 5 thì mẹ bầu có thể ăn nhưng cần lưu ý những vấn đề sau:

- Không chọn cua có lông ở bụng, chấm ở lưng, khoang ở chân hoặc có mắt đỏ.

- Cố gắng chọn cua còn sống, bởi vì cua chết trong cơ thể sẽ sinh ra chất histidine. Chất này cần thiết cho cơ thể nhưng nếu nhiều quá sẽ gây ngộ độc, đau bụng, nôn mửa.

- Không ăn dạ dày cua (bọng hơi) vì chứa rất nhiều vi khuẩn và tạp chất, ký sinh trùng.

- Bà bầu có bệnh tim mạch, huyết áp cao thì không nên ăn vì gạch cua đồng chứa rất nhiều cholesterol.

- Cua đồng và quả hồng không nên ăn gần thời điểm với nhau vì chất tannin trong quả hồng sẽ kết hợp với protein trong cua gây đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa. Hai thực phẩm này nên ăn cách nhau 4 tiếng.

Giá trị dinh dưỡng trong cua đồng

- Cua rất giàu canxi, trong 100g cua đồng (đã bỏ mai và yếm) chứa hơn 5.000mg canxi, hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe xương, răng của bà bầu và thai nhi.

- Cua đồng có nhiều protein, cung cấp năng lượng cho bà bầu hoạt động. Ngoài ra, cua đồng còn giàu protid, giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng và có liên quan đến mọi chức năng sống của cơ thể như tuần hoàn, hô hấp, hoạt động thần kinh.

- Trong cua đồng còn có 8/10 axit amin thiết yếu như lysine, methionine, valine, leucine, isoleucine, phenylalanine… rất quan trọng trong việc phát triển cơ xương, tổng hợp protein, sản xuất hóc-môn và huyết sắc tố…

- Ngoài ra, cua đồng còn cung cấp vitamin B1, B2, PP, phốt pho, sắt… cần thiết cho sức khỏe của bà bầu.

HÀ LINH

Bình luận(0)