Mưa đá to như quả trứng gà đổ xuống Huế

Google News

Mưa đá to như quả trứng gà kèm gió lốc đột ngột đổ xuống Thừa Thiên - Huế khiến nhiều người bất ngờ. 

Theo đó, khoảng 19h30 tối 22/4, địa bàn Thừa Thiên – Huế bất ngờ xuất hiện mưa dông. Trong khoảng thời gian này, một số địa phương đã xuất hiện mưa đá to như quả trứng kèm gió lốc.
Mua da to nhu qua trung ga do xuong Hue
 Tối 22/4 nhiều địa phương ở Thừa Thiên - Huế xuất hiện mưa đá có kích thước lớn kèm gió lốc nhẹ.
Chị Na (trú tại Thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) cho biết đang ngồi xem tivi cùng gia đình thì bất ngờ nghe tiếng lộ bộp rơi trên mái tôn trước hiên nhà.
Khi chị cùng mọi người chạy ra phát hiện hàng trăm hạt mưa đá có đường kính từ 1 -2cm. Ghi nhận tại xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) và thị trấn Tứ Hạ (thị xã Hương Trà), mưa đá cũng xuất hiện với kích thước đường kính khoảng 3- 4cm.
Tại một số địa phương khác của Thừa Thiên – Huế cũng xuất hiện hiện tượng mưa đá kèm gió lốc nhỏ. Đợt mưa đá kéo dài trong khoảng 5 phút lẫn trong tố lốc.
Ông Hồ Quang Minh – Bí thư huyện Quảng Điền cho biết đã nắm được thông tin về việc mưa đá bất ngờ rơi trên địa bàn huyện Quảng Điền vừa xảy ra.
Mua da to nhu qua trung ga do xuong Hue-Hinh-2
 Những hạt mưa đá có kích thước lớn.
“Theo báo cáo nhanh tôi nhận được, trận mưa đá xảy ra trên địa bàn các xã Quảng Phú, Quảng Lợi, và thị trấn Sịa. Hiện nay, chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp người dân bị ảnh hưởng của mưa đá.
Tuy nhiên, trên địa bàn xã Quảng Phú, những hạt mưa đá có kích thước lớn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoa màu, lúa và cây trồng của bà con nhân dân”, ông Minh cho biết.
Theo ông Hồ Quang Minh, ngay trong sáng 23/4, huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, nắm tình hình và thống kê những thiệt hại về kinh tế, tài sản của người dân do ảnh hưởng của trận mưa đá.
Theo VTC

Bình luận(0)