Lo đau đẻ đúng lúc bão Yagi đổ bộ, mẹ bầu nhận được lời khuyên “cẩn thận không thừa”

Google News

Sắp vỡ chum vào những ngày siêu bão Yagi đổ bộ, mẹ bầu không khỏi lo lắng vì nhà ở khá xa bệnh viện, trong trường hợp cấp cứu có thể xảy ra những rủi ro không ai lường trước được.

Chiều nay (6/9), siêu bão Yagi sắp đổ bộ vào nước ta. Đây là cơn bão được đánh giá mạnh nhất trong vòng 10 năm qua và gây ra thiệt hại lớn tại những nơi mà cơn bão này càn quét. Lo lắng khi Hà Nội sắp đón siêu bão lớn, một mẹ bầu không khỏi băn khoăn “nếu đang lúc bão to mà đau đẻ thì phải làm sao?”. Lý do được bà mẹ này đưa ra vì nhà trong con ngõ nhỏ, ô tô không đi vào được, hơn nữa siêu bão có thể gây ngập đường, khó khăn cho việc di chuyển.

Câu hỏi của bà mẹ sắp đến ngày vỡ chum nhận được sự quan tâm trên mạng xã hội.

Câu hỏi tưởng chừng đơn giản đã trở thành đề tài được nhiều mẹ bỉm bàn tán xôn xao. Chỉ sau ít giờ, status này đã nhận được vô số lời khuyên hữu ích. Đa phần cộng đồng mạng đều khuyên sản phụ không cần lo lắng quá, có thể nhập viện nếu có dấu hiệu sinh con hoặc có thể thuê nhà nghỉ, khách sạn để nằm chờ.

Bên cạnh đó, rất nhiều ý kiến khẳng định mẹ bầu lo lắng như vậy là có cơ sở, bởi thời điểm cận kề lúc vượt cạn, mọi chuyện không thể chủ quan. “Lúc mưa bão đến ngập đường, cây cối đổ ngã, tắc đường không đi được sẽ rất nguy hiểm” hoặc “mỗi lần mưa Hà Nội ngập như sông, chưa kể lần này lại là siêu bão, ô tô khéo chẳng di chuyển nổi. Người ta nói chửa đẻ cửa mả, bạn cứ nên đảm bảo tính mạng cho cả hai mẹ con. Tốt nhất nên thuê phòng ở gần bệnh viện, hết bão nếu chưa sinh con lại về nhà. Cẩn thận không thừa đâu”…

Và lời khuyên hữu ích từ cộng đồng mạng.

Có thể thấy, đây là tâm lý thông thường của các sản phụ trước ngày sinh con. Với tình hình siêu bão hiện nay, các bà mẹ cận kề ngày dự sinh nên có những tính toán trước để đề phòng mọi tình huống có thể xảy ra. Việc chuẩn bị mọi thứ cần thiết nhất, luôn đặt an toàn lên hàng đầu cũng chính là điều mà mọi mẹ bầu nên lưu tâm khi cơn bão đổ bộ.

Mẹ bầu cần làm gì khi xuất hiện dấu hiệu chuyển dạ cần nhập viện?

Khi dấu hiệu sắp sinh xuất hiện, việc bình tĩnh và chuẩn bị kế hoạch là rất quan trọng. Đây là một số điều bạn có thể làm để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ:

- Theo dõi lịch khám thai: Đi khám thai đúng lịch giúp bác sĩ theo dõi sự phát triển của thai nhi và xác định thời điểm cần nhập viện. Bạn sẽ nhận được hướng dẫn về việc chuẩn bị vật dụng và giấy tờ cần mang theo, cũng như biết được các biểu hiện cần nhập viện.

- Làm quen với cơn đau: Mỗi cơn gò chuyển dạ đều gây ra cảm giác đau đớn. Tuy nhiên, đây là một phần tự nhiên và cần thiết của quá trình chuyển dạ, vì mỗi cơn co thắt là một bước tiến gần hơn đến thời điểm chào đời của bé.

- Kiểm soát hơi thở và thả lỏng cơ thể: Thực hành thở chậm và nhẹ nhàng có thể giúp bạn giảm cảm giác đau và lo âu. Cách này cũng giúp bạn duy trì sự thư giãn trong quá trình chuyển dạ.

HÀ LINH

Bình luận(0)