Mẹ nóng giận “lỡ tay” xô con vào đống lửa

Google News

Để dạy con hư, bướng bỉnh, người mẹ trong phút nóng giận “lỡ tay” xô con trai ngã vào đống lửa đang cháy rừng rực dẫn đến bị bỏng nặng.

Sáng 23/10, ông Nguyễn Sỹ Minh, Trưởng Công an thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho biết đã hoàn tất hồ sơ xử lý vụ việc cháu Trương Văn Thành (SN 2001, ngụ tổ dân phố 11, thị trấn Thạch Hà) bị chính người mẹ ruột lỡ tay xô ngã vào đống lửa đang cháy hừng hực dẫn đến bị bỏng nặng.
“Cái khó bó cái khôn”
Để có tiền đi chơi với bạn, cháu Thành đã lấy 200 ngàn đồng của mẹ. Quá nóng giận, người cha trói con vào gốc cây và đánh. Trong khi đó, người mẹ liền tay xô con ngã vào đống lửa mình đang đốt dẫn đến cháu bị bỏng nặng. Cũng vì cái nghèo, cha mẹ Thành để con ở nhà tự chữa trị. Mãi đến khi vết thương nhiễm trùng nghiêm trọng thì cha mẹ Thành mới đưa cháu vào Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.
Thành sinh ra trong một gia đình đông anh, em. Cha mẹ nghề nghiệp không ổn định. Cháu từ lúc sinh ra lại hiếu động, nghich ngợm, cha mẹ bảo ban không bao giờ vâng lời. Học hết lớp 5, cháu bỏ học theo bạn bè làm điều dại dột, trộm cắp vặt, khiến nhiều người than phiền!
Cũng vì bảo ban không vâng lời. Thói hư, tật xấu. Thành chịu nhiều trận đòn nhừ tử. Khổ thay, hôm nay chịu đòn em dạ, vâng nghe lời. Vài hôm, ít bữa lại xẩy chân quay lại đường cũ.
Người mẹ đã vô cùng hối hận khi "lỡ tay" xô con ngã vào đống lửa.
Hôm đó (ngày 3/10) Thành ăn trộm của mẹ 200 nghìn đồng rồi bỏ nhà đi mấy ngày. Bố mẹ đi tìm hoài không thấy. Ba ngày sau, Thành lò mò trở về nhà. Cha Thành là anh Trương Văn Định nổi cơn thịnh lộ, hét toáng lên rồi xách con trai lên trói vào gốc cây phi lao sau nhà để “dạy con”. Vừa đánh được mấy roi đau quá, Thành vùng bỏ chạy, chị Nguyễn Thị Nhung mẹ của cháu, đang dọn vệ sinh, đốt rác ở bên cạnh thấy vậy trong lúc đang giận điên máu, liền “lỡ tay” xô con ngã ngay vào đống lửa mình đang đốt. Cơ thể Thành cháy rừng rừng theo đống lửa.
Hậu quả Thành bị bỏng nặng. Do sợ hãi, chịu sự tai tiếng, cha mẹ em đã không đưa con vào viện cứu chữa mà tự mua thuốc về bôi trực tiếp lên da. Dẫn đến tình trạng thối thịt. Sự việc đến tai chính quyền, người dân, gia đình mới đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà, nhưng không hiểu sao, được mấy hôm lại đưa con về.
Mỗi ngày người con trai lại đau đớn, khóc than xin cha mẹ đưa con đi bệnh viện cứu chữa. Cháu nằm không được, giấc ngủ không ngon. Da thịt bóc hết, lâu dài thịt thối dần. Đến vài hôm lại đây, gia đình mới đưa con vào bệnh viện tỉnh điều trị lâu dài.
Gốc cây nơi cháu Thành bị trói đánh.
Trong cuộc trò chuyện với PV thì mẹ cháu, chị Nhung, đến lúc này đã vô cùng hối hận, từng tiếng chị nói là bao giọt nước mắt lăn dài trên má, “Chúng tôi đã sai. Vô cùng day dứt”. Nói xong , chị lại nức lên từng tiếng khóc, “Tôi đáng chết, đáng bị trời tru đất diệt. Chỉ vì phút nóng giận mà lỡ tay đẩy con vào cái chết. Nếu hôm đó có tiền tôi đã đưa con đi viện, đằng này lại để con ở nhà tự cứu chữa. Giờ da thịt con đang thôi dần. Nhìn con tôi lại xé lòng. Trời ơi, không biết làm sao đây”, chị lại khóc nức lên.
Còn anh Định cha cháu Thành cũng tỏ ra rất hối hận. Anh nói, sự việc đã xảy ra thế này rồi, chúng tôi sẽ chạy vạy bà con, người thân để có tiền cứu chữa cho con. Lương tâm người cha như tôi đã day dứt lắm rồi. Giờ chỉ ơn trời mong sao con được bình an.
Cái cần lúc này là tiền để cứu chữa cho cháu
Trao đổi với PV ông Phạm Văn Sơn, tổ trưởng tổ dân phố 11, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà cho hay, sự việc xảy ra chính quyền địa phương cũng không biết, sau mấy ngày mới nắm được thông tin lúc đó xuống kiểm tra và yêu cầu gia đình đưa cháu đến bệnh viện đa khoa Thạch Hà điều trị, nhưng được khoảng 4 ngày thì gia đình lại cho cháu về để tự điều trị ở nhà.
Gia cảnh khốn khó của gia đình cháu Thành.
Tại khoa chấn thương, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, bác sĩ Nguyễn Quang Trúc, trưởng khoa cho biết hiện cháu Thành đang trong tình trạng bị bỏng nặng trên 40%. Đặc biệt vết thương ở hai đùi, bụng, tay và mặt của Thành rất nặng, phần đùi bị lửa thiêu cháy, bóc toàn bộ da có dấu hiệu thối thịt.
Cũng theo bác sĩ Trúc, vì vết thương quá nặng và trên cơ thể của Thành bị cháy không còn da để ghép nên bệnh viện đã tư vấn cho gia đình chuyển lên bệnh viện tuyến trên ở Hà Nội để tiếp tục chữa trị.
Ông Nguyễn Sỹ Minh, Trưởng Công an thị trấn Thạch Hà cho hay, hiện cơ quan chức năng đã hỗ trợ cho gia đình chị Nhung tổng cộng hơn 3 triệu đồng để giúp chữa trị cho con. Còn về hướng xử lý vụ việc thì chúng tôi đang làm từng bước và phải rất thận trọng. Để vừa đảm bảo tính răn đe nhưng cũng phải hợp tình, hợp lý vì vợ chồng chị Nhung đang phải chạy ăn từng bữa để nuôi các con nhỏ.
Cháu Thành đang điều trị tại khoa chấn thương, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh trong tình trạng bỏng nặng trên 40% và rất cần nhiều sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.
Tại phòng bệnh, nhìn cơ thể đứa bé 13 tuổi nằm bất động với những vết bỏng đau đớn trên giường bệnh. Còn từ bụng trở xuống bị bỏng rất nặng nhất là ở phía mông và ngoài đùi bên phải, vết bỏng rất nghiêm trọng, đã bị nhiễm trùng và ăn sâu vào thịt. Thật không thể kìm lòng.
Trong đau đớn, Thành nghẹn ngào nói: “Vì cháu ăn trộm tiền của bố mẹ bỏ nhà đi chơi mấy ngày không về, nên bố mẹ tức giận đánh cháu. Cháu đã sai rồi!”.
Bà ngoại cháu Thành Nguyễn Thị Sâm cho biết, Các bác sĩ chỉ định gia đình nên đưa cháu đi lên tuyến trên càng sớm càng tốt. Nhưng gia đình hoàn cảnh khó khăn chưa thể đưa cháu đi được, bố mẹ cháu đang về nhà xin làm thủ tục hộ nghèo để giảm tiền viện phí cho cháu.
Theo Trương Hoa/Infonet

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn

Đói nghèo sinh ra cùng quẫn mất suy nghĩ...Đẻ dễ quá nên chả biết coi trọng