Vụ trộm chó bị đánh chết: Tên trộm rút súng bắn trả

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc bỏ chạy, 2 kẻ trộm chó đã lấy súng bắn đạn ghém mang theo để bắn trả, nhưng súng không nổ, sau đó bị dân đánh thương vong.

Liên quan đến vụ việc 2 đối tượng trộm chó bị người dân đuổi đánh thương vong ở Đông Triều, Quảng Ninh vào tối 2/1, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa cho biết, một trong hai tên trộm này đã sử dụng súng bắn đạn ghém mang sẵn theo bắn trả lại những người truy đuổi nhưng súng không nổ.
Cụ thể, vào khoảng 20h ngày 2/1, các đối tượng gồm Trần Đức Kha (SN 1980, trú tại thôn Đông Tân, xã Hồng Phong, huyện Đông Triều, Quảng Ninh) và Bùi Đình Đăng (SN 1980, trú tại thôn 7, xã Nguyễn Huệ, huyện Đông Triều, Quảng Ninh) đã sử dụng xe mô tô BKS 34C1-93.893 đi đến địa bàn thôn Triều Phú (xã An Sinh, huyện Đông Triều) để thực hiện hành vi bắt trộm chó. 
Vu trom cho bi danh chet: Ten trom rut sung ban tra
 Đối tượng Bùi Đình Đăng đang cấp cứu tại bệnh viện và hiện trường vụ án.
Trong khi đang sử dụng thòng lọng để bắt chó thả rông trên đường, Kha và Đăng bị người dân phát hiện, truy đuổi. Trên đường chạy trốn, Kha và Đăng đã sử dụng súng bắn đạn ghém mang sẵn theo từ trước bắn trả lại những người truy đuổi nhưng súng không nổ và bị người dân bắt giữ. Vật chứng cơ quan công an tạm giữ gồm xe mô tô nêu trên, 1 khẩu súng bắn đạn ghém và 9 viên đạn (trong đó có 1 viên đã lên nòng), 1 thòng lọng bắt chó.
Tuy nhiên, sau khi bắt giữ được 2 kẻ trộm chó, một số người dân quá khích đã không dẫn giải đến bàn giao cho cơ quan công an mà tổ chức đốt cháy xe máy, đồng thời đánh hội đồng 2 kẻ này khiến 1 người tử vong, 1 người bị đa chấn thương. 
Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Công an huyện Đông Triều triển khai ngăn chặn các hành vi quá khích, khẩn trương phân loại, chứng minh hành vi phạm tội Giết người, Cố ý gây thương tích cho 2 đối tượng trộm chó của một số người dân. Đồng thời, cơ quan công an cũng đang điều tra làm rõ hành vi phạm tội Trộm cắp tài sản; Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng của Trần Đức Kha và Bùi Đình Đăng.
Vụ việc 2 đối tượng trộm chó bị đánh thương vong trên đang được điều tra làm rõ.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)