Vụ giết người tình trong nhà nghỉ: Lý lịch bất hảo của sát thủ

Google News

(Kiến Thức) - Khi Đoàn Văn Phan đưa gia đình đến nhà gái thưa chuyện, bố mẹ Tuyết kiên quyết phản đối cuộc hôn nhân bởi lý lịch bất hảo của đối tượng.

Phản đối hôn nhân vì lý lịch bất hảo của đối tượng?
Đến thời điểm khi PV Kiến Thức về quê nhà nạn nhân Nguyễn Thị Tuyết (SN 1977, trú tại thôn Kim Thao, xã Lâm Thao, Lương Tài, Bắc Ninh) để tìm hiểu thông tin xung quanh vụ việc đối tượng Đoàn Văn Phan (SN 1977, trú tại thôn Hoàng Kênh, xã Trung Kênh, Lương Tài, Bắc Ninh), gia đình nạn nhân Tuyết vẫn chưa hết xót thương cho nạn nhân và phẫn nộ với hành vi tội ác “trời không dung, đất không tha” của đối tượng Phan. Không ai có thể ngờ rằng, đối tượng Phan lại có thể ra tay sát hại người mà hắn từng nói yêu thương, thậm chí trước đó hắn đã từng dẫn người nhà đến để nói chuyện người lớn.
 Hiện trường nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc.
Bà Phạm Thị Toàn (SN 1958), mẹ đẻ của nạn nhân Tuyết cho biết: “Sáng 9h ngày 6/9, Tuyết đi khỏi nhà sau khi có cuộc điện thoại gọi đến, tôi ở nhà bế cháu. Mọi hôm đi đâu Tuyết cũng nói với mẹ nhưng lần này không thấy nói gì. Vì Tuyết thi thoảng đi hát quan họ để kiếm thêm thu nhập nên tôi cứ nghĩ Tuyết đi làm việc. Ngay cả khi có người bác họ ở Hà Nội gọi điện nhờ đi hát, tôi gọi Tuyết thì Tuyết bảo có việc rồi. Hôm sau tôi gọi máy vẫn đổ chuông nhưng không có ai bắt máy, bình thường gọi điện thoại Tuyết nghe ngay, nếu không biết khi thấy cuộc gọi nhỡ là sẽ gọi lại. Vì thế tôi khẳng định Tuyết bị sát hại vào ngày 6/9".
Nói về việc con gái mình quan hệ với đối tượng Đoàn Văn Phan, bà Toàn cho hay, Tuyết có 2 con, một cháu 17 tuổi đã đi làm và một cháu đang đi học. Tháng 3/2013, qua lần đi hát tại xã Trung Kênh, Phan thấy Tuyết nên làm quen. Sau thời gian tìm hiểu, Phan có đến nhà xin phép nhưng gia đình không đồng ý. Phần vì Phan có vợ con, phần vì bố Tuyết xuống tận quê Phan để tìm hiểu thì được biết Phan hay đánh vợ cũ, có lý lịch đen về tội trộm cắp. Nên cả khi Phan ly hôn vợ, mang giấy chứng nhận ly hôn đến nhưng gia đình Tuyết cực lực phản đối. Bởi Tuyết từng phải trải qua nhiều sóng gió, có hai con nhưng chưa một lần được sống chung với chồng.
 Ngôi nhà nạn nhân Nguyễn Thị Tuyết.
“Ngay từ đầu thấy Phan về nhà, nhìn mặt nó đã không có hậu, mắt gườm gườm không tin tưởng được. Hơn nữa anh này đi đến lúc xe này lúc xe khác, lúc thì lại có người chở xuống, lúc thì xách cặp đến. Xã hội nhiều dạng lừa đảo lắm. Bản thân tôi đã về khu Kênh Vàng nơi Phan sinh sống thì người dân bảo Phan có đánh vợ, lại là đối tượng lô đề, có tiền án trộm cắp. Với lý lịch bất hảo như vậy nên gia đình tôi không đồng ý. Có lần, tôi cầm gậy định đánh đuổi không cho xuống nhưng đối tượng này lì lợm. Nào ngờ nó lại là kẻ ác cướp đi sinh mạng con tôi. Gia đình đợi khám nghiệm tử thi xong để hỏa táng, về làm ma táng nhưng công an điện cho biết đối tượng đe dọa sẽ nổ mìn, cả nhà phải giải tán không được tổ chức. Tội ác của nó pháp luật cần trừng trị nghiêm”, ông Nguyễn Đăng Đức, bố nạn nhân cho hay.
“Gia đình tôi khuyên Tuyết bỏ Phan vì sống với nhau sẽ không hạnh phúc. Nhưng Tuyết bảo: “Gia đình khuyên con thôi nhưng con không thôi vì nếu thôi nó sẽ giết chết con”. Nào ngờ Phan lại có thể ra tay tàn ác đến như thế. Trước Phan đến nhà, nói nó rất yêu thương Tuyết”, Bà Toàn cho hay.
Từng bỏ vợ để chạy theo người tình?
Nói về đối tượng Đoàn Văn Phan, ông Đoàn Văn Thà, trưởng thôn Hoàng Kênh (xã Trung Kênh, Lương Tài, Bắc Ninh) cho biết, bản thân gia đình Phan xuất thân từ nông dân. Bố Phan làm nghề kéo xe cải tiến thuê và nuôi bò. Có tiền sử thần kinh nhưng vẫn kéo xe để kiếm sống. Trước Phan đi lái tàu thuê nhưng lại ăn trộm nhiên liệu nên đã bị xử án treo. Gia đình bố vợ nộp tiền đền cho người ta rồi xin. Phan lấy vợ ở làng được hai người con, cách đây 1 năm vợ chồng ly dị do Phan nảy sinh tình cảm với Tuyết khi gặp Tuyết tại đám cưới em trai Phan. Từ đó, Phan bỏ vợ và còn nhắn tin chửi bố mẹ vợ.
 Người nhà nạn nhân bức xúc trước hành vi tội ác của đối tượng Đoàn Văn Phan.
Em trai đối tượng Đoàn Văn Phan, anh Đoàn Văn Phóng (SN 1979) cho biết, hoàn cảnh gia đình Phan không khá giả, trước đây Phan có vợ con thì chăm chỉ làm ăn, đi lái tàu. Nhưng khi gặp Tuyết vợ chồng bỏ nhau. Phan cũng về nhà nói với bố mẹ và anh chị em sang nhà Tuyết nói chuyện cưới xin nhưng gia đình Tuyết bảo phải dẫn vợ cũ đến gặp nói về chuyện đã ly hôn thì mới đồng ý nhưng anh chị ấy chia tay rồi nên không thực hiện được. “Chiều 16/7 (âm lịch) vừa rồi, anh em cũng ngồi ăn cơm nhưng không thấy anh Phan vui vẻ như mọi hôm. Sổ đất chia tài sản thì anh Phan đã cắm, chắc có khó khăn về tiền bạc. Nhưng việc anh ấy sát hại chị Tuyết là điều không ai có thể ngờ tới”.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ…
Hải Ninh

Bình luận(0)