Môtô phân khối lớn chạy vào đường cấm, bất chấp CSGT

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều môtô PKL nẹt bô inh ỏi, ầm ầm chạy chung làn với ôtô, xe tải trên các tuyến quốc lộ, đại lộ…bất chấp CSGT đang làm nhiệm vụ.

Chiều 13/12, hàng nghìn phương tiện đang lưu thông trên XLHN hướng từ các tỉnh vào trung tâm TP HCM bất ngờ nghe ầm ầm từ hàng loạt tiếng bô xe của những chiếc môtô phân khối lớn (PKL) từ phía sau lao lên.
“Những chiếc môtô to lớn, hằm hố lao vun vút trên xa lộ ở làn đường cấm xe 2 bánh, chỉ dành cho ôtô, xe tải khiến nhiều tài xế container, xe bồn, xe buýt...một phen hú vía vội giảm tốc độ vì sợ xảy ra tai nạn.”, một người dân cho biết.
Moto phan khoi lon chay vao duong cam, bat chap CSGT
Bất chấp sự có mặt của CSGT, chiếc môtô PKL này vẫn lao vào làn đường cấm môtô ngay cầu vượt Cát Lái, phường An Phú, quận 2 vào chiều 13/12.
Khi đổ dốc cầu Rạch Chiếc, trong khi hàng nghìn phương tiện xe 2 bánh chấp hành nghiêm túc luật giao thông, tuần tự lưu thông ở làn đường môtô thì những chiếc môtô PKL nói trên ngang nhiên chạy vào đường cấm bất chấp sự có mặt của CSGT.
Moto phan khoi lon chay vao duong cam, bat chap CSGT-Hinh-2
 Dù làn đường xe 2 bánh khá thông thoáng nhưng người điều khiển xe PKL vẫn "ngoan cố" đi vào đường cấm.

Moto phan khoi lon chay vao duong cam, bat chap CSGT-Hinh-3
Dù có biển cấm nhưng hàng loạt môtô PKL vẫn bất chấp, xem thường luật giao thông.
“Tình trạng người điều khiển môtô PKL bất chấp luật giao thông chạy vào đường dành riêng cho ôtô, xe tải xảy ra thường xuyên trên XLHN và đại lộ Mai Chí Thọ. Nhất là những buổi chiều sau ngày nghỉ cuối tuần, hàng đoàn xe từ các tỉnh đi phượt, du lịch đổ về gây náo loạn đường phố”, một tài xế taxi đậu xe gần cầu Rạch Chiếc cho biết.
Chỉ huy một đội CSGT ở cửa ngõ TP HCM cho biết: “Xe môtô PKL lưu thông vào đường cấm môtô, xe máy là vi phạm luật giao thông”.
Tuy nhiên vị chỉ huy nói trên cũng thừa nhận việc chặn xử lý các đối tượng vi phạm này cũng rất khó nhất là việc truy đuổi theo nếu người vi phạm cố tình bỏ chạy.
Sáng ngày 1/3, trong lúc làm công tác dẫn đường cho đoàn đua xe đạp nữ Quốc tế Cup Biwasi trên QL20, đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai, anh Lìn Mã Sáng (đội môtô thể thao TP HCM, thành viên đoàn dẫn đường) đã bị nhóm môtô PKL khác (không trực thuộc đoàn đua) đã có vượt mặt, tăng tốc đâm thẳng vào. Vụ tai nạn làm anh Sáng té xuống và bị một chiếc môtô PKL của nhóm nói trên cán ngang người khiến nạn nhân tử vong.
Đình Quân

Bình luận(0)