Công bố nguyên nhân xe chở 34 khách đi chùa bị lật

Google News

(Kiến Thức) - Do cố gắng tránh xe máy đi ngược chiều và va chạm với ô tô 7 chỗ, xe khách chở 34 người đi chùa lật xuống vực.

Theo báo cáo từ Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh về vụ xe khách chở 34 người đi chùa lật xuống vực, nguyên nhân của vụ tai nạn giao thông này là do xe mất lái, sau khi va chạm với một ô tô khác.
 
Sự việc xảy ra vào lúc 18h20 tối ngày 5/3/2016. Chiếc xe khách mang BKS 29B – 02400 chở 34 khách du lịch hành hương đang trên đường trở về từ chùa Ba Vàng đã mất lái và lật xuống vực. Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do xe khách cố gắng tránh chiếc xe máy đi ngược chiều, nên có va chạm với một xe 7 chỗ mang BKS 37A-02473 đi cùng chiều, khiến lái xe mất lái và xe đã bị lật xuống khu đất trống sâu khoảng 3m so với mặt đường.
Lúc này trên xe đang chở 34 hành khách đều là những khách du lịch hành hương trên đường trở ra từ chùa Bà Vàng. Ngay sau khi tai nạn giao thông xảy ra, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng có mặt và kịp thời đưa những người bị nạn vào Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển tại Uông Bí để kiểm tra.
Theo báo cáo sơ bộ, rất may không thương vong về người, có 4 người bị thương nhẹ, 9 người xây xước nhẹ. Tới 20h cùng ngày, hầu hết các nạn nhân đã được thăm khám toàn bộ và ổn định tinh thần, sức khỏe.
Trước mắt tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ mỗi người bị nạn 1 triệu đồng, TP Uông Bí cũng hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Tuyết Mai

Bình luận(0)