Thanh niên ngáo đá nhảy như vượn trên nóc nhà lúc nửa đêm

Google News

(Kiến Thức) - Bị phát hiện ngồi “lơ lửng” trên cây, người đàn ông trèo lên hàng chục nóc nhà, khiến dân hoảng sợ, cả khu phố mất ngủ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2h ngày 7/10, tại phố Ngọc Hà, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội.
Khu vực người đàn ông dừng lại trên tầng tum.
Một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết, khi đó họ nhìn thấy người đàn ông đu bám trên các bức tường nhà dân. Những những chỗ khe tường rất nhỏ, người này chỉ bám một tay, những chỗ khoảng cách hơn 1 mét liền nhảy “tót” qua. Đến một ngôi nhà 5 tầng có tum thì người đàn ông này lấy chiếc thang của chủ nhà rồi cậy nắp tum chui lên đó ngồi.
Thấy vậy, người dân khu vực liền báo cơ quan công an. Không lâu sau, cơ quan công an đến hiện trường, tiến hành vận động, khống chế người này. Để đối phó với những tình huống xấu, cơ quan chức năng đã huy động thêm lực lượng PCCC, điều xe cứu thương và đệm hơi đến hiện trường. Trong thời gian khoảng 6 tiếng đồng hồ, đối tượng đã trèo và nhảy như “người vượn” trên từng nóc nhà.
Đến khi đại úy Hà Việt Chung – Trưởng Công an phường Ngọc Hà trèo lên một tầng thượng của ngôi nhà tiếp cận được với đối tượng để vận động. Ngay lúc này, người đàn ông yêu cầu được gặp vợ con. Đến khoảng 8h cùng ngày, người nhà đã đưa con trai (sinh năm 2005) đến hiện trường và cơ quan chức năng đã vận động được người đàn ông này “bò” từ tầng thượng của ngôi nhà 5 tầng, tại địa chỉ 86 phố Ngọc Hà xuống mặt đất.
Khu vực người đàn ông treo lơ lững.
Ngay sau đó, người đàn ông được làm rõ là Trần Quang Huy (42 tuổi, ở ở số143/158, phố Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội). Anh Huy vẫn còn biểu hiện “ngáo đá” và cho biết, trước đó đã sử dụng ma túy dạng đá. Khi lên cơn, anh thấy rất nhiều người đuổi đánh và dọa giết nên phải chạy. Được biết, anh Huy từng được đưa đi chữa bệnh tại Bệnh viện tâm thần Thường Tín.
Theo đại úy Hà Việt Chung - Trưởng công an phường Ngọc Hà thì vào khoảng thời gian trên, trong lúc các cán bộ phường đang trực ban thì phát hiện một người đàn ông có biểu hiện ngáo đá “treo người” lơ lửng trên một cây xanh gần phường.
Thấy vậy các cán bộ phường báo cáo chỉ huy phường để lên phương án vận động đối tượng xuống. Tuy nhiên, ngay khi vừa nhìn thấy cảnh sát và người dân, đối tượng này nhanh như “vượn” bám vào một lan can ngôi nhà bên cạnh rồi trèo lần lượt qua hàng chục nóc nhà.
Cơ quan công an đang tiến hành giám định về tình trạng sức khỏe và sẽ bàn giao anh Trần Quang Huy cho gia đình để đưa đi chữa bệnh bắt buộc.
Tiến Dũng

Bình luận(0)