Đêm tân hôn gọi chục cuộc chồng không nghe máy, mẹ anh bất ngờ kéo con dâu ra cổng rồi sập cửa

Google News

Có 1,5 tháng chờ đám cưới diễn ra mà tôi thấy dài như cả thế kỷ.

Tôi quen Ninh trong một lần chơi game trên mạng. Hai chúng tôi thường xuyên rủ nhau cùng tham gia 1 game online. Sau đó, nhiều lần cả hai nói chuyện riêng thân thiết rồi yêu nhau.

Khi yêu tôi mới biết anh cách nhà tôi khoảng 70km. Hai đứa hẹn hò được 5 tháng thì tôi dính bầu. Ngay lập tức sau hôm tôi chìa que thử 2 vạch Ninh đưa tôi về nhà ra mắt rồi lên kế hoạch đám cưới.

Lần đầu gặp bố mẹ chồng mà tôi thấy bố mẹ anh không vui. Nhất là mẹ anh dù biết sắp có cháu nội vẫn không tỏ ra niềm nở. Điều này khiến tôi chạnh lòng nhiều nhưng vì bản thân đã ăn cơm trước kẻng trước nên đành phải giả bộ vui vẻ để chờ ngày làm đám cưới.

Lần đầu gặp bố mẹ chồng, dù con dâu đang bầu bí nhưng tôi vẫn thấy bố mẹ anh không vui. (Ảnh minh họa)

Có 2,5 tháng chờ đám cưới diễn ra mà tôi thấy dài như cả thế kỷ. Bởi trong thời điểm ấy đã xảy ra bao chuyện về Ninh. Đến lúc này tôi mới phát hiện Ninh là thanh niên ham chơi bời cờ bạc, lăng nhăng. Dù sắp làm đám cưới và tôi đang bầu bí vậy anh vẫn qua lại với 2 người con gái trẻ khác.

Lúc bị vợ sắp cưới phát hiện, anh vẫn bảo từ nay sẽ thay đổi. Nhưng chưa thấy thay đổi gì, anh đã báo nợ thua cá độ bóng đá cả trăm triệu khiến tôi tức giận muốn hủy hôn. Phần vì anh vẫn cầu xin tha thứ, bảo lần này là lần chót, phần vì thiệp cưới đã gửi, cỗ cưới cũng đã đặt hết nên ông bà ngoại cũng không cho hủy hôn nữa. Vì thế tôi nhắm mất đưa chân làm lễ cưới.

Ngày đám cưới, bên dưới họ hàng nhà anh xì xào:

“Ôi giời, lấy phải cái thằng Ninh nhà này chỉ có khổ thôi. Từ mai thì xác định sống trong cơm chan nước mắt”.

“Thật chị nhỉ, không biết con nhà ai mà dại dột thế, lấy chồng chẳng chịu tìm hiểu nhau. Tụi trẻ giờ yêu đương nhanh quá rồi lại sớm tan thôi”.

Nghe những lời xì xầm của mọi người mà tôi thấy choáng váng, trong lòng đầy run sợ.

Đêm tân hôn, sau khi uống rượu ở nhà với bạn bè xong, anh còn lũ lượt kéo nhau đi hát karaoke bỏ mặc vợ bầu một mình ở nhà. Tôi lo lắng gọi anh cả chục cuộc mà không thèm bắt mắt nên không ngủ nổi. Nhưng sau mệt quá tôi cũng ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

3h sáng tôi đang trong giấc ngủ chập chờn thì thấy mẹ chồng bật điện sáng choang. Bà hớt hải đi vào phòng con dâu giục:

“Đi khỏi nhà ngay con”.

Chưa kịp hiểu đầu đuôi thế nào, mẹ chồng đã ấn vào tay tôi mẩu giấy rồi lôi con dâu ra cổng ngõ và đóng sập cửa lại không cho vào. Bà còn gọi sẵn taxi và quát tôi đi lên xe nhanh.

Khi xe đã rời đi, tôi mới đọc mẩu giấy viết mới vỡ lẽ chồng tôi rất ham chơi cờ bạc và nghiện nặng. Giờ công an đang tìm tới nhà để tra hỏi. Không muốn con dâu vướng vào những rắc rối này nên bà làm vậy.

Vừa mới cưới lại đang bầu bí gặp hoàn cảnh trớ trêu này mà tôi stress quá. (Ảnh minh họa)

Bà bảo trước mắt cứ về ngoại dưỡng thai cho mẹ tròn con vuông đến ngày sinh đã rồi sau đó tính sau. Vì cháu sắp sinh là cháu nội của bà nên bà sẽ không để cho tôi thiệt thòi và vẫn chăm sóc hết lòng. Bà dặn khi giải quyết ổn thỏa xong sẽ liên hệ với tôi ngay. 

Vì là 3 tháng thai kỳ cuối cùng nên bà dặn đi dặn lại con dâu phải tự biết chăm sóc bản thân và lưu ý những dấu hiệu chuyển dạ sớm để có thể đến viện sinh con kịp thời, tránh những tai biến có thể xảy ra. Thấy mẹ chồng nói vậy tôi cũng yên lòng hơn nhưng thật sự vẫn sốc với chồng mới cưới quá.

Các dấu hiệu chuyển dạ cần đến bệnh viện ngay

- Ra máu âm đạo trong giai đoạn muộn của thai kỳ có thể là dấu hiệu của các bất thường về rau hay sinh non, chuyển dạ. Lượng máu càng nhiều, mức độ nghiêm trọng càng tăng.

- Ra nước ối âm đạo: bà mẹ mang thai thấy dịch âm đạo nhiều hơn bình thường, giống như nước, tiết ra ồ ạt hoặc rỉ rả liên tục, có mùi hơi tanh nồng và hơi nhớt... đây có thể là dấu hiệu của rỉ ối/ối vỡ non/ối vỡ sớm. Cần tới bệnh viện ngay khi phát hiện ra nước ối âm đạo.

- Đau bất thường ở vùng tử cung và bụng dưới: Cơn co thành chu kỳ, liên tục, không mất đi sau khi nghỉ ngơi 1 giờ, đặc biệt khi tuổi thai dưới 37 tuần bà mẹ cần đến bệnh viện ngay vì đó có thể là các dấu hiệu liên quan đến sinh sớm.

- Thai không cử động hoặc cử động ít hơn bình thường.

- Các dấu hiệu đột ngột khác của bà mẹ mang thai: Sốt trên 38 độ C, ngất xỉu, khó thở, đau đầu dữ dội, đau ngực, nôn mửa, rối loạn thị giác, co giật đều cần được xử trí sớm.

Ở những tháng cuối là thời điểm vô cùng nhạy cảm với thai phụ, chỉ với những bất thường nhỏ cũng có thể là những dấu hiệu của sinh non, thai lưu. Vì vậy, thai phụ nên tích cực khám thai thường xuyên để theo dõi sức khỏe của bé, có những biện pháp can thiệp sớm nếu có bất thường xảy ra.

THẢO NGUYÊN

Bình luận(0)