Ủy ban Olympic châu Á ủng hộ VN rút đăng cai ASIAD 18

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc kỹ thuật của OCA của Ủy ban Olympic châu Á (OCA) nhận định, Việt Nam đã đưa ra quyết định tốt nhất khi rút lui, không tổ chức ASIAD 18.

Ông Husain Al Musallam cho rằng: "OCA đã nhận thức được tình hình này trong suốt một thời gian dài vừa qua. Đây là quyết định tốt nhất đối với Việt Nam trong bối cảnh hiện tại. Việt Nam đang nỗ lực rất nhiều khi đăng cai tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần 5 diễn ra vào năm 2016. Sự kiện này hứa hẹn sẽ gặt hái được thành công lớn".
Trong khi đó, Tổng thư ký của Hội đồng Olympic châu Á Randhir Singh nhấn mạnh: “Chúng tôi mới chỉ nghe qua thông tin này và đang đợi thông báo chính thức từ Ủy ban Olympic Việt Nam. Một khi chúng tôi nhận được thông báo chính thức, chúng tôi mới có thể đưa ra nhận định và bình luận chính thức về vấn đề này. Giờ vẫn là quá sớm để nói về những địa điểm mới có thể thay thế vị trí của Việt Nam để đăng cai tổ chức ASIAD 18. Trước hết, chúng tôi cần phải chờ thông báo chính thức từ phía Việt Nam về việc rút đăng cai ASIAD 18 và xác nhận rằng họ rút đăng cai".
Tổng giám đốc OCA Husain Al Musallam ủng hộ quyết định rút lui không đăng cai tổ chức ASIAD 18 của Việt Nam.
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ra quyết định rút đăng cai, không tổ chức Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAD 18). Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế toàn cầu, công tác chuẩn bị đăng cai ASIAD 18 chưa chặt chẽ...
Vào ngày 8/11/2012, thủ đô Hà Nội của Việt Nam đã giành quyền đăng cai ASIAD 18 sau khi đánh bại thành phố Surabaya của Indonesia.
Hiện chưa rõ quốc gia nào sẽ "chữa cháy" kịp thời cho ASIAD 18 sau khi Việt Nam rút đăng cai tổ chức sự kiện thể thao này.


Tâm Anh (theo Tân Hoa Xã, Reuters)

Bình luận(0)