Ngày đền tội của cựu công an xã giết chủ nợ, đốt xác phi tang

Google News

Bị cấp tòa sơ thẩm tuyên tử hình, cựu công an viên giết chủ nợ kháng cáo để níu giữ chút hi vọng mong manh được sống nhưng bất thành.

Giết chủ nợ rồi đốt xác phi tang
Gần 3 năm trước, vào những ngày đầu năm 2015, bị cáo Nguyễn Văn Khải (SN 1972, ngụ huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) đã gây ra vụ án chấn động, gây xôn xao dư luận địa phương nơi Khải sinh sống.
Ít ai ngờ được rằng, một người vốn hiền lành, lại là công an viên như Khải lại có thể giết người. Hơn thế, sau khi giết chủ nợ, Khải còn mang xác đi phi tang để tránh bị phát hiện.
Bị cáo Khải khai rằng, do cần tiền đáo hạn ngân hàng và biết chị Nguyễn Thị N. (SN 1956) thường cho vay nên đã hỏi mượn 200 triệu đồng. Khải hẹn 1 tuần sau sẽ trả và chị N. đồng ý.
Khoảng 15h ngày 12/1/2015, chị N. cầm 150 triệu đồng đến nhà Khải, hỏi Khải có vay không. Khải đồng ý vay, hai bên thỏa thuận lãi suất là 9%/tháng.
Sau khi thỏa thuận và giao tiền, chị N. yêu cầu Khải phải trả trước lãi suất theo thỏa thuận. Tuy nhiên, Khải không chấp nhận và nói: “Người quen mà chị làm gì ghê vậy. Chị đã cho vay lãi cao, lại còn đòi lấy lãi trước thì lần sau ai dám vay nữa?”.
Nghe Khải nói, chị N. văng tục và chửi Khải. Bực tức, Khải yêu cầu chị N. im lặng nhưng chị này vẫn tiếp tục chửi. Thấy vậy, Khải liền đe dọa sẽ bóp cổ chị N.. Sau đó, bị cáo tiến đến chỗ chị N., dùng 2 tay bóp cổ chị cho đến khi nạn nhân nằm bất động.
Vài phút sau, không thấy chị N. cử động, Khải kiểm tra thì phát hiện chị này đã tử vong. Sợ bị phát hiện, kẻ thủ ác nảy sinh ý định phi tang xác nạn nhân. Trước khi cho xác chị N. vào bao tải, Khải tháo hết vòng vàng và tài sản trên người nạn nhân đem cất giấu. Sau đó, Khải lấy xe của chị N. để chở xác nạn nhân ra phần đất trồng mì gần đó bỏ lại rồi đi bộ về nhà.
Khoảng 1h ngày 13/1/2015, Khải tiếp tục lấy xe máy chở bao tải đựng xác chị N. đến khu vực ấp Tân Lập, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) để ở bụi cây ven đường rồi quay về nhà.
Sợ bị phát hiện, chiều 15/1, Khải nảy sinh ý định đốt xác chị N. để phi tang. Sau đó, đối tượng mua dầu mang đến địa điểm bỏ xác chị N. trước đó, phóng hỏa và đốt xác.
Ngày 19/1, một người dân đi ngang qua đám cháy đã phát hiện xác chị N. vội vã trình báo công an. Ngày 4/2, Khải bị bắt.
 Giết chủ nợ rồi đốt xác phi tang, cựu công an viên trả giá bằng cả mạng sống.
Trả giá bằng mạng sống
Với hành vi trên, Khải bị HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt mức án tử hình. Cho rằng mức án quá nặng, Khải kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời, VKSND Tối cao cũng kháng nghị theo hướng giảm nhẹ hình phạt cho Khải. Một ngày đầu tháng 12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa Khải ra xét xử.
Tại tòa, bị cáo Khải biện minh rằng, bị cáo không hề có ý định giết người. Chỉ vì lúc đó bị cáo yêu cầu chị N. im lặng nhưng chị N. không nghe nên mới bóp cổ khiến nạn nhân tử vong.
“Mới đầu, bị cáo chỉ đe dọa và muốn đuổi chị N. ra khỏi nhà mình. Nhưng do chị N. không ngừng chửi, bị cáo bực mình nên mới ra tay. Sau khi phát hiện chị N. đã chết, bị cáo nghĩ sẽ giấu xác trong nhà nhưng sợ vợ con về phát hiện không biết giải thích như thế nào nên mới lấy bao tải bỏ xác vào. Bị cáo lỡ giết chị N. chứ không cố ý. Sau khi chị N. chết, bị cáo sợ bị phát hiện, sợ bị bắt nên mới phi tang xác”, bị cáo Khải khai.
Khải cho biết, sau khi gây án, bị cáo đã vô cùng hối hận về hành vi của mình. Dù biết tội lỗi của mình là khó tha thứ nhưng Khải vẫn kháng cáo, nhằm níu kéo hy vọng mong manh.
Khải nói: “Bị cáo hối hận lắm vì đã khiến 1 người chết. Sau khi bị tòa sơ thẩm tuyên mức án cao nhất, bị cáo đã tác động gia đình bồi thường cho gia đình nạn nhân. Ngoài ra, trong thời gian bị tạm giam, bị cáo có cảm hóa một tù nhân nhận tội và trình báo cán bộ một tù nhân tự tử, được công an công nhận. Trước khi phạm tội, bị cáo từng là công an viên, góp phần bảo vệ an ninh xã hội cho địa phương. Bị cáo đã nhiều lần bắt được tội phạm và có giấy khen của công an tỉnh”.
Khải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong tòa phúc thẩm giảm án cho mình. Vì thương Khải, chị gái Khải đến tòa với hi vọng em trai sẽ được giảm án. Khi được chủ tọa hỏi, chị Khải đã khóc.
Chị bảo, bình thường Khải hiền lành, không mâu thuẫn với ai. “Giờ em trai tôi phạm trọng tội, bản thân tôi là chị cũng đau đớn lắm vì em đang phải đối diện với mức án cao nhất. Tôi cầu xin pháp luật khoan hồng, giảm án cho em trai tôi để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ”, chị gái Khải nói.
Được nói lời sau cùng, bị cáo Khải trình bày: “Sau khi giết người, bị cáo đã rất sợ hãi. Trong đầu bị cáo lúc đó chỉ nghĩ là làm cách nào để che giấu hành vi phạm tội của mình. Vì thế, bị cáo đã đốt xác nạn nhân. Đến bây giờ, khi phải đối diện với án tử, bị cáo thấy hối hận và sợ hãi. Bị cáo tha thiết cầu xin HĐXX cho bị cáo một con đường sống, để bị cáo có cơ hội được làm lại”.
Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của Khải là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, bản án sơ thẩm tuyên phạt Khải mức án tử hình là có cơ sở, đúng người, đúng tội.
Đại diện VKSND giữ quyền công tố tại tòa cũng rút kháng nghị xin giảm án cho Khải. Xét thấy không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của bị cáo Khải, HĐXX phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Khải về tội Giết người.
Bị bác đơn kháng cáo, Khải ngồi thụp xuống ghế, mắt lộ vẻ thất thần và sợ hãi. Phía dưới phòng xử án, chị gái Khải bật khóc thành tiếng. Người phụ nữ tội nghiệp này đứng nhìn em trai bị dẫn đi qua đôi mắt mờ lệ...
Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)