Sự thật về “bến xe chui trong lòng thành phố”

Google News

(Kiến Thức) - Ông Ngô Quốc Doanh, Phó TGĐ Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico lên tiếng về thông tin cho rằng BQL tòa nhà Hapulico Complex lập bến xe chui.

Xe được phép hoạt động ở tòa nhà
Trước một số thông tin phản ánh việc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) lập “bến xe chui” trong tòa nhà với hàng BQL tòa nhà Hapulico Complex trăm xe ra vào hàng ngày, gây ảnh hưởng tới đời sống dân cư, ông Ngô Quốc Doanh, Phó TGĐ Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico đã thông tin rõ về vấn đề này. Theo giấy phép xây dựng do ông Nguyễn Khắc Thọ - Phó GĐ Sở Xây dựng Hà Nội ký ngày 05/5/2009, công trình số 1 của tòa nhà Hapulico Complex là Khu hỗn hợp văn phòng, thương mại, dịch vụ và căn hộ của tòa nhà Hapulico Complex. Phía bên dưới là khu tập kết và vận chuyển hàng hóa của Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hapulico, chỉ thực hiện phục vụ hoạt động riêng cho các hoạt động kinh doanh thương mại của khu Hapulico.
Su that thong tin “Ben xe chui trong long thanh pho”
 
Ông Doanh cho biết, bãi đỗ xe nhằm phục vụ vận chuyển dược phẩm trong khu vực nội bộ của trung tâm thương mại được thể hiện trong giấy phép xây dựng. Đồng thời, việc thu phí thực hiện đúng theo quy định của UBND TP. Hà Nội. Tất cả các phương tiện chỉ được nhận vận chuyển hàng hóa là dược phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế và bị nghiêm cấm tuyệt đối việc tiếp nhận vận chuyển các loại hàng hóa không thuộc danh mục trên ngay trong khu vực đỗ xe của Trung tâm.
Đúng luật
Theo tìm hiểu của PV sáng ngày 10/12, khu vực này thuộc công trình số 1: Khu hỗn hợp văn phòng, thương mại, dịch vụ và căn hộ của tòa nhà Hapulico Complex. Phía bên dưới có khu tập kết và vận chuyển hàng hóa của Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hapulico chỉ thực hiện phục vụ hoạt động riêng cho các hoạt động kinh doanh thương mại của khu Hapulico.
Su that thong tin “Ben xe chui trong long thanh pho”-Hinh-2
 
Công văn số 328/TB-CTY do ông Ngô Quốc Doanh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico ký ngày 30/11/2015 quy định, tất cả các phương tiện tham gia vào việc vận chuyển hàng hóa tại Trung tâm không được trưng biển hiệu thể hiện của bến, bãi xe tập trung. Xe đến đây chỉ được chở hàng hóa phục vụ cho việc kinh doanh của khu văn phòng, thương mại, dịch vụ.
“Tất cả các phương tiện vận chuyển chỉ được nhận vận chuyển hàng hóa là: dược phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế. Nghiêm cấm tuyệt đối việc tiếp nhận vận chuyển các loại hàng hóa không thuộc danh mục trên ngay trong khu vực đỗ xe của Trung tâm” – công văn 328/T-CTY nêu rõ.
Như vậy, những phỏng đoán mang tính quy chụp cho rằng BQL tòa nhà Hapulico Complex (quận Thanh Xuân, Hà Nội) lập “bến xe chui” là thiếu căn cứ pháp lý và cố tình làm khó cho doanh nghiệp.
PV

Bình luận(0)