HN chi hàng tỷ đồng mua xe chuyên dụng cắt tỉa cây xanh

Google News

Hà Nội đầu tư mua xe nâng chuyên dụng nhập từ Pháp với giá trị 1,5 tỉ đồng để cắt tỉa cây xanh trên các tuyến phố năm 2016.   

Công ty Công viên cây xanh Hà Nội vừa có kế hoạch về công tác cắt tỉa cây xanh trên các tuyến phố Hà Nội 2016.
Hiện nay, mùa mưa bão sắp đến và cũng là thời điểm cây cối đang chuẩn bị đâm chồi nảy lộc. Thực hiện nhiệm vụ thường xuyên hàng năm và yêu cầu của nhân dân Thủ đô về việc đảm bảo an toàn khi mùa mưa bão đến, TP Hà Nội bắt đầu tiến hành thực hiện cắt tỉa cây xanh trên các tuyến phố
Trong những năm trước đây, việc cắt tỉa cành cây trên các tuyến phố được thực hiện bằng các biện pháp tương đối thủ công, chỉ có xe cẩu và cưa máy thế hệ cũ, không bảo đảm an toàn nên vẫn xảy ra một số trường hợp thương tích đối với công nhân làm nhiệm vụ.
Bên cạnh đó còn gây ra những cản trở giao thông nhất định. Để hạn chế những điểm này, năm 2016, UBND TP Hà Nội đã tiến hành nhập một số máy móc chuyên dụng từ nước ngoài như các loại xe tự hành phục vụ việc cắt tỉa cây, cưa máy chuyên dụng cho việc tỉa cây nhập từ Đức có năng suất cao, kích thước bé, trọng lượng nhẹ.
Nếu như trước đây công nhân phải thuê xe nâng để cắt tỉa cây xanh với giá 250 triệu đồng/tháng thì nay Hà Nội đầu tư mua xe nâng chuyên dụng nhập từ Pháp với giá trị 1,5 tỉ đồng. Những thiết bị này có thể sử dụng trong cả chục năm với cường độ cao vẫn đảm bảo chất lượng, an toàn.
HN chi hang ty dong mua xe chuyen dung cat tia cay xanh
 Hà Nội sẽ thực hiện cắt tỉa nhiều cây xanh trên phố đảm bảo an toàn cho người dân trước khi mùa mưa bão.
Đối với vấn đề đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian thực hiện cắt tỉa cây, lượng CSGT, Công an phường sẽ phân luồng hỗ trợ công nhân đảm bảo không xảy ra ùn tắc. Việc thực hiện cắt tỉa cây xanh sẽ chủ yếu diễn ra vào thời điểm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông thấp điểm và trong ngày nghỉ.
Nhằm có được những tuyến phố đẹp, Hà Nội còn cho mời các chuyên gia cây cảnh của Singapore sang tư vấn cách trồng và cắt tỉa cây, làm sao để có được cây xanh đô thị đẹp như cây cảnh. Mục tiêu trong năm năm tới của Hà Nội là tăng cường số cây trồng để phủ xanh các tuyến phố, đồng thời tạo nên được các hàng cây trồng đẹp dọc theo từng con đường của thủ đô.
Theo Công Lý

Bình luận(0)