Sư Thích Đàm Lan bị Giáo hội Phật giáo VN nhắc nhở

Google News

GHPGVN đã nhắc nhở và yêu cầu sư Đàm Lan cần thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và điều lệ đã ban hành với tăng ni, phật tử.

Từ vụ mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề, Hà Nội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã nhắc nhở, yêu cầu sư trụ trì Thích Đàm Lan cần thực hiện theo đúng quy định pháp luật nói chung và quy định, điều lệ tăng ni, phật tử.
Ngày 7/8, trao đổi với báo chí, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự, Chánh Văn phòng 1 - Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (Giáo hội PGVN) cho biết: "Giáo hội PGVN đã cử đoàn công tác sang chùa Bồ Đề để làm việc với nhà chùa. Với sư trụ trì Thích Đàm Lan, Giáo hội PGVN đã nhắc nhở và yêu cầu nhà chùa cần thực hiện theo đúng quy định của pháp luật nói chung và quy định, điều lệ đã ban hành đối với tăng ni, phật tử.
Hiện Giáo hội PGVN đang chờ kết quả từ Cơ quan điều tra và các cấp chính quyền để đưa ra hướng giải quyết cụ thể đối với chùa Bồ Đề cũng như sư thầy Đàm Lan. Ngoài việc phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ về việc mua bán trẻ em, hoạt động phật sự tại chùa dịp Vu Lan vẫn diễn ra bình thường.
Bên cạnh đó, Giáo hội PGVN cũng đã ban hành văn bản, thông tư đến các ban trị sự, giáo hội các tỉnh trên cả nước yêu cầu rút kinh nghiệm; yêu cầu tất cả các chùa phải rà soát, đăng ký, kê khai những trẻ được bảo trợ và chưa được bảo trợ theo quy định của pháp luật".
Cũng theo Thượng tọa Thích Đức Thiện, sự việc xảy ra tại chùa Bồ Đề là chuyện đáng buồn, cần rút kinh nghiệm và sẽ phải siết chặt hơn trong vấn đề chuyên môn của người quản lí. Qua sự việc, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng rút kinh nghiệm sâu sắc và chấn chỉnh lại công tác quản lý, trong đó cũng có việc phải chấp hành pháp luật và đăng ký thành các cơ sở bảo trợ xã hội để thực hiện tốt công tác từ thiện của mình.

Tuấn Nguyễn/Theo Tiền Phong

Bình luận(0)