Chồng mất liên lạc 3 ngày do mưa lũ ở Lào Cai bất ngờ trở về nhà, vợ bế con nhỏ bật khóc nức nở

Google News

Đoạn video ghi lại cảnh người chồng trở về sau 3 ngày mất liên lạc với gia đình đang được lan tỏa trên MXH. Nhiều người không khỏi xúc động khi chứng kiến cảnh người vợ vỡ òa, bật khóc nức nở khi nhìn thấy chồng.

Mạng xã hội mới đây lan tỏa đoạn video ghi lại cảnh người vợ vội vàng bế con, chạy ra sân ôm chầm lấy chồng khóc nức nở sau 3 ngày mất liên lạc do bão lũ khiến ai xem cũng rơi nước mắt vì xúc động. Giữa biết bao câu chuyện buồn khi mưa lũ diễn biến phức tạp ở các tỉnh miền Bắc, hình ảnh này như một kỳ tích, tiếp thêm sức mạnh cho những gia đình đang mong đợi người thân mất tích trở về. 

Video người chồng mất liên lạc 3 ngày do mưa lũ bất ngờ trở về nhà được lan tỏa trên MXH

Được biết cặp vợ chồng trong câu chuyện này là chị Đinh Thị Linh và anh Hoàng Đức Nghĩa. Chị Linh cùng con nhỏ hiện đang sống tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, trong khi chồng đi làm shipper tại khu vực Y Tý. Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội được trích xuất từ camera của gia đình.

Theo chia sẻ từ chị Linh, sự việc đã diễn ra gần 1 tuần trước, khi bão lũ đang diễn biến phức tạp. Vì sóng điện thoại bị cắt nên vợ chồng không liên lạc được. Thời điểm đó chị Linh rất lo lắng, sợ hãi và đã nghĩ đến tình huống xấu nhất xảy ra. Còn anh Nghĩa cũng bất an, sợ vợ và con nhỏ lo lắng nên anh quyết tìm cách trở về nhà.

Chị Linh cho biết chồng bắt đầu đi bộ từ 10h sáng ngày 10/9, đến 11h trưa ngày 11/9 thì về đến nhà, quãng đường khoảng 40km. Con đường từ Y Tý về Trịnh Tường có nhiều điểm sạt lở, ban đêm không có đèn đường, không đèn pin nên anh Nghĩa xin ngủ nhờ lại nhà dân buổi tối, sáng mai tiếp tục băng đường rừng, men theo bờ suối để đi. Dù rất mệt nhưng nghĩ đến vợ con ở nhà, nếu chết ở giữa núi rừng không ai biết nên anh cố gắng hết sức.

Khoảnh khắc vỡ oà khi vợ con đoàn tụ cùng chồng 

“Chồng tôi về nhà với bộ dạng mệt mỏi, bước chân nặng nề. Cảm xúc của tôi lúc đó khó tả lắm, vừa vui mừng vừa cảm thấy vô cùng may mắn khi chồng đã trở về an toàn. Hiện tại sức khoẻ của anh ấy đã hồi phục trở lại, sau 1 ngày đã quay lại làm việc được", chị Linh chia sẻ.

Nhớ lại những ngày bặt vô âm tín với chồng, chị Linh kể chị không ăn không ngủ, luôn thấp thỏm lo âu. Nhưng nhìn con còn nhỏ, chị vẫn nuôi hy vọng anh Nghĩa sẽ bình an.

"Khoảnh khắc tôi bật khóc khi gặp chồng là bao nhiêu cảm xúc dồn nén. Bản thân vừa vui mừng, vừa cảm thấy may mắn, cảm tạ trời đất, tổ tiên. Cảm xúc lúc đó rất khó diễn tả, ôm chầm lấy anh rồi khóc nức nở", chị Linh nhớ lại.

Bức ảnh gia đình anh Nghĩa - chị Linh

Đoạn video được lan tỏa đã thu hút hàng triệu lượt like và bình luận. Dù không thân quen nhưng khi nhìn cảnh đoàn tụ của gia đình chị Linh - anh Nghĩa ai cũng thấy hạnh phúc lây, đặc biệt giữa thời điểm mưa bão gây nhiều nhiều đau thương như hiện tại.

Bạn Đỗ Oanh chia sẻ: “Ai có trong hoàn cảnh mới hiểu. Chồng mình đi làm kẹt lại ở Tuyên Quang vì lũ mà cả nhà như ngồi trên đống lửa. Dù vẫn liên lạc được nhưng khi thấy anh về đến nhà là rớt nước mắt vì mừng".

Bạn Hoàng Nam bày tỏ: “Nhìn đứa bé hô cậu về rồi như vậy là biết cả nhà đã lo lắng thế nào. Chúc mừng gia đình đoàn viên".

Bạn Thuận Thiên nghẹn ngào: “Chúc mừng gia đình. Mình chỉ xem thôi mà còn cảm xúc. Người trong cuộc không biết sẽ hạnh phúc như thế nào".

Chị Linh cho biết hiện tại ở xung quanh khu vực chị sinh sống vẫn còn một số xã bị cô lập, sạt lở nhiều nơi. Rất may mắn nhà của vợ chồng chị nằm ở khu vực không ảnh hưởng quá lớn.

H.A

Bình luận(0)