Cặp vợ chồng làm IVF 8 lần nhưng đều thất bại vì vòng tránh thai bỏ quên trong bụng gần 30 năm

Google News

Khoảng thời gian 8 năm để trông chờ 1 đứa con là cả một chặng đường dài…

Bà Jayne Huddleston, 63 tuổi đến từ Crewe, nước Anh đã không thể sinh con sau khi vòng tránh thai bị bỏ quên trong cơ thể mình gần 30 năm.

Vào năm 1990, bà Jayne đã đi siêu âm phụ khoa và được các bác sĩ kiểm tra thông báo rằng vòng tránh thai đã rơi ra ngoài một cách tự nhiên mà không cần thủ thuật can thiệp. Vì vậy bà Jayne đã đặt 1 vòng tránh thai khác thay thế. Tuy nhiên, hai năm sau, khi bà Jayne quyết định có con nên đã đi tháo vòng tránh thai mới đặt nhưng không hề biết rằng chiếc vòng cũ được đặt từ năm 1990 vẫn còn bên trong. Kể từ đó, Jayne đã chịu đựng các triệu chứng khó chịu như kỳ kinh nguyệt nặng, chảy máu, đau bụng và nhiễm trùng.

Bà Jayne Huddleston cùng chồng khi mới kết hôn.

Sau đó, bà Jayne và chồng là David đã trải qua 8 lần thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) nhưng đều không thành công từ năm 1995 đến 2002, tốn hàng ngàn bảng Anh. Mặc dù có nhiều lần thất bại nhưng các bác sĩ vẫn tin rằng họ có thể thành công vì chất lượng phôi tốt và trước đây bà Jayne từng có con với người chồng cũ. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều vô ích.

Phải đến năm 2019, dụng cụ tránh thai còn lại mới được phát hiện trong các cuộc kiểm tra sức khoẻ khi bà Jayne phàn nàn về vấn đề đau lưng. Sau khi phát hiện, bà Jayne đã phải gây mê toàn thân để phẩu thuật loại bỏ chiếc vòng tránh thai này. Giây phút biết rằng chiếc vòng tránh thai đầu tiên đã ở trong người mình suốt 29 năm khiến bà bàng hoàng. Bà chia sẻ: “Tôi không thể tin được khi biết rằng vòng tránh thai cũ vẫn còn trong cơ thể. Tôi đã khóc và chỉ nghĩ về những đứa con mà tôi và David lẽ ra đã có”.

Bà Jayne nuối tiếc vì đã không có cơ hội sinh con thêm lần nào nữa.

Jayne đã tìm đến các luật sư để hỗ trợ điều tra vụ việc và đã nhận được một khoản bồi thường từ bệnh viện đã sai sót trong quá trình siêu âm cho bà. Luật sư Zoe Donohue, người đại diện cho Jayne, nói: “Đây là một trường hợp vô cùng đặc biệt nhưng cũng không kém phần đau lòng. Chúng tôi tin rằng nếu Jayne được kiểm tra kỹ lưỡng hơn và chụp X-quang, dụng cụ tránh thai sẽ được phát hiện và loại bỏ, giúp cô tránh khỏi những đau khổ suốt gần 30 năm qua”.

Bà Jayne Huddleston cùng chồng đã trải qua nhiều lần IVF để tìm con.

Khoản bồi thường sẽ giúp Jayne và David có được sự hỗ trợ chuyên môn để vượt qua những vấn đề tâm lý của việc không thể có con cùng nhau. Jayne hy vọng rằng bằng việc chia sẻ câu chuyện của mình, bà có thể nâng cao nhận thức về vấn đề này để người khác không phải trải qua nỗi đau tương tự.

Vòng tránh thai để lâu trong cơ thể có nguy hiểm hay không?

Vòng tránh thai là một biện pháp tránh thai hiệu quả và thường được sử dụng. Tuy nhiên, nếu vòng tránh thai bị để quên trong cơ thể quá lâu, nó có thể gây ra một số nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng. Dưới đây là một số vấn đề có thể phát sinh khi vòng tránh thai bị để quên trong cơ thể quá lâu:

- Nhiễm trùng

Viêm vùng chậu: Một vòng tránh thai bị để quên có thể gây viêm vùng chậu, một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng của cơ quan sinh sản nữ.

Nhiễm trùng toàn thân: Nếu vi khuẩn xâm nhập vào máu, nó có thể gây nhiễm trùng toàn thân, đe dọa tính mạng.

- Đau và khó chịu

Đau bụng dưới: Vòng tránh thai bị để quên có thể gây ra đau bụng dưới mãn tính.

Chảy máu bất thường: Có thể gây ra chảy máu giữa các kỳ kinh hoặc kinh nguyệt nặng hơn bình thường.

- Vấn đề sinh sản

Tổn thương tử cung: Vòng tránh thai có thể gây tổn thương cho niêm mạc tử cung, làm giảm khả năng thụ thai.

Vô sinh: Trong trường hợp nghiêm trọng, viêm nhiễm và tổn thương có thể dẫn đến vô sinh vĩnh viễn.

- Phản ứng phụ khác

Rối loạn kinh nguyệt: Vòng tránh thai bị để quên có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt.

Phản ứng dị ứng: Một số người có thể phát triển phản ứng dị ứng với vật liệu của vòng tránh thai.

- Nguy cơ hiếm gặp nhưng nghiêm trọng

Thủng tử cung: Vòng tránh thai có thể xuyên qua tử cung và đi vào các cơ quan lân cận.

Dịch chuyển: Vòng tránh thai có thể di chuyển từ vị trí ban đầu, gây ra các vấn đề khác nhau.

- Phòng ngừa và xử lý

Theo dõi định kỳ: Kiểm tra định kỳ với bác sĩ để đảm bảo vòng tránh thai vẫn ở vị trí đúng và không gây ra bất kỳ vấn đề nào.

Thay vòng tránh thai đúng hạn: Tuân theo hướng dẫn về thời gian sử dụng tối đa của vòng tránh thai để tránh những nguy cơ tiềm ẩn.

Vòng tránh thai là một phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả khi được sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, việc để quên vòng tránh thai trong cơ thể quá lâu có thể gây ra nhiều nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng. Việc kiểm tra định kỳ và tuân theo hướng dẫn của bác sĩ là rất quan trọng để đảm bảo an toàn sức khỏe.

THY DUNG

Bình luận(0)