Nghệ An: Ăn rau lạ, cả gia đình nhập viện khẩn cấp

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi ăn rau lạ do chính mình trồng trong vườn, cả gia đình nhập viện khẩn cấp, khi cả 3 người xuất hiện triệu chứng lạ.

Sáng 26/5, Bác sỹ Hà Văn Quỳnh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An cho biết, tối 24/5, bệnh viện này tiếp nhận và điều trị cho 3 nạn nhân trong cùng một gia đình gồm: anh Lê Quang Quý (44 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hương (36 tuổi) cùng bố chồng là ông Lê Quang Vị (75 tuổi) ở xóm 11, xã Thọ Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) bị ngộ độc thực phẩm.
Các nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị ngộ độc nhưng không giống với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm khác như nôn và tiêu chảy. Các nạn nhân xuất hiện triệu chứng kích động, lúc cười, lúc chửi bới, gồng mình vật vã, nhiệt độ cơ thể và huyết áp đều bình thường.
Nghe An: An rau la, ca gia dinh nhap vien khan cap
Các nạn nhân tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.
Theo chị Hương, chiều 24/5 ông Vị giúp vợ chồng con trai ra vườn hái rau nấu bữa cơm tối. Thấy luống rau lạ do con dâu trồng đã nhanh tốt nên ông Vị hái vào nấu canh cho cả nhà cùng ăn rau lạ. Đây là loại rau được người họ hàng trong Đắc Lắc gửi về hai tháng nay. Đây mới là lần đầu gia đình hái vào ăn.
Nghe An: An rau la, ca gia dinh nhap vien khan cap-Hinh-2
Loại rau lạ khiến cả gia đình chị Hương nhập viện.
Sau bữa cơm tối cùng ngày, ông Vị và hai vợ chồng chị Hương bắt đầu xuất hiện tình trạng sưng đỏ khắp người, mắt mờ sưng lên và lưỡi hơi cứng nên nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Theo người dân địa phương cho biết, đây là rau lạ trong xóm chỉ có gia đình nhà anh Quang chị Hương trồng, những người cao tuổi cũng không biết về loại rau này, ở các chợ cũng không bán loại rau đó.
Khánh Trung

Bình luận(0)