Ô sin trộm tiền vàng, gợi ý hối lộ cảnh sát

Google News

Trong thời gian làm giúp việc cho những gia đình tại Hà Nội, Chi khai nhận đã trộm gần 200 triệu đồng gửi tiết kiệm, cùng 10 chỉ vàng và nhiều điện thoại của gia chủ. 

Ngày 24/6, Trung tá Bùi Văn Đang – Trưởng Công an phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa chuyển đối tượng Đỗ Thị Chi (37 tuổi, ở xã Tân Hiệp, huyện Yên Thế, Bắc Giang) lên Công an quận Cầu Giấy để để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

 Đối tượng Đỗ Thị Chi tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra, Chi làm nghề giúp việc cho gia đình chị Nguyễn Ngọc Ngà (ở khu đô thị mới Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) từ tháng 10/2012 và bắt đầu thời gian này, gia đình chị Ngà thường xuyên bị mất trộm tài sản. Dù nghi ngờ người giúp việc ăn cắp vặt nhưng do không bắt được quả tang nên ngày 22/6 chị Ngà chỉ còn một "biện pháp" là cho người làm thuê này nghỉ việc.

Trước khi rời khỏi nhà gia chủ, Chi vào bếp và lấy trong ngăn tủ một chiếc điện thoại. Qua camera, chị Ngà nhận ra chiếc điện thoại đó là của người thân trong gia đình bị mất vào dịp tết khi đến nhà chơi nên trình báo lên Công an phường Dịch Vọng.

 Sổ tiết kiện của đối tượng Chi.

Tại đây, cơ quan điều tra phát hiện trong túi đồ của Chi có sáu chiếc điện thoại. Nữ giúp việc thừa nhận đã trộm ba chiếc tại nhà mẹ vợ của chị Ngà mỗi khi đến đây chơi. Một trong những chiếc còn lại lấy của khách khi đến chơi nhà gia chủ.

Ngoài ra, trong đồ tư trang của Chi còn có bốn cuốn sổ tiết kiệm trị giá khoảng 200 triệu đồng. Người phụ nữ này lý giải đó là khoản tiền chị ta tiết kiệm được trong nhiều năm đi làm ở miền Nam và làm giúp việc ở Hà Nội.

Công an cũng phát hiện trong túi quần Chi có 10 chỉ vàng trong đó có chiếc nhẫn vẫn còn hoá đơn được ghi mua từ năm 1991. Chi cho rằng đây là tài sản tích góp của bản thân nhưng khi bị điều tra viên"vặn" về chiếc nhẫn được mua từ năm 1991 thì đối tượng này ấp úng rồi cúi đầu nhận tội. Chi đã ngỏ ý hối lộ cảnh sát 6 chỉ vàng cùng 20 triệu đồng song đã bị cảnh cáo.

 Những chiếc điện thoại tang vật vụ án.

Theo lời khai của Chi, trong thời gian hai năm giúp việc cho một gia đình ở khu đô thị mới Dịch Vọng, chị ta đã trộm cắp được số tiền và một phần vàng trên. Tiền đem gửi ngân hàng còn vàng Chi giấu ở gần khu vực bếp. Để làm tin cho gia đình mới đến làm, Chi đã gửi bốn cuốn sổ tiết kiệm trên và nói là khoản tiền gom góp được suốt nhiều năm đi làm.

Theo điều tra, không chỉ trộm tiền, vàng, điện thoại, mỗi khi ông bà chủ đi vắng, Chi còn rủ người tình của mình là một công nhân sửa chữa điện nước ở tòa nhà này lên để vui vẻ.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Theo Tiền Phong

Bình luận(0)