Nhiều áo thun in bản đồ Việt Nam thiếu quần đảo TS-HS

Google News

Số áo này sau đó được đội quản lý thị trường bàn giao lại cho UBND huyện Mang Yang (Gia Lai) để thành lập hội đồng tiêu hủy.

Ông Nguyễn Đức Tuấn, đội trưởng Đội Quản lý Thị trường số 7 (Đội 7) thuộc Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai cho hay, sáng 4/9/2014, huyện Mang Yang đã đem tiêu hủy 69 áo in hình bản đồ Việt Nam nhưng không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
 Áo thun in bản đồ Việt Nam thiếu 2 quần đảo.
Số áo này được đội 7 và ban quản lý chợ Mang Yang phát hiện vào ngày 21/7, từ 9 tiểu thương buôn bán rong xung quanh khu vực chợ, đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số lượng hiện có lúc đó.
Hai đơn vị cũng đã tuyên truyền cho người dân hiểu rõ hơn về âm mưu của Trung Quốc, động viên các tiểu thương phát huy ý thức chủ quyền dân tộc. Theo ông Tuấn, nhờ vậy trong đợt kiểm tra tiếp theo, đội 7 không phát hiện thêm trường hợp vi phạm nào tương tự.
Ở một diễn biến khác liên quan, ngày 3/7/2014, một trang tin điện tử đăng bài viết cho biết: Đi theo phong trào thể hiện tình yêu Tổ quốc của nhiều người dân Việt Nam, các loại áo cờ đỏ sao vàng, áo in hình bản đồ Việt Nam trở thành mặt hàng thời trang “hot”.
Nhưng ngoài sản xuất trong nước, mặt hàng này còn được nhập buôn từ Quảng Châu (Trung Quốc) với giá chỉ 30.000-40.000 đồng/áo; bán rất nhiều tại chợ Ninh Hiệp, Hà Nội nơi trung chuyển hàng Trung Quốc lớn nhất miền Bắc.
Chủ một sạp vải tên Trung nói: "Ở Quảng Châu cái gì chẳng có. Đắt khách thì làm thôi!”.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)