Truy ra "siêu trộm" từ chiếc điện thoại không…sim

Google News

CQĐT đã truy ra tên “siêu trộm” này vì hắn có bỏ quên một đôi dép, chiếc áo da và một điện thoại không có sim tại nhà tắm của chủ nhà.

Sáng ngày 15/4, tin tức từ Trung tá Phan Duy Thạch, đội trưởng đội hình sự Công an quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Nhật Toàn, (SN 1993), trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng về tội Trộm cắp tài sản. Cảnh sát truy ra tên siêu trộm nhờ một điện thoại không có sim mà hắn bỏ uên tại nhà tắm của chủ nhà.
Trung tá Trần Văn Tuấn, Đội phó Đội cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê cho biết, ngày 12/4, anh Nguyễn Trọng Quý, trú phường Xuân Hà trình báo có vụ mất trộm tài sản bao gồm máy tính xách tay, điện thoại Iphone5s và một chiếc đồng hồ đeo tay, tổng trị giá gần 50 triệu đồng.
Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đã có mặt tại hiện trường. Qua đơn trình bày của chủ nhà và công tác xác minh thì CQĐT phát hiện, đối tượng trước khi rời khỏi hiện trường có bỏ quên một đôi dép, một chiếc áo da, một điện thoại nhưng không có sim tại nhà tắm của chủ nhà.
Truy ra
Đối tượng Trần Nhật Toàn.
Bằng phương pháp nghiệp vụ, ngay trong ngày, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê đã xác minh ra các số điện thoại mới liên lạc của đối tượng trong chiếc điện thoại không có sim.
Sau khi xác định được đối tượng đột nhập vào nhà anh Quý chính là Trần Nhật Toàn, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đã phối hợp với Công an phường Hà Khê kiểm tra hành chính tại nhà của Toàn. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện chiếc đồng hồ, điện thoại của anh Quý mà Toàn chưa kịp mang đi tiêu thụ.
Trước những chứng cứ không thể chối cái, Toàn đã phải cúi đầu nhận tội về hành vi trộm cắp của mình.
Đại úy Trần Xuân Tần, Đội hình sự Công an quận Thanh Khê cho biết thêm, đối tượng Toàn đã có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản, cụ thể như ngày 13/8/2010, Toàn phạm tội cướp giật tài sản, Toàn bị TAND quận Thanh Khê phạt ba năm tù.
Ngày 31/10/2013, vừa ra tù sau ba năm thụ án, Toàn lại đi trộm cắp tài sản và bị TAND quận Thanh Khê tuyên phạt 2 năm tù.
Gần 6 năm ngồi tù liên tiếp, mới ra được thời gian ngắn, ngày 12/4/2016, Toàn lại tiếp tục "ngứa nghề" trộm cắp tài sản của mình.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)