Vụ phóng viên bị hành hung: Nạn nhân bị ám ảnh kinh hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Hiện PV Linh Hoàng, một trong 2 nạn nhân trong vụ phóng viên bị hành hung vẫn còn ám ảnh, hoảng loạn tinh thần kể cả trong giấc ngủ...

Clip Cơ quan chức năng thực nghiệm điều tra hiện trường vụ PV bị hành hung:

Phút giây kinh hoàng
Sáng nay 9/6, 2 PV Vĩnh Phú và Linh Hoàng (báo Giao thông, thuộc Bộ GTVT, văn phòng phía nam) đã trở lại hiện trường khu vực cầu Tăng Long, phường Long Trường, quận 9, TP HCM để phối hợp cùng các ngành chức năng, công an, Viện kiểm sát nhân dân quận 9 thực nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp vào chiều qua 8/6.
Vu phong vien bi hanh hung: Nan nhan bi am anh kinh hoang
2 PV Vĩnh Phú và Linh Hoàng đang tiếp tục làm việc với công an quận 9 vào sáng 9/6.
Cả 2 PV với thương tích trên đầu, mặt vẫn nguyên vẻ bàng hoàng kể lại giây phút mình bị tấn công: “Theo chỉ đạo của Ban biên tập, chúng tôi đến khu vực cầu Tăng Long trên đường Lã Xuân Oai để tác nghiệp tình trạng xe tải tung hoành, gây ô nhiễm và nguy cơ sập cầu. 
Khi đang ngồi tại quán cà phê trước khuôn viên nhà tưởng niệm quận 9, một nhóm thanh niên (Khoảng 7 người) mặt mũi bặm trợn xuất hiện tiến lại nơi tôi và anh Phú đang ngồi".
Tại đây, một đối tượng lớn tiếng hỏi “Tụi mày vừa quay (phim-PV) cái gì?", chưa kịp trả lời, nhóm thanh niên trên đã lao vào giật máy quay, dùng tay chân đấm đá túi bụi các phóng viên. 
Chưa dừng lại đó, một đối tượng còn nhặt hòn đá (loại 5x7) ở dưới đất đập vào đầu anh Hoàng khiến anh bị chảy máu; anh Phú cũng bị một số tên đánh tàn bạo gây thương tích ở đầu và mặt.
Bị đánh bất ngờ, 2 PV đã bỏ xe chạy khỏi hiện trường nhưng nhóm đối tượng cương quyết truy đuổi trên đoạn đường hơn 500m. Để đảm bảo tính mạng, 2 PV phải chạy xuống phía bờ sông gần đó lẩn trốn. Ngay sau đó, vụ việc được chủ quán cà phê trình báo cho các cơ quan chức năng.
Nhận được tin báo, công an phường Long Trường và công an quận 9 đã có mặt tại hiện trường ghi nhận sự việc và tỏa đi tìm 2 PV. Phải đến khi công an lên tiếng gọi và liên lạc qua điện thoại thì PV Vĩnh Phú và Linh Hoàng mới dám xuất hiện trở lại trong tinh thần vô cùng hoảng loạn.
Ngay sau đó 2 nạn nhân đã được công an đưa vào bệnh viện quận 9 điều trị và được xuất viện trong đêm để tiếp tục theo dõi.
Vu phong vien bi hanh hung: Nan nhan bi am anh kinh hoang-Hinh-2
PV Linh Hoàng vẫn còn ám ảnh, hoảng loạn với những gì xảy ra với mình và đồng nghiệp.
“Suốt đêm qua trong giấc ngủ, anh Hoàng bị ám ảnh cứu kêu la ú ớ khiến tôi vô cùng lo lắng cho sức khoẻ của bạn. Đến sáng nay thì tình trạng có đỡ hơn”, anh Cường, một người bạn chung phòng trọ với PV Linh Hoàng cho biết.
Sẽ khởi tố vụ án
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc gây bức xúc trong dư luận, lãnh đạo công an quận 9 đã chỉ đạo đội cảnh sát hình sự, trinh sát, công an địa phương tập trung lực lượng truy bắt các đối tượng phục vụ công tác điều tra.
Vu phong vien bi hanh hung: Nan nhan bi am anh kinh hoang-Hinh-3
Các ngành chức năng quận 9 đang thực nghiệm hiện trường để củng cố hồ sơ khởi tố vụ án.
“Đây được xem là vụ án nghiêm trọng và bước đầu xác định các đối tượng đã có các hành vi như cướp tài sản, cố ý gây thương tích. Vì vậy chúng tôi tiến hành khám nghiệm hiện trường để củng cố hồ sơ khởi tố vụ án”, một cán bộ điều tra cho biết.
Nhà báo Bùi Phụ, trưởng văn phòng đại diện báo Giao thông tại TP HCM (văn phòng phía nam) cho biết: “Hai phóng viên đã có đơn yêu cầu CQĐT khởi tố vụ án, đồng thời Ban biên tập báo Giao thông cũng đã có công văn gởi Công an TP HCM và các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ vụ việc này nhằm bảo vệ quyền lợi cho các phóng viên khi tác nghiệp đúng quy định của pháp luật”.

Sáng 9/6, Ủy ban ATGT Quốc gia có Công văn khẩn gửi đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, kiêm Trưởng ban An toàn giao thông thành phố chỉ đạo điều tra, làm rõ nhóm đối tượng hành hung hai phóng viên Báo Giao thông chiều 8/6.
Cũng trong sáng nay, Công đoàn GTVT Việt Nam cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao phần quà 10 triệu đồng cho hai phóng viên Vĩnh Phú và Linh Hoàng. 
Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết, rất lấy làm buồn và xúc động khi nhận được thông tin hai phóng viên của Báo bị hành hung khi đang tác nghiệp. Rõ ràng các phóng viên đang phải làm việc trong điều kiện hết sức nguy hiểm.
Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ nhóm đối tượng đã hành hung các phóng viên để đưa ra xử lý trước pháp luật, tạo sức răn đe cần thiết và cũng là để bảo vệ các phóng viên khi tác nghiệp về những đề tài “nóng” và nhạy cảm.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Phong

chuyện thường thôi, việc này nếu không có tay trong thì làm sao doanh nghiệp có thông tin phóng viên xuống hiện trường mà cho người ra hành hung.