Một biên tập viên truyền hình bị bắt

Google News

Đó là biên tập viên Nguyễn Thanh Tùng, 29 tuổi, trú tại huyện Từ Liêm, Hà Nội, biên tập viên Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Hà Nội vừa bắt khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Thanh Tùng (29 tuổi, trú tại huyện Từ Liêm, Hà Nội, biên tập viên Đài truyền hình kỹ thuật số VTC) về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Cùng bị bắt khẩn cấp với Nguyễn Thanh Tùng về hành vi trên còn có Nguyễn Quyết (26 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Ảnh minh họa. 
Trước đó ngày 13/8, tổ công tác đặc biệt số 8 của Công an Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực ngã ba Phạm Hùng - khu đô thị Nam Trung Yên phát hiện Nguyễn Văn Đạt (24 tuổi, trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) điều khiển xe máy vi phạm Luật giao thông nên dừng xe kiểm tra. Cơ quan công an phát hiện xe này có nguồn gốc trộm cắp nên đã bàn giao cho PC45 Hà Nội điều tra.
Cơ quan điều tra cho rằng Tùng và Quyết có quen biết với Trần Văn Tuyển (30 tuổi, trú tại huyện Lý Nhân) và có hành vi tiêu thụ những chiếc xe máy trộm cắp được Tuyển đưa cho.
Cụ thể chiều 13/8, Tuyển điện thoại cho Tùng hẹn ra khu vực khu đô thị Linh Đàm gặp một người tên Dương ở Hải Phòng để mua xe máy. Tùng điện thoại cho Quyết cùng đến mua một chiếc Air Blade nhưng không có giấy đăng ký xe với giá 16 triệu đồng.
Sau đó, Tùng và Quyết nhắn tin số máy, số khung của chiếc xe máy trên cho Tuyển để làm giấy đăng ký giả mang đi tiêu thụ. Hai người này mang xe về cho Đạt mượn đi chơi thì bị cơ quan công an bắt giữ.
Mở rộng vụ án, cơ quan điều tra cho rằng các nghi phạm trên đã tiêu thụ sáu xe máy là tài sản do các đối tượng khác trộm cắp mà có gồm ba xe Air Blade, hai xe SH và một xe Exciter.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)