Nhân chứng kể vụ hai xe khách tông nhau kinh hoàng trên cao tốc

Google News

Ông Nguyễn Văn Định - nạn nhân trong vụ hai xe khách tông nhau trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai chiều 21/12 thất thần kể lại giây phút kinh hoàng.

15h30 chiều 21/12, trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua xã Văn Quán (Lập Thạch, Vĩnh Phúc), hai xe khách tông nhau nghiêm trọng khiến 2 người chết, hơn 20 người bị thương.
Theo các nhân chứng, cú tông mạnh khiến cả 2 chiếc xe đều bị hư hỏng nặng. Tài xế xe khách bị mắc kẹt trong cabin. Hành khách bị thương và la hét hoảng loạn.
Nhan chung ke vu hai xe khach tong nhau kinh hoang tren cao toc
 Anh Dương văn Hồng vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn.
Anh Dương Văn Hồng (26 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội) - hành khách trên xe khách Bảo Yến BKS 29B – 093.44 kể lại: "Lúc đó tôi chỉ thấy ầm một cái, ngoài anh lái xe và phụ xe biết là tai nạn thì không ai biết gì cả, đặc biệt là những người ở giữa và cuối xe. Tôi đang ngồi nói chuyện điện thoại thì bất ngờ nghe thấy tiếng đâm và bị ngã xuống sàn, xây xát đầu gối. Nhiều người hoảng sợ kêu cứu. Một số người dân đến lôi những người bị thương nặng ra khỏi xe đi cấp cứu. Số người bị thương là khoảng gần 30 người. Có 2 người tử vong tại chỗ".
Theo anh Hồng, đồ đạc trên xe không ai bị mất gì. Những người nhận đồ đều phải ghi địa chỉ và chứng minh thư.
Đi cùng chuyến xe với anh Dương Văn Hồng có bà Nguyễn Thị Chắt, 58 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội (cô của anh Dương) bị thương ở chân. Bà Chắt kể lại: "Hai hàng ghế của xe đổ hết xuống, đè vào chân tôi. Đồ đạc cũng bị mắc kẹt không xách được ra. Giờ bệnh viện bảo tôi gọi cho gia đình nhưng điện thoại còn đang kẹt trên xe nên chưa gọi được."
Nhan chung ke vu hai xe khach tong nhau kinh hoang tren cao toc-Hinh-2
 Bà Nguyễn Thị Chắt - cô của anh Hồng, hiện bị thương ở chân.
Ông Nguyễn Văn Định (67 tuổi, Phú Thọ) - nạn nhân trên xe khách Trung Kiên BKS 24B – 005.02 cho biết: "Lúc đấy tôi đang ngồi trên xe, tự nhiên thấy rầm một cái, hoa mắt rồi ngất luôn. Sau được người ta khiêng xuống đường. Thấy đầu tôi chảy nhiều máu quá nên người ta lấy khăn của nhà xe buộc vào để cầm máu. Bây giờ tôi thấy choáng trên đầu. Lúc ở bệnh viện về tôi lo quá, tưởng bị liệt hai chân vì không co lên được, phải vận động một lúc mới co duỗi được".
Hiện ông Định được chẩn đoán bị chấn thương sọ não do bị đập đầu vào vật cứng và có nhiều vết thương ở khắp người.
Nhan chung ke vu hai xe khach tong nhau kinh hoang tren cao toc-Hinh-3
 Ông Nguyễn Văn Định được chẩn đoán chấn thương sọ não.
Anh Nguyễn Văn Bằng, 26 tuổi, Hà Nam, đi từ ngã ba Nội Bài lên Đoan Hùng, Phú Thọ trên xe khách Bảo Yến cho biết: "Tai nạn xảy ra lúc tôi vừa ngủ khoảng 5 phút. Khi đấy tôi không nghe thấy tiếng động gì, không biết gì, khi tỉnh dậy đã thấy ngồi bên vệ đường. Hiện tôi đang bị chóng mặt, đau đầu."
Tất cả các nạn nhân hiện đang được cấp cứu và điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.
Vụ tai nạn xảy ra tại Km 39+990 trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn qua xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.
Hai xe khách gặp nạn có BKS 29B – 093.44 và BKS 24B – 005.02. Khi đó hai xe đi cùng chiều. Do bị đâm mạnh, chiếc xe khách lao ra ngoài rào chắn. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong và hàng chục người khác bị thương.
Nhan chung ke vu hai xe khach tong nhau kinh hoang tren cao toc-Hinh-4
 Các bệnh nhân được cấp cứu trong bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.
Nguyên nhân ban đầu xác định do xe khách BKS 29B-093.44 bị nổ lốp, mất lái đâm vào xe khách đi cùng chiều phía trước BKS 24B-005.02.
Chiều tối cùng ngày, ông Đỗ Văn Doanh, giám đốc Sở y tế Vĩnh Phúc cho biết, các đơn vị huy động gần như toàn bộ bác sĩ, chuẩn bị các phương tiện để cấp cứu bệnh nhân.
Một số được cấp cứu tích cực trong đó có 3 bệnh nhân khá nặng (có ca chấn thương sọ não) nằm trong Khoa hồi sức cấp cứu, những người khác thì đỡ hơn.
Hiện tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Phúc tiếp nhận 18 bệnh nhân nằm ở các khoa khác nhau, và có 4 người vào trung tâm y tế Lập Thạch có thể được ra sớm.
Cũng trong ngày, lãnh đạo UBATGT Quốc gia cũng có mặt tại bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc thăm hỏi, động viên các nạn nhân và người nhà. Hỗ trợ các gia đình có người bị nạn mỗi người bị thương 2 triệu đồng, tử vong 5 triệu đồng.

Theo Tiền Phong

Bình luận(0)