2 tỷ người mới có 1 người mắc bệnh ung thư máu kép

Google News

Tỷ lệ bệnh nhân mắc chứng bệnh ung thư máu kép như cô bé này là rất thấp, chỉ có khoảng 1 trong 2 tỷ người mắc  phải.

Cô bé Lauryn Robinson, 7 tuổi cùng lúc mang trong mình hai chứng bệnh liên quan tới bạch cầu vô cùng nguy hiểm. Lauryn vừa bị Ung thư máu lại vừa bị Ung thư hệ tạo huyết.
 Trước khi mắc bệnh Lauryn là một cô bé xinh xắn
Hiện tại, bác sĩ của Bệnh viện Nhi Alder Hey của Liverpool, Anh đang phải điều trị hết sức cẩn trọng cho bé gái đáng thương này vì họ chưa từng gặp ca bệnh nào tương tự trước đó.
Gia đình Lauryn cho biết, trước khi phát hiện chứng bệnh quái ác này cô bé có thân hình vừa phải và rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, điều không may đã đến vào một ngày hồi tháng 3, bố mẹ Lauryn phát hiện  mặt và mắt cô bị sưng to lên một cách bất thường sau khi đi học về.
Mẹ của Lauryn đưa cô bé tới bệnh viện kiểm tra khi mặt và mắt cô bé sưng húp bất thường 
Lauryn được bố mẹ đưa tới bác sĩ của gia đình để kiểm tra ngay sau đó. Vị bác sĩ này đã yêu cầu chuyển cô bé tới bệnh viện để được chẩn đoán chính xác hơn.
Dựa vào các kết quả kiểm tra, bác sĩ đã chẩn đoán Lauryn bị mắc chứng bệnh ung thư máu. Đây là loại bệnh tương đối phổ biến, có tới hàng trăm trẻ em mắc bệnh mỗi năm.
Tuy nhiên, trường hợp của cô bé này đặc biệt nên phương pháp hóa trị thông thường càng khiến cho bệnh tình của cô xấu đi. Trong quá trình hóa trị Lauryn  thường xuyên bị co giật và đột quỵ nhẹ.
Sau đợt hóa trị đầu tiên sức khỏe của Lauryn càng suy yếu hơn 

Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng hơn về tình trạng bệnh của Lauryn. Kết quả cho thấy cô bé đáng thương này còn mang trong mình chứng bệnh ung thư hệ tạo huyết.
Các bác sĩ cho biết tỷ lệ bệnh nhân mắc chứng bệnh ung thư máu kép như Lauryn là rất thấp chỉ có khoảng 1 trong 2 tỷ người mắc  phải.
Chị Emma, 34 tuổi, mẹ của Lauryn cho biết, hiện tại Lauryn đang được điều trị tại Bệnh viện Alder Hey của Liverpool. Cả gia đình cô bé luôn sát cánh bên cô cùng cô chiến đấu với tử thần để được tiếp tục sống.
Mẹ của Lauryn chia sẻ rằng hiện tại cô bé đã lạc quan để tiếp tục theo đuổi các đợt điều trị. Không phụ công sức  và sự mong đợi của cả gia đình, bệnh tình của Lauryn đã thuyên giảm đáng kể để sẵn sàng cho ca phẫu thuật cấy ghép tủy sắp tới.
Theo VTC

Bình luận(0)