Thản nhiên như không sau khi đoạt mạng vợ con

Google News

(Kiến Thức) - Dùng hai con dao để cuồng sát vợ con tàn nhẫn ngay trong đêm tối nhưng đến sáng sớm, gã chồng máu lạnh vẫn thản nhiên đi chợ mua hoa về thắp hương.

Công an tỉnh Hải Dương đang phối hợp với công an huyện Tứ Kỳ điều tra làm rõ vụ án mạng thương tâm xảy ra tại thôn Trạch Lộ (xã Hà Kỳ, Tứ Kỳ, Hải Dương) khiến hai người tử vong. Nạn nhân là bà Phạm Thị Vông (SN 1959) và anh Phạm Văn Tuấn (SN 1982) được phát hiện chết trong tình trạng đa vết thương do dao chém. Hung thủ được xác định là Phạm Văn Hải (SN 1957) là chồng và cha của các nạn nhân.
Cụ thể sự việc, vào lúc 5h sáng ngày 3/5, lực lượng công an xã Hà Kỳ nhận được tin báo từ anh Phạm Văn Độ (SN 1982) trú tại thôn Trạch Lộ về việc phát hiện tại gia đình ông Phạm Văn Hải có hai người là bà Vông và anh Tuấn bị tử vong với nhiều vết thương.
Ngay khi nhận được tin báo, công an xã Hà Kỳ đã có mặt tại hiện trường, báo cáo sự việc lên công an huyện Tứ Kỳ và Công an tỉnh Hải Dương. Các lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm ban đầu xác định được bà Phạm Thị Vông và anh Phạm Văn Tuấn tử vong do đa chấn thương, mất máu cấp với nhiều vết chém ở vùng đầu, cổ và mặt. Bà Vông bị chém 7 nhát, anh Tuấn bị 4 nhát, vết chém do dao rựa và dao phay. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một con dao phay và một con rựa được vứt ở gốc chuối trong vườn nhà.
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.
Nghi can gây ra vụ việc đã được xác định không ai khác chính là ông Phạm Văn Hải, là chồng và cha các nạn nhân. Điều khiến người dân bất ngờ bởi vào buổi sáng người dân vẫn thấy ông Hải đi mua hoa về thắp hương. Ngay trước khi bị bắt giữ, ông Hải thản nhiên nói: “Các anh niêm phong nhà tôi cẩn thận, không được cho bất kỳ ai ra vào”.
Theo nhân chứng Phạm Văn Độ, vào lúc 5h sáng ngày 3/5, anh Độ đến nhà ông Phạm Văn Hải để đưa anh Phạm Văn Tuấn, con trai ông Hải đồng thời là anh em con chú con bác với anh Độ, đi khám vì trước đó anh Tuấn có biểu hiện không bình thường về mặt tâm sinh lý. Khi đến nhà thì anh Độ thấy ông Hải đang ngồi trong nhà, còn bà Vông và anh Tuấn thì nằm trên giường, trên người bê bết máu và đã tử vong. Anh Độ có hỏi ông Hải thì ông Hải thừa nhận đã dùng dao phay và dao rựa chém chết vợ con, hung khí gây án vứt ở gốc chuối cạnh nhà. Anh Độ đã vận động ông Hải ra CA xã Hà Kỳ đầu thú nhưng ông Hải kiên quyết từ chối.
Theo người thân thì gia đình ông Hải có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn. Ngay tang lễ, mọi người trong thôn, xã và chính quyền phải gom góp tiền và chung tay lo hậu sự cho các nạn nhân.
Ông Hải cũng được đánh giá là không bình thường về mặt nhận thức, thần kinh có vấn đề nhưng vẫn chưa đi giám định, khám chữa ở đâu.
“Ông Hải có vấn đề về thần kinh, hay chửi bới vợ con. Khi mọi người đi làm đồng ban ngày thì ông Hải lại đi làm ban đêm, ông ta bảo “đi làm ban đêm cho mát”. Vừa qua, khi thôn Trạch Lộ được đón nhận bằng văn hóa, ông Hải còn nằng nặc đòi lên phát biểu cảm xúc, nhưng mọi người không cho lên và đã đưa ông về nhà", một người thân cho biết.
Vụ việc đang được làm rõ…
Hải Ninh

Bình luận(0)