Thêm vụ đốt người để giải quyết mâu thuẫn… tình cảm

Google News

Đỗ Đình Nam đã dùng xăng gần như là thiêu sống chị Đặng Thị Tuyết Trinh (23 tuổi), khiến chị Trinh bị bỏng nặng hôm 2/6 vừa qua. 

Đồng thời, Nam còn dùng dao tấn công anh Nguyễn Hữu Tùng, chồng chị Trinh, khiến anh Tùng bị thương sâu ở vùng tay phải. Chị ruột của chị Trinh là Đặng Thị Bích Liên, 26 tuổi cũng bị bỏng nhẹ.
Khoảng 6h20 sáng ngày 2/6/2014, người dân sinh sống tại hẻm 1049 đường Lê Đức Thọ (phường 13, quận Gò Vấp, TP HCM) phát hiện căn nhà số 1094/3 đang bùng cháy dữ dội, có tiếng người la hét cầu cứu. Ngay lập tức, người dân lao đến ứng cứu. Ít phút sau, lực lượng phòng cháy chữa cháy cùng các điều tra viên thuộc Công an quận Gò Vấp có mặt để dập tắt đám cháy và tiến hành điều tra ban đầu.
Khi đám cháy bị khống chế, những người trong căn nhà được đưa ra ngoài gồm chị Đặng Thị Tuyết Trinh, chị Đặng Thị Bích Liên và anh Nguyễn Hữu Tùng. Chị Trinh, bị bỏng rất nặng, nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM. Chị Liên bị ngạt khói, bỏng nhẹ. Anh Tùng bị thương ở vai phải, máu tuôn xối xả…
Trong lúc sơ cứu để chuẩn bị đưa anh Tùng và chị Liên đi cấp cứu tại Bệnh viện thì người dân phát hiện có bóng người đang loay hoay cố leo lên nóc những căn nhà liền kề căn nhà bị cháy, với mục đích chạy trốn khỏi hiện trường. Người dân hô hoán nhau bắt giữ đối tượng và giao cho lực lượng thi hành công vụ.
Đối tượng này là nghi phạm chính của vụ việc, gã tên Đỗ Đình Nam, 30 tuổi, ngụ Nam Định. Nam cũng bị bỏng nặng trong vụ cháy, gã được chuyển đến Bệnh viện 175 để điều trị dưới sự giám sát nghiêm ngặt của cơ quan chức năng.
Các điều tra viên đang khám xét hiện trường vụ việc do Đỗ Đình Nam gây nên cùng chiếc xe máy bị cháy trơ khung tại hiện trường vụ án ngày 2/6/2014. 
Theo báo cáo nhanh của Cơ quan Điều tra thì, vào sáng ngày 2/6/2014, Nam điều khiển xe máy, mang theo xăng đến quán cà phê đối diện nhà chị Trinh ngồi chờ cơ hội. Vừa thấy nhà chị Trinh mở cửa, gã lập tức lao sang, đứng chặn lối chị Trinh để to tiếng.
Sau ít phút lớn tiếng, gã bất thần hất xăng vào người chị Trinh và bật quẹt gas đốt. Xăng bén lửa, khiến chị Trinh như một ngọn đuốc sống. Hoảng hốt vì bị tấn công, chị Trinh vừa la hét vừa chạy vào phòng tắm nằm phía trong nhà để cố dập lửa.
Thấy vợ bị đốt, anh Tùng lao về phía chị Trinh để dập lửa giúp. Phát hiện anh Tùng có ý định dập lửa giúp chị Trinh, Nam rút dao thủ sẵn trong người đâm liên tiếp vào tay phải của anh Tùng. Chị Liên đang ngủ trong phòng không xử lý kịp tình huống cũng bị bỏng nhẹ. Bản thân Nam cũng bị ngọn lửa từ chị Trinh bén sang gây bỏng sâu. Lúc này, ngọn lửa đã lan ra khắp căn nhà, phần mái tôn của căn nhà đổ sập xuống, không khí rất hỗn loạn.
 Anh Nguyễn Hữu Tùng bị Đỗ Đình Nam đâm nhiều nhát vào tay phải.
Khai nhận ban đầu, Đỗ Đình Nam cho biết giữa gã và chị Trinh đang xảy ra mâu thuẫn tình cảm nên gã nảy sinh ý định thiêu sống chị Trinh để giải quyết mâu thuẫn ấy.
Tại hiện trường vụ án, Cơ quan chức năng thu giữ được một con dao Thái Lan, nghi là hung khí mà Nam dùng để tấn công anh Tùng. Căn nhà nơi chị Trinh đang cư ngụ bị cháy nham nhở, 3 chiếc xe máy cùng toàn bộ các vật dụng trong nhà bị thiêu rụi, phần mái tôn bị sập hoàn toàn. Hai căn nhà liền kề cũng bị cháy xém một phần.
Cho đến chiều tối ngày 2/6, Cơ quan điều tra vẫn chưa thể lấy lời khai đầy đủ của Đỗ Đình Nam (30 tuổi, quê Nam Định, tạm trú quận Tân Phú) do đối tượng bị bỏng, vẫn phải điều trị tại Bệnh viện 175. Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an quận Gò Vấp tiếp tục điều tra, làm rõ.
Liên tiếp trong khoảng thời gian rất ngắn, hai vụ trọng án liên quan đến mâu thuẫn tình ái đã xảy ra trên địa bàn quận Gò Vấp, TP HCM. Trước vụ việc của Đỗ Đình Nam, chưa đầy hai tuần trước là vụ Trần Nhật Duy (20 tuổi, ngụ Tiền Giang) sát hại, phân khúc thi thể của bạn tình đồng tính tại căn nhà trọ trên đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp.
Theo CAND

Bình luận(0)