Những trò lố lừa tình, cướp tiền chân dài của đại gia dỏm

Google News

Có chút nhan sắc và chân dài, nhiều cô gái quê chủ động săn đại gia để đổi đời, song không ngờ lại rơi vào tay những kẻ "cáo già" lọc lõi. 

Ước vọng giàu sang
Theo Pháp Luật VN, Lê Thị Thúy sinh ra trong một gia đình làm ruộng ở huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. Xinh đẹp, cao ráo, da trắng nõn, Thuý nổi bật so với các cô gái cùng trang lứa ở quê nhà. Mới 17 tuổi, Thúy đã được người ta đi hỏi, song cô chẳng chịu ai.
Học hết lớp 10, Thuý cũng đủ hiểu biết để nghĩ rằng, với nhan sắc của mình, nếu lên thành thị thì cô sẽ có nhiều cơ hội để đổi đời. Thúy xin gia đình khăn gói lên Sài Gòn phụ bạn làm nghề hớt tóc ở quận 3. Được một thời gian, Thúy nghe người quen giới thiệu, xin vào làm tiếp viên quán bi da ở quận 1
Theo lời người bạn của Thúy, làm tiếp viên bi da có tiền bo nhiều, lại có cơ hội để thay đổi cuộc sống. Bằng chứng là ở quê cô, các cô gái đẹp vẫn thường nhìn vào một người đẹp đồng hương, trước kia cũng từng đi phục vụ quán bi da, sau đó may mắn lọt vào mắt một ông bầu cỡ bự, bây giờ làm người mẫu đồ lót có tiếng, nhà lầu, xe hơi không thiếu thứ gì.
Thúy làm đây đã được hơn một năm, thu nhập mỗi tháng mười mấy triệu đồng, vì đây là tiệm lớn. Thúy lại dễ thương, nói ngọt nên rất nhiều người gạ gẫm. "Nhưng mà em chưa có chịu. Toàn mấy ông già già có vợ mà lại kinh tế trung bình à. Em đang chờ người nào giàu có, đi xe hơi mà chưa có gia đình, chứ dính vô mấy cha già đó không được gì mà bị đánh ghen mệt lắm".
 Không ít cô gái nhẹ dạ bị đại gia dỏm lừa tình và cướp tiền. Ảnh minh họa.
Trong suy nghĩ chất phác của một cô gái chưa gột rửa khỏi chân quê gốc rạ, Thúy quan niệm như thế. Cô vẫn tiếp tục làm tiếp viên bi da, ngọt ngào với cánh đàn ông và "chờ thời".
Bạn cùng phòng của Thuý, cũng làm tiếp viên bi da nhưng "chủ động" hơn. Cô này tên Minh Kiều, chẳng biết là tên thật hay "nghệ danh", quê Năm Căn, Cà Mau. Đã học hết 12 nên Kiều khá sành sỏi vi tính. Tiền dư dả khi làm tiếp viên, Kiều mua một laptop hẳn hoi, nhưng không phải phục vụ cho việc học hành gì, mà chủ yếu, cô dùng để kiếm... người yêu.
Mục tiêu của cô là các chàng trai Việt Kiều, khó kiếm vợ ở trời Tây, trên các trang web tìm bạn bốn phương. Kiều không nói mình là tiếp viên bi da mà sửa thành "nhân viên siêu thị". Nói chuyện dịu dàng, mở webcam trông lại rất xinh tươi, nên Kiều làm "chết" không ít anh Việt Kiều xa quê.
Thuý kể: "Em thấy con Kiều cũng hay ghê. Nó lên mạng nói kiểu gì mà trai bên đó gửi cho nó cả iPhone, rồi cả mấy ngàn đô. Nó hẹn một lúc hai ba anh, hết anh này về nước đem tiền, mỹ phẩm cho nó, vừa quay qua bên kia thì anh khác về. Giờ nó để dành mua được miếng đất nhỏ ở Củ Chi rồi đó".
Vỡ mộng
Bẵng đi hơn một năm, có việc quay lại khu nhà trọ cũ, tôi ghé phòng Thuý thì thấy cô vừa khóc vừa kể: "Em thương con Kiều quá, nó bị thằng Việt kiều Mỹ lừa đảo, mất hết miếng đất, hết tiền. Gia đình nó bắt nó về quê lấy chồng, mần ruộng rồi".
Hoá ra, Kiều quen một anh Việt kiều tự xưng là doanh nhân, thường xuyên qua lại Việt Nam, thường gửi cho cô tiền, quà và rất "chơi đẹp". Chàng Việt Kiều này cũng đẹp trai, lại chưa vợ nên trong số những anh Việt Kiều đang đẩy đưa, Kiều quyết định chọn anh này để tiến đến hôn nhân.
Anh chàng Việt kiều cũng đã về thăm nhà cô, cũng ngỏ ý và hứa hẹn. Sau đó, với chiêu bài là muốn bán đất nhỏ của Kiều để mua miếng đất lớn hơn, mở nhà hàng, Kiều đã dại dột bán đất, góp tiền cùng "chồng sắp cưới". Nhận tiền xong vài ngày thì gã Việt Kiều "bặt vô âm tín".
Thúy trải lòng: “Trai ở quê toàn vậy, nên tụi em biết lên thành phố nhiều cám dỗ mà vẫn phải lên tìm cơ hội đổi đời. Làm nghề này em biết, không phải gái quê mới bị lừa đâu. Đến tiệm em đánh bi da có một nhóm mấy ông kia, ăn mặc sang trọng lắm, nhưng nói chuyện với nhau là em biết, chuyên đi lừa tình con gái nhà người ta. Trong đó có một người đàn ông chừng ba mươi tuổi, có lần đang thụt bi da thì bị một nhóm người xông vô đánh, đòi tiền. Thì ra ông này giả danh là con trai một tổng giám đốc để đi tán tỉnh, gạt gẫm những cô gái nhẹ dạ.
Có một cô kia làm việc ở ngân hàng, con nhà cũng gia giáo lắm, nghe lời "đại gia dởm" nói ngọt nên đứng tên vay dùm với lãi suất thấp nghe đâu hơn tám trăm triệu. Gia đình cũng được hứa hẹn ngày cưới hỏi, bên đằng trai đã tới xem mắt rồi, vậy mà nhận tiền xong ông này dông thẳng, lúc đó hỏi thăm thì mới té ngửa là căn nhà 3 tầng, đại diện cha mẹ... đều là do ổng mướn, cái xe SH cũng là hàng mướn luôn.
Nhà cô đó chết đứng, thuê thám tử tìm kiếm gần năm nay mới phát hiện ra. Cả nhà kéo vô tiệm bi da làm một trận rình rang xong nắm đầu thằng chả đến công an. Từ đó cả đám bảnh tỏn kia lặn mất tăm, không thấy nữa. Chị thấy đó, đâu phải gái quê tụi em mới nhẹ dạ, hám tiền mà bị lừa?",
Câu hỏi của Thuý thật khó trả lời. Lăn lộn nhiều năm trong nghề, có kinh nghiệm gì để phân biệt đâu là đại gia thật, đâu là đại gia dỏm không, Thuý bảo, em thấy nhiều cảnh rồi nhưng thú thật là rất khó. Có những người mặt rất đàng hoàng, chạy xe bốn bánh, phong cách sang trọng, bo rất hậu hĩnh, nhưng cuối cùng chỉ là hạng ăn nhờ ở đậu nhà vợ.
Một tiếp viên bạn Thuý đã bị lừa bởi một anh chàng nom rất đẹp trai, khi tán tỉnh cho tiền rất hậu hĩnh, lái chiếc Lexus hẳn hòi, nhưng quen nhau rồi mới ngã ngửa anh này chỉ là... tài xế cho một ông chủ cửa hàng, dịp nào chủ nhậu ở quán quen gần đó thì anh này ghé qua "cua" cô tiếp viên.
"Bây giờ tình trạng tài xế lấy xe chủ giả đại gia đi tán gái nhiều lắm. Khó mà phân biệt được vì mấy anh tài xế ăn nói khéo, nhiều khi còn xài cả iphone. Mấy con nhỏ bạn em bị lừa nhiều, đến lúc lỡ quen, lỡ yêu rồi, có đứa bỏ không được, còn phải è cổ ra ra nuôi nó. Nhiều tay thường nhắm vào tiếp viên quán nhậu, mát xa, bi da như tụi em, bởi vì đánh vào tâm lý tụi em có mong muốn đổi đời, lại luôn khao khát có người đàn ông yêu thương, che chở.
Và nữa là tụi em làm nghề này thu nhập cũng cao, hay dành dụm kha khá nên có thể lợi dụng, lừa đảo được. Có đứa bị lừa hết xe, đất, vàng.. cả mấy trăm triệu, muốn tự tử luôn. Có chị bạn em còn kể, em họ chỉ bị thằng giới thiệu là doanh nhân gốc Hoa theo đuổi, dắt về Hồng Kông chơi, đi biệt tích mấy năm nay không thấy về, người nhà báo công an mà tìm chưa ra, chắc bị bán vào động nào rồi", Thúy cám cảnh.
Hồi trước Thùy còn chân ướt chân ráo, hay mơ mộng là vậy, bây giờ thấy mấy cảnh bạn bè bị "đại gia dỏm" lừa mất sạch, nên cô cũng chùn chân, đang nghiêm túc suy nghĩ đến việc gom tiền về quê mở tiệm làm tóc sống cho yên ổn.
Thúy đã tỉnh giấc mộng đổi đời nơi thành thị, nhưng còn bao nhiêu cô gái quê như cô đang lao vào ánh hào quang của sự giàu sang. Bao nhiêu cô gái muốn đem nhan sắc của mình đánh đổi để mong ấm thân, và sa vào cạm bẫy đáng sợ của những kẻ giả danh, táng tận lương tâm?
Những chiêu lừa tình ngoạn mục của đại gia dỏm
Theo Theo Khỏe & Đẹp, cách đây 1 năm, cô gái trẻ chân dài tên Thơ (Đà Nẵng) được một thiếu gia con nhà giàu có tán tỉnh, ngỏ lời yêu.
“Mình gặp anh ta trong một dịp đi chơi cùng nhóm bạn. Trong nhóm bạn ấy, ai cũng khen ngợi, xuýt xoa, tung hô anh ta về độ giàu có, bề thế của gia đình anh ta. Nào là anh ta có siêu xe, mình anh ta ở trong một căn biệt thự riêng trong tổng số rất nhiều căn gia đình anh ta sở hữu, bố mẹ anh ta kinh doanh buôn bán toàn những thứ to lớn với quy mô tầm cỡ… Mình nghe mà choáng váng hết mặt mày, vô thức cũng nhìn anh ta với con mắt khác!” – Thơ mở đầu câu chuyện.
Cô không ngờ, chàng thiếu gia ấy sau đó lại đặc biệt quan tâm về phía mình. Bạn bè cô đều ghen tị, nói rằng cô trúng số độc đắc rồi. Thơ thì không quá vội vàng, trước tiên cô ngầm tìm hiểu thông tin về chàng trai đó. Cô vào Facebook của anh ta thì thấy rất nhiều ảnh anh ta chụp mình ở trong biệt thự một mình, ngồi trên siêu xe, đi mua sắm, du lịch ở những nơi sang trọng – nói chung đó đúng là cuộc sống của giới thượng lưu. Mỗi bức ảnh, trạng thái của anh ta đăng lên thường có khá nhiều các cô gái xinh đẹp vào like và bình luận khiến Thơ hoa hết cả mắt.
“Thời gian sau đó, anh ta công khai tán tỉnh mình. Nói thật, mình thấy anh ta không có gì là không tốt, nhưng một người đàn ông thành đạt và có quá nhiều sự lựa chọn xung quanh như thế mình không tự tin có thể giữ được. Thứ nữa, gia đình anh ta quá giàu nên mình sợ bản thân không xứng tầm. Vì thế mình không dám nhận lời, trong lòng cũng có chút tiếc nuối. Nhưng anh ta lại càng bám riết không tha” – Thơ tâm sự.
Nếu không có chuyện gì xảy ra thì có lẽ Thơ đã trở thành người yêu của anh chàng giàu có ấy. Nhưng một lần, anh chàng đưa Thơ về trên chiếc siêu xe của mình sau một buổi mời cô đi cà phê. Khi bóng anh chàng vừa đi khuất thì người anh họ của cô đến nhà chơi từ trước đó đột nhiên hỏi: “Anh chàng đó là thế nào với em đấy?”. “À, bạn thôi anh ạ? Sao anh hỏi thế?” – Thơ ngượng ngùng trả lời.
“Không có gì, bạn thì không sao, nhưng yêu đương thì anh nghĩ không nên. Khách quen thuê xe ở showroom ô tô của bọn anh đấy, sống hình thức lắm!” – anh họ Thơ thủng thẳng đáp. Thơ ngớ người, tự đặt câu hỏi liệu chiếc xe cô vừa ngồi có phải xe đi thuê?
“Sau đó, chủ đích đi sâu tìm hiểu, mình mới được biết thêm không chỉ siêu xe mà cả biệt thự anh ta từng đưa mình tới chơi cũng là đi thuê nốt! Còn gia đình anh ta ư, cũng chỉ thường thường bậc phổ thông mà thôi, làm gì có chuyện giàu có, bề thế hơn người chứ! Đúng là thời buổi này, chẳng biết đường nào mà lần” – Thơ chép miệng thở dài. Sau đó, mối tình của cô với chàng thiếu gia dỏm cũng tan thành mây khói khi chưa kịp bắt đầu.
Đại gia dỏm mượn siêu xe, biệt thự để lừa đảo chân dài. 
Hoàn cảnh của Cúc (Hải Phòng) khá giống Thơ khi cô cũng từng bị “dính phốt” với một anh chàng tự khoác lên mình cái mác đại gia. Nhưng trường hợp của chân dài này có phần chua xót hơn khi chính cô suýt bị anh ta lừa cả tiền lẫn tình.
“Anh ta xuất hiện trong cuộc sống của mình với vẻ ngoài vô cùng bảnh bao và hào nhoáng. Anh ta ngày ngày đi lại trên một chiếc xe đáng giá bạc tỉ, toàn khoác lên mình những bộ cánh của những thương hiệu danh tiếng. Thật khó để tìm thấy trang phục nào của anh ta có mác của thương hiệu bình dân chứ chưa nói tới các nhãn hiệu trong nước. Tay anh ta đeo hồng hồ đắt tiền, mỗi hôm đổi một mẫu khác nhau cho phù hợp với trang phục. Trên ngón tay anh ta là một chiếc nhẫn của nhãn hiệu danh tiếng nhất thế giới, tính ra tiền Việt thì cỡ phải vài trăm triệu đồng” – Cúc miêu tả lại chân dung anh chàng đại gia ấy.
Cúc nói, anh ta thường kể về căn biệt thự ở vị thế đắc địa của gia đình mình, nhiều lần hai người đi qua anh ta cũng chỉ cho cô thấy, nhưng chưa một lần dẫn cô vào, mà chỉ dẫn cô đến căn chung cư nhỏ anh ta tậu để “ra riêng” mà thôi. Anh ta còn kể về căn biệt thự bên bờ biển với khung cảnh đẹp như mơ của mình, hứa hẹn mùa hè sẽ dẫn cô ra đó nghỉ mát.
Trong những câu chuyện với cô, anh ta cũng liên tục thể hiện sự hiểu biết của mình về các thương hiệu dang tiếng, những thú vui xa xỉ của giới nhà giàu, những chuyện thâm cung bí sử của giới thượng lưu mà Cúc chưa từng được nghe tới bao giờ. Song song với đó, anh chàng tất nhiên luôn thể hiện trước mặt cô một phong cách và lối sống đậm chất giàu sang. Cúc hoàn toàn bị choáng ngợp trước anh ta.
“Sau đó không lâu, anh ta đến than thở với mình rằng, muốn làm ăn chung với bạn nhưng không muốn nhờ vả bố mẹ, cũng không muốn đụng đến tài sản mà bố mẹ đã cho anh ta, ví dụ căn biệt thự bên bờ biển chẳng hạn. Bản thân anh ta đã có vốn rồi, nhưng còn thiếu 1 chút, vì thế muốn vay mình. Cái ‘1 chút’ anh ta nói đối với mình cũng đã là 1 con số khá lớn rồi!” – Cúc thổ lộ.
Cúc cho hay, cô lúc ấy thực sự không lo lắng, nghi ngờ gì anh ta cả, vì nghĩ, cho một người có tiềm lực kinh tế như thế vay tiền thì dù anh ta có làm ăn thua lỗ cũng không sợ mất mát. Trong một lần dạo phố, đi qua căn biệt thự ấy thì cô bạn bỗng kể đó là nhà của người bạn cũ của bố cô ấy mua từ khá lâu trước đó, nhưng bác ấy mải làm ăn ở nước ngoài, giờ có tuổi mới về nước định cư, đã mời gia đình cô tới chơi nhà vào tuần trước.
“Đến khi ấy thì mình mới vỡ lẽ, trước nay mình bị qua mặt quá nhiều rồi. Căn biệt thự đó, anh ta thấy nó thường xuyên cửa đóng then cài thì nghĩ là khó bị lộ tẩy nên nhận nó là của mình. Điều tra thêm, mình biết được, đến căn chung cư nhỏ cũng là anh ta thuê chứ nào có mua được. Hàng hiệu anh ta mặc trên người, có cái là hàng nhái, có cái là đi mượn hoặc trao đổi với bạn bè, thi thoảng cũng có đồ chính chủ nhưng toàn là săn hàng giảm giá hoặc secondhand mà thôi. Còn mấy cái ra vẻ hiểu biết về giới thượng lưu, về những thứ hàng hiệu này nọ thì đều do anh ta ngồi lê đôi mách, nghe lỏm được mà thôi.” – Cúc không nén nổi bức xúc trong lòng.
Sau đó, Cúc ngay lập tức nói lời chia tay không thương tiếc với anh chàng đại gia “dỏm” đang âm mưu lừa cả tiền lẫn tình của mình. “Cũng may mình phát hiện kịp thời. Đúng thật là hú vía” – cô thở dài cho biết.
Theo Nhân Hoàng/Một thế giới

Bình luận(0)