Quảng Nam tiếp tục lở núi ở huyện Phước Sơn: 11 người bị vùi lấp

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi lực lượng cứu nạn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân vụ sạt lở làm 53 người bị vùi lấp ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam) thì tại huyện Phước Sơn vừa xảy ra sạt lở vùi lấp 11 người, 3 thi thể đã được tìm thấy.

Ông Lưu Huyền Thoại, Chủ tịch UBND xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) cho biết, 11 người dân ở xã này vừa bị sạt lở đất vùi lấpTheo ông Thoại, do ảnh hưởng bão số 9, trên địa bàn xã Phước Lộc có mưa lớn, khiến nhiều khu vực trong xã bị sạt lở.

Khoảng 14h chiều 28/10, một vụ sạt lở tràn vào nhiều nhà dân ở thôn 3 xã Phước Lộc, khiến 11 người mất tích. 

Hiện lực lượng xã và huyện Phước Sơn đang cố gắng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở để tìm kiếm cứu các người dân mất tích. Được biết, lực lượng tại chỗ đã tìm được 3 thi thể. 

Quang Nam tiep tuc lo nui o huyen Phuoc Son: 11 nguoi bi vui lap
 Hiện 3/11 thi thể bị vùi lấp đã được tìm thấy. Ảnh QĐND
Trong 1 diễn biến khác, thông tin mới nhất vụ sạt lở vùi lấp 53 người ở Quảng Nam, sáng 29/10, lực lượng cứu hộ còn cách vị trí sạt lở tại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My) khoảng 30km. Trong khi chờ lực lượng công binh khắc phục sạt lở, mở đường, với khối lượng đất đá ước tính lên tới hàng nghìn mét khối, bộ phận hậu cần, y tế tạm thời rút về Ban CHQS huyện Bắc Trà My triển khai công tác bảo đảm, phục vụ cho lực lượng cứu hộ.
Sáng cùng ngày, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam có mặt tại hiện trường cho biết, đến sáng 29/10, tới 9h sáng nay, lực lượng cứu hộ tại chỗ đã tìm kiếm, đưa ra khỏi hiện trường sạt lở 8 nạn nhân ở xã Trà Tân.
Đến 10h30 sáng nay địa phương đã tìm được 8 thi thể trong vụ sạt lở ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My. Như vậy đến thời điểm này đã có 16 thi thể vụ sạt lở đất vùi lấp 53 người được tìm thấy.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho biết, có 2 gia đình bỏ chạy kịp khỏi vụ sạt lở và thoát chết, số nhân khẩu hiện chưa xác định. Nếu thông tin này là chính xác thì khả năng số người thiệt mạng trong vụ này sẽ giảm xuống.
Hiện các lực lượng chức năng đang tập trung công tác tìm kiếm cứu nạn vụ sạt lở núi xảy ra tối 28/10, tại làng Ông Đề, xã Trà Leng (Nam Trà My). Vụ sạt lở này có 45 người của 11 hộ gia đình bị vùi lấp, trong đó có thông tin cho biết có cả gia đình ông Lê Hoàng Việt, Bí thư Đảng ủy xã Trà Leng.
 Trước đó, khoảng 14h chiều 28/10, anh Hồ Văn Độ, Phó Bí thư đoàn xã Phước Lộc và anh Hồ Văn Sợ, cán bộ dân vận xã đi giúp dân chống bão số 9. Trong lúc giúp dân chống bão, không may 2 cán bộ trên bị sạt lở núi vùi lấp, mất tích.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường vụ sạt lở để tìm kiếm 2 cán bộ xã đang mất tích.

>>> Xem thêm video: 22 Chiến sĩ tại sư đoàn 337 mất tích do sạt lở tại Quảng Trị 
 

Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)