Văn phòng Chính phủ đang bị mạo danh

Google News

Bạn đọc gọi điện hỏi sự thật về lá đơn tố cáo đang lan truyền trên mạng Internet được cho là của cán bộ Văn phòng Chính phủ đối với một vị lãnh đạo Chính phủ.

Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ khẳng định, đây là việc mạo danh, hoàn toàn bịa đặt, tại Văn phòng Chính phủ không có cán bộ nào có tên như thế và cán bộ Văn phòng Chính phủ không làm những việc như vậy.
Gần đây, trên mạng Internet xuất hiện thông tin bịa đặt về tình hình nội bộ, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Ngày 8/1, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã trả lời báo chí về hiện tượng này, như Cổng Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông đưa tin.
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, cứ vào dịp trước, trong và sau khi diễn ra các sự kiện lớn của đất nước, của dân tộc, như Đại hội Đảng, thì nhiều đối tượng chống phá lại tung ra đủ loại thông tin xuyên tạc, sai sự thật, thông tin bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhằm gây rối, làm nhiễu loạn thông tin trước Đại hội Đảng, phá hoại sự thành công của Đại hội.
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước về thông tin và truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ cùng Bộ Công an và các bộ, ngành trong công tác bảo đảm an ninh thông tin.
Việc lợi dụng mạng xã hội, lợi dụng Internet để giả mạo, xuyên tạc, bôi nhọ uy tín danh dự của người khác là hành vi phạm pháp dù ở bất cứ quốc gia nào. Còn về mặt đạo đức thì cũng không một xã hội nào chấp nhận hành vi đó.
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn kêu gọi cộng đồng tẩy chay những loại thông tin bịa đặt, xuyên tạc nói trên. Trong bối cảnh bùng nổ thông tin trên mạng, mỗi người cần tỉnh táo, bình tĩnh xem xét để không mắc phải âm mưu của các thế lực thù địch và phần tử xấu. Đây cũng chính là dịp để chúng ta thể hiện bản lĩnh, hun đúc tinh thần yêu nước, bảo vệ khối đại đoàn kết dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ.
Theo Chinhphu.vn

Bình luận(0)