Phú Yên: Giếng nước bí ẩn, tự phun nước như ma làm

Google News

(Kiến Thức) - Mấy tháng nay, gia đình ông Thương vẫn chưa hết lo lắng vì không hiểu sao giếng khoan tự động phun nước, mà không dùng thiết bị bơm hút nào.

Cả nhà ông Hồ Văn Thương ở xóm Cầu Sắt, thôn Phú Long, xã An Mỹ, huyện Tuy An (Phú Yên) hết sức bất ngờ khi vừa khoan giếng xong, nước từ lòng đất tự động phun xối xả lên mặt đất.
 Giếng khoan nhà ông Thương tự động phun xối xả lên mặt đất. 
Gần 5 tháng nay, giếng nước khoan có đường kính gần 20cm, sâu hơn 20m của gia đình ông Thương liên tục phun nước lên mặt đất, mà không cần phải lắp đặt mô tơ bơm nước như các giếng khoan khác. Trong khi đó, hàng nghìn giếng đào của người dân Phú Yên cạn kiệt nước do nắng nóng.
Thừa nước, ông Thương phải cho 8 hộ gia đình trong xóm lắp đường ống dẫn nước về dùng và cung cấp nguồn nước sạch cho hơn 100 hộ dân ở xã An Mỹ và An Thọ. Tuy nhiên, do nước phun quá mạnh, không kịp thoát, ông Thương phải xả ra suối Thô, ruộng lúa để giảm áp suất của nước vì sợ bể đường ống”.
Theo nhiều người dân, họ rất thích dùng nước giếng khoan của ông Thương vì sạch, mát hơn các giếng khác. Trong khi đó, gia đình ông Thương lại lo sợ mùa mưa, lũ lụt tới, mạch nước giếng khoan sẽ phun mạnh hơn, gây bể đường ống, tràn lênh láng ra vườn.
Tịnh Yên

Bình luận(0)