Lùm xùm vụ 71 công nhân may Vạn Hà ngộ độc

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, nhà máy may Vạn Hà vẫn chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo đó, sau khi các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra tại nhà máy may Vạn Hà (có địa chỉ tại thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa) thì vẫn chưa đủ điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chưa có cam kết về đảm bảo môi trường.
Tuy nhiên, ngày 18/7/2013, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Sở Y tế Thanh Hóa vẫn cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho bếp ăn của nhà máy này (?).
Sau buổi ăn trưa, 71 công nhân của nhà máy may Vạn Hà phải nhập viện.
Trước đó, ngày 9/8, sau khi ăn những món ăn: cơm, cá kho và rau muống tại bếp ăn tập thể thì 71 công nhân của nhà máy may Vạn Hà đã phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu hóa trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, nhức đầu và đi ngoài.
Đến 9 giờ sáng ngày 10/8, đa số công nhân của nhà máy may Vạn Hà bị ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện, chỉ còn lại 13 người vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa.
 
Được biết, nhà máy may Vạn Hà là chi nhánh thuộc Công ty TNHH Minh Hoàng có địa chỉ trong TP.HCM, mới đi vào hoạt động hơn 1 tháng nay.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
P.Tuấn

Bình luận(0)