Vụ Giám đốc Sở Lê Phước Hoài Bảo: Thứ trưởng Bộ Nội vụ nói gì?

Google News

Cách đây hơn 2 năm, khi UBND tỉnh Quảng Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư ở tuổi 30, dư luận đã rất xôn xao. Ngay sau đó, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã vào làm việc.

Ông Lê Phước Hoài Bảo bị yêu cầu xóa tên trong danh sách đảng viên (Ảnh: I.T). 
Phóng viên Dân Việt đã liên lạc với ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ để tìm hiểu vấn đề này. Qua điện thoại, Thứ trưởng Tuấn cho biết mới nhận được thông tin Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận về vụ việc của ông Lê Phước Hoài Bảo. "Chúng tôi đang kiểm tra lại tài liệu cũ về việc này để xem như thế nào", Thứ trưởng Tuấn cho hay.
Trước đó, cách đây hơn 2 năm, trả lời báo chí (trong đó có Dân Việt), Thứ trưởng Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ đã làm việc với tỉnh Quảng Nam về công tác bổ nhiệm cán bộ, trong đó có trường hợp của Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Lê Phước Hoài Bảo.
Theo Đoàn công tác, việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo nằm trong chính sách phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã được tỉnh ban hành và triển khai. Trong 176 trường hợp được bổ nhiệm trong khoảng thời gian đó có 51 người giữ các chức vụ từ Phó chủ tịch huyện đến giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu Tư đều trong độ tuổi từ 30 đến dưới 40.
Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ đã xem xét và kết luận, các trường hợp nêu trên đủ điều kiện tiêu chuẩn, việc bổ nhiệm làm đúng quy trình, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng theo nguyên tắc tập trung dân chủ và đảm bảo khách quan. Những người được bổ nhiệm đều được tập thể đánh giá đủ năng lực, phẩm chất và trình độ để đảm nhiệm nhiệm vụ được giao.
Về trường hợp bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư Quảng Nam, Thứ trưởng Tuấn cho biết, Đoàn công tác thấy việc bổ nhiệm ông Hoài Bảo là đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn.
Thứ trưởng Tuấn cho biết thêm: Đúng là ông Lê Phước Hoài Bảo khi bổ nhiệm làm giám đốc Sở chưa phải chuyên viên chính. Nhưng trong tiêu chuẩn bổ nhiệm giám đốc Sở chỉ yêu cầu đạt tiêu chuẩn của ngạch chuyên viên chính chứ không yêu cầu đã là chuyên viên chính. Trường hợp ông Hoài Bảo đạt tiêu chuẩn chuyên viên chính nhưng chưa được bổ nhiệm làm chuyên viên chính, trong quy định nói người đạt tiêu chuẩn ở ngạch đó là đủ điều kiện bổ nhiệm chứ không phải người đã ở ngạch đó mới đủ điều kiện.
Theo thời gian vụ việc này đi vào im lặng. Đến năm 2016, ông Lê Phước Hoài Bảo còn trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2016 -2021. Ông cũng là đại biểu trẻ nhất khi mới 31 tuổi.
Hơn hai năm sau, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận: Đồng chí Lê Phước Thanh vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm đồng chí Lê Phước Hoài Bảo (là con trai của đồng chí) giữ các chức vụ (Trưởng phòng của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Phó Giám đốc, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư) không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; để UBND tỉnh quyết định cử đồng chí Lê Phước Hoài Bảo đi học Thạc sỹ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.
Uỷ ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam: Chỉ đạo tổ chức đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.
Trường hợp bị xóa tên, ông Lê Phước Hoài Bảo sẽ không còn là đảng viên và đương nhiên các chức vụ trong Đảng cũng sẽ mất. Cùng với đó, việc bị hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng thì ông Hoài Bảo chỉ còn là một cán bộ bình thường. Câu hỏi đặt ra, việc Đoàn công tác của Bộ Nội vụ cách đây hơn 2 năm khi kiểm tra đã cho rằng việc bổ nhiệm ông Hoài Bảo là đúng quy trình liệu có vấn đề gì ở đây?
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)