Mừng vì cô giúp việc lấy được chồng giàu, đến dự đám cưới, tôi điếng người khi thấy mặt chú rể

Google News

Vì là ngày cuối tuần, Hằng cũng từng chăm sóc mẹ con tôi rất chu đáo nên tôi đã chuẩn bị quà cáp chu đáo, bớt chút thời gian đến dự đám cưới của cô ấy.

Hai vợ chồng tôi đến với nhau từ khi tay trắng. Khi ấy, anh chỉ là một nhân viên bán hàng nhỏ, sống cuộc sống bình thường. Sau đó, nhận thấy tiềm năng kinh doanh, anh đã từ chức và khởi nghiệp cùng bạn bè.

Khi mới bắt đầu kinh doanh, số vốn ban đầu đã nhanh chóng được sử dụng hết. Để thu hút đầu tư, chúng tôi chạy vạy vay mượn khắp nơi. Cuối cùng, 5 tháng sau, chúng tôi có được khoản đầu tư đầu tiên và chính vì số tiền này mà chúng tôi đã thành công vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong những ngày đầu khởi nghiệp. Sau này, khi công ty dần đi đúng hướng, tôi đã nghỉ việc vì mang thai. 

Sở dĩ như vậy vì thai kỳ của tôi không suôn sẻ, bác sĩ khuyên tôi không nên làm việc quá sức. Cũng vì thế mà chồng đã tìm giúp việc cho tôi.

Vì thai kỳ của tôi không suôn sẻ nên chồng đã thuê giúp việc cho tôi. (Ảnh minh họa)

Cô giúp việc tên Hằng, còn rất trẻ, chỉ mới ngoài 20 tuổi. Hỏi chồng tại sao lại chọn một giúp việc trẻ như vậy, tôi sợ cô ấy không có kinh nghiệm chăm sóc bà bầu nhưng chồng lại nói:

- Em yên tâm đi, Hằng tuy còn trẻ, chưa lập gia đình nhưng kinh nghiệm rất phong phú, được đào tạo bài bản. Anh đã chọn người giỏi nhất ở trung tâm lao động cho em đấy.

Sau này thấy cô giúp việc này rất nhanh nhẹn, tỉ mỉ và giỏi chăm sóc người khác nên tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm, yên tâm hẳn. Nhờ Hằng mà quá trình mang thai của tôi diễn ra khá suôn sẻ. Tuy nhiên sau khi sinh con, tôi cảm thấy tình cảm chồng dành cho mình không còn mặn mà như trước. Dù cố gắng gần gũi, thân thiết thế nào thì chồng vẫn khá thờ ơ, lạnh nhạt với tôi.

Cuối cùng, một năm sau, chúng tôi ly hôn và lý do chồng đưa ra là hết tình cảm. Sau khi ly hôn, căn nhà thuộc về tôi, Hằng vẫn ở lại chăm sóc tôi và con.

Nhưng 3 tháng sau đó, Hằng xin tôi nghỉ việc vì sắp kết hôn.

- Em sắp lập gia đình, anh ấy không muốn em đi làm giúp việc nữa. Anh ấy nói nếu em muốn kinh doanh thì anh sẽ hỗ trợ, nếu muốn ở nhà làm nội trợ anh cũng bằng lòng.

Hằng còn kể, chồng sắp cưới của cô ấy là một người đàn ông giàu có. Tôi nghe cũng mừng cho cô ấy. Sắp tới ngày cưới, Hằng đã chủ động gọi điện mời tôi tới dự đám cưới.

3 tháng sau khi tôi ly hôn, Hằng xin nghỉ việc vì cô ấy sắp lấy chồng. (Ảnh minh họa)

Vì là ngày cuối tuần, Hằng cũng từng chăm sóc mẹ con tôi rất chu đáo nên tôi đã chuẩn bị quà cáp chu đáo, bớt chút thời gian đến dự đám cưới của cô ấy. Nhưng khi đến địa điểm tổ chức đám cưới, tôi điếng cả người khi thấy mặt chú rể.

Chú rể không phải ai xa lạ, đó chính là chồng cũ của tôi. Họ đã kết hôn chỉ 3 tháng sau khi chúng tôi ly hôn.

Nhìn thấy bụng lùm lùm của cô dâu, thấy phản ứng lạ của cô ấy những ngày trước đó, tôi đoán Hằng đã có thai. Vậy là họ đã lén lút qua lại sau lưng tôi ư?

Uất nghẹn, tôi tới trước mặt chồng cũ và cô giúp việc để hỏi cho ra nhẽ. Họ chối quanh co, nói rằng chỉ sau khi ly hôn cả hai mới qua lại với nhau.

Vì Hằng nhỡ có thai, muốn gánh vác trách nhiệm với mẹ con cô ấy nên chồng cũ tôi mới vội vàng kết hôn. Bằng chứng là cái thai trong bụng Hằng chỉ mới được 2 tháng.

- Nếu em đến chúc phúc cho bọn anh thì anh hoan nghênh. Nếu em đến làm loạn, mời em đi cho. Chuyện của chúng ta đã kết thúc rồi, anh đã chu cấp đầy đủ cho hai mẹ con em. Mong từ nay về sau em đừng đến làm phiền cuộc sống của anh nữa.

Chồng cũ nói đúng là tuyệt tình mà. Ai mà tin hai người trong sạch chứ, nhưng tôi biết làm thế nào được chứ, chỉ trách mình quá dại khờ. 

CẨM TÚ

Bình luận(0)