Xét xử vụ vác dao bầu truy sát người tình của vợ

Google News

(Kiến Thức) - Phát hiện anh D. đang đứng nói chuyện với hàng xóm, Đoàn chạy vào nhà bố đẻ, vác con dao bầu mũi nhọn ra truy sát người tình của vợ.

Ngày 17/11, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đoàn (49 tuổi, trú tại Mỹ Đức – Hà Nội) 20 năm tù về tội giết người.
Xet xu vu vac dao bau truy sat nguoi tinh cua vo
 Bị cáo Nguyễn Văn Đoàn tại tòa.
Theo bản cáo trạng vụ án" truy sát người tình của vợ", do nghi ngờ vợ mình ở nhà gian díu với anh Dương Đinh D. (41 tuổi, trú cùng huyện) nên tháng 9/2012, Đoàn trở về quê để xác minh thì được vợ thừa nhận tất cả. Điều này đã khiến Đoàn vô cùng tức giận. Đoàn liên tục hẹn gặp anh D. để nói chuyện nhưng đều bị từ chối.
Cuối tháng 11/2012, Đoàn đi ăn sáng và uống rượu cùng bạn rồi đến nhà bố đẻ chơi nhưng bố không có nhà. Ra đến cổng, đang định quay về thì bất ngờ Đoàn phát hiện anh D. đứng nói chuyện với hàng xóm ở gần đó.
Sẵn men rượu trong người, lại không kiềm chế được lòng thù hận chuyện anh D. dan díu với vợ mình, Đoàn chạy vào nhà bố đẻ lấy một con dao bầu mũi nhọn lao đến đâm vào bụng trái anh D.. Bị đâm bất ngờ, anh D. liền bỏ chạy nhưng không kịp nên bị Đoàn đâm tiếp vào vùng ngực.
Thấy anh D. bị truy sát, anh Chiểu (em trai anh D.) và Tập (em họ anh D.) xông vào can ngăn. Hậu quả, anh Chiểu bị đâm một nhát vào bụng, cẳng tay trái gục và tại chỗ, anh Tập bị đâm một nhát vào lòng bàn tay. Sau khi gây án, Đoàn bỏ trốn vào huyện Hóc Môn (TP.HCM). Tháng 12/2014, Đoàn bị bắt theo Quyết định truy nã của CQĐT – công an huyện Mỹ Đức.
Về phía nạn nhân, theo kết luận giám định pháp y, anh D. bị tổn hại 78% sức khỏe, anh Chiểu bị tổn hại 34% sức khỏe, anh Tập từ chối giám định và không yêu cầu xử lý.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, việc các nạn nhân không tử vong là nằm ngoài ý muốn của Đoàn và do được mọi người can ngăn, đưa đi cấp cứu kịp thời. Do đó, Đoàn bị truy tố về tội giết người theo quy định tại điểm a, điểm n, Khoản 1, Điều 93 BLHS.
Hồng Liên

Bình luận(0)