Vụ Cát Tường: Xác chị Huyền thiếu đốt sống thứ 6-7

Google News

(Kiến Thức) - Một cán bộ CSGT đường thủy HN phát hiện ra xác chị Huyền, nạn nhân vụ Cát Tường bị thiếu đốt xương sống thứ 6 và 7...

Liên quan tới việc phát hiện xác chị Huyền tại bến đò Vân Đức, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội đã lên tiếng khẳng định, thi thể của nạn nhân được chính các cán bộ của Đội Tuần tra kiểm soát số 3, Phòng CSGT đường thủy phát hiện chứ không phải người dân làng chài vớt được. 
Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an Hà Nội nỗ lực tìm kiếm thi thể chị Huyền.
Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an Hà Nội cho biết, người phát hiện ra thi thể lúc đó là Trung tá Nguyễn Văn Thông cùng 3 đồng chí khác nữa trực thuộc Đội Tuần tra kiểm soát số 3 - Phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy Công an Hà Nội. Trung tá Thông đã điện trực tiếp báo cáo cho Thượng tá Cương về sự việc. Thiếu tá Cương cũng đã chỉ đạo Trung tá Thông nhờ người dân đưa thi thể vào bờ nếu không sẽ bị trôi mất.
Cũng theo Thượng tá Nguyễn Văn Cương, thời điểm phát hiện thi thể có mặc quần áo, không có đầu và không được bọc bởi bất cứ túi nilon nào. Thi thể đang trong quá trình phân hủy mạnh. Ngay sau đó Trung tá Thông cũng đã báo cho Chủ tịch xã Vân Đức – ông Nguyễn Đức Hùng được biết.
Trao đổi với Chủ tịch xã Vân Đức, ông Hùng cũng xác nhận là được lực lượng CSGT đường thủy báo về việc phát hiện thi thể. Ông Đức phân tích hướng dòng chảy như sau: "Do 1 hướng nước đổ về bên cầu Thanh Trì và phía bên kia là Tổng công ty đóng tàu Sông Hồng có phần cảng ở đó nên nước quẩn, thi thể hay trôi về phía khúc sông này. Thi thể phát hiện không đầu bị thiếu từ đốt xương sống thứ 6 và thứ 7 sau khi tiến hành khám nghiệm pháp y”.
Việc Đội tuần các cán bộ của Đội Tuần tra kiểm soát số 3, Phòng CSGT đường thủy Công an TP Hà Nội phát hiện ra thi thể của nạn nhân Huyền có thể nói là một trong những thông tin chưa từng được công bố.
Trước đó, ngày 18/7, một người dân làng chài ở bến đò Vân Đức, Gia Lâm, Hà Nội trong lúc đi mò tôm phát hiện ra thi thể không đầu nổi lập lờ ven bờ sông.
Theo đó, thi thể được phát hiện không đầu, xác định là nữ giới, người dân nghi ngờ là thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân của vụ án TMV Cát Tường gây chấn động dư luận trong thời gian qua, ngay sau đó đã báo cho lực lượng chức năng đồng thời báo cho gia đình chị Huyền tới hiện trường để xử lý vụ việc.
 Thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền được phát hiện tại ngày 18/7.
Nhận được tin báo, phía gia đình nạn nhân Huyền đã nhanh chóng có mặt để tiến hành xác nhận và yêu cầu phía lực lượng chức năng cho tiến hành xét nghiệm mẫu ADN của thi thể với ADN từ phía gia đình (bố mẹ, con trai cả chị Huyền).
Chiều ngày 5/8, trong cuộc họp báo đại diện Bộ Công an – Thượng tá Võ Hồng Phương, Phó phòng CSĐT tội phạm trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội chính thức công bố mẫu ADN lấy từ thi thể phát hiện ở bến đò Vân Đức được Viện Giám định pháp y (Bộ Công an) trực tiếp tiến hành trùng hợp với mẫu ADN của người thân chị Huyền, như vậy thi thể chính là của chị Huyền.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)