Cách chức Chủ tịch phường vì xác nhận vay vốn thoát nghèo cho vợ

Google News

(Kiến Thức) - Ông Đặng Xuân Hậu - Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong (Thái Bình)  bị cách chức do đã ký xác nhận hồ sơ vay vốn cho một số hộ sai đối tượng, trong đó có vợ ông Hậu.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã công bố Kết luận thanh tra khi có dấu hiệu vi phạm của UBTV Thành ủy Thái Bình về việc kỷ luật các cá nhân có sai phạm trong việc lợi dụng chính sách ưu đãi của Chính phủ dành khoản vốn vay ưu đãi cho các hộ nghèo, cận nghèo và một số đối tượng thuộc diện chính sách khác... tại phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình).
Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình đã kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy và đề nghị cách chức Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong đối với ông Đặng Xuân Hậu; bà Đặng Thị Kim Thoa chịu hình thức kỷ luật cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Bí thư Đảng ủy phường, điều chuyển công tác khác.
Cach chuc Chu tich phuong vi xac nhan vay von thoat ngheo cho vo
Trụ sở UBND phường Lê Hồng Phong.
Ông Đặng Xuân Định, Đảng ủy viên - Phó Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong bị kỷ luật với hình thức khiển trách.
Các cán bộ công chức phường gồm Đặng Thị Hồng Nhung, Vũ Thị Hoài Thu, Nguyễn Thị Thanh Phương, Nguyễn Thị Huyền, Vũ Thị Thắm, có sai phạm trong việc vay vốn thoát nghèo chịu hình thức cảnh cáo. Bà Vũ Thị Ánh Vân - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Lê Hồng Phong, người lập danh sách các hộ vay vốn cũng chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo.
Trước đó, lợi dụng chính sách ưu đãi của Chính phủ dành khoản vốn vay cho các hộ nghèo, cận nghèo và mọi số đối tượng thuộc diện chính sách khác, ông Đặng Xuân Hậu - Chủ tịch phường Lê Hồng Phong đã ký duyệt hồ sơ vay vốn cho một số hộ sai đối tượng, trong đó đặc biệt là trường hợp của bà Đặng Thị Kim Thoa, Phó Bí thư Đảng ủy phường và bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt - vợ của ông Hậu.
Ngay sau khi nắm bắt thông tin, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Phòng Kiểm tra, kiểm soát nội bộ phối hợp cùng Phòng Kế hoạch nghiệp vụ tín dụng tiến hành sao kê các khách hàng vay vốn của Ngân hàng CSXH trên địa bàn phường LHP và thực hiện đối chiếu công khai đến từng khách hàng có dư nợ của các chương trình tín dụng chính sách.
Qua kiểm tra, đối chiếu 114 hộ vay vốn với tổng số tiền 3,897 tỷ đồng (còn 12 hộ với số tiền vay 433 triệu đồng Ngân hàng chưa đối chiếu được do các hộ đang đi làm ăn xa), Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh đã phát hiện 6 hộ vay sử dụng vốn sai mục đích ghi trong giấy đề nghị vay vốn với tổng số tiền 295 triệu đồng, gồm các hộ: Đặng Thị Kim Thoa (dư nợ 48 triệu đồng), bà Vũ Thị Thắm (dư nợ 50 triệu đồng), Đặng Thị Hồng Nhung (dư nợ 50 triệu đồng), Vũ Thị Hoài Thu (dư nợ 50 triệu đồng), Nguyễn Thị Thanh Phương (dư nợ 47 triệu đồng) và Bùi Thị Phương (dư nợ 50 triệu đồng).
Ngay sau buổi kiểm tra, đối chiếu, chiều ngày 15/10, đã có 7 hộ trả nợ gốc với tổng số tiền 325 triệu đồng, trong đó có 2 hộ ngân hàng chưa thực hiện kiểm tra, đối chiếu đó là hộ bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt (trả nợ 30 triệu đồng) và Phạm Thị Huyền (trả nợ 50 triệu đồng). Đến ngày 18/10, bà Bùi Thị Phương cũng thực hiện việc trả nợ vốn vay cho Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Thái Bình với số tiền 50 triệu đồng.
Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh Thái Bình cũng đã ban hành công văn chỉ đạo các thành viên, đặc biệt là trưởng ban giảm nghèo các xã, phường tăng cường chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát từ cơ sở; thực hiện bình xét công khai, dân chủ, đúng đối tượng, đúng chương trình; rà soát các hộ gia đình đang vay vốn Ngân hàng CSXH. Công văn này cũng nêu rõ, trường hợp phát hiện hộ vay là đối tượng cán bộ, công chức, viên chức ở các xã, phường... phải lập biên bản làm việc và yêu cầu hộ vay trả nợ trước hạn theo quy định.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)