Tạm giữ hai đối tượng nổ súng uy hiếp dân Thanh Hóa đòi biển

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan vụ việc dân Thanh Hóa đòi biển, có tình tiết hai đối tượng đến nhà một hộ dân tại TX Sầm Sơn nổ súng thị uy, đã bị tạm giữ hình sự...

Như Kiến Thức đưa tin, nhiều ngày gần đây, ngư dân Thanh Hóa đòi biển, đã vây trụ sở UBND tỉnh và cũng từ vụ việc này, công an tỉnh Thanh Hóa vừa cho biết, đơn vị này đã tạm giữ hình sự hai đối tượng liên quan đến vụ nổ súng xảy ra tại Thị xã Sầm Sơn chiều ngày 5/3/2016 để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo thông tin từ công an tỉnh Thanh Hóa, vào khoảng 13h30’ ngày 5/3/2016 do mâu thuẫn cá nhân từ trước với bà Văn Thị Thắng (SN 1971, ở khu phố Sơn Hải, phường Trường Sơn, Thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa), hai đối tượng gồm Ngọ Duy Hưng (SN 1985, ở khu phố Sơn Hải, phường Trường Sơn, Thị xã Sầm Sơn), Nguyễn Văn Quang (SN 1991, ở đường Hàm Nghi, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) đã đến nhà bà Thắng để giải quyết. Tại đây, hai bên xảy ra xô xát, đối tượng Hưng và Quang đã dùng tay, chân đấm đá vào người gây thương tích cho bà Thắng. Sau đó Quang đã dùng súng mang theo bắn 1 phát lên trời rồi hai đối tượng trên cùng bỏ trốn khỏi hiện trường.
Tam giu hai doi tuong no sung uy hiep dan Thanh Hoa doi bien
 Hàng trăm người dân kéo đến cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ vụ nổ súng.
Hiện nay, 2 đối tượng Quang và Hưng đã đến Công an Thị xã Sầm Sơn đầu thú và giao nộp cho cơ quan Công an 1 khẩu súng, 4 viên đạn bằng nhựa. Đây là loại súng nhựa kích nổ bằng điện do Trung Quốc sản xuất. Công an Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự hai đối tượng nói trên về hành vi Cố ý gây thương tích và tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, vào khoảng 13h ngày 5/3, một nhóm thanh niên đã đến nhà bà Thắng. Sau đó, người dân nghe thấy tiếng súng nổ, khi mọi người chạy sang thì bà Thắng đã bị thương tích nên được đưa đi cấp cứu.
Một số người dân cho rằng, các đối tượng đến nhà bà Thắng với mục đích yêu cầu ký vào văn bản cam kết di dời bến thuyền như UBND Thị xã đã yêu cầu. Bởi chồng bà Thắng là ông Trần Văn Hải vốn là trưởng bến thuyền ở khu vực Đền Độc Cước. Tuy nhiên, ông Hải không có nhà nên mới xảy ra sự việc như trên.
Sau khi vụ việc xảy ra, hàng trăm người dân đã kéo đến vây cổng trụ sở Công an phường Trường Sơn, sau đó kéo đến cổng UBND Thị xã Sầm Sơn la ó đòi làm rõ vụ việc nói trên vì cho rằng việc bà Thắng bị hành hung có liên quan đến việc ngư dân phải đối dự án quy hoạch không gian du lịch ven biển Sầm Sơn.
Thông tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, qua điều tra của cơ quan công an xác định: vụ việc nói trên là hoàn toàn do mâu thuẫn cá nhân, không liên quan đến việc một số người dân khiếu kiện phản đối dự án không gian du lịch ven biển phía đông đường Hồ Xuân Hương, thị xã Sầm Sơn.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật...
Mời độc giả xem clip dân quây trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa:
Hải Ninh

Bình luận(0)