Mẹ bé trai bị bỏ trên taxi được hồi gia

Google News

(Kiến Thức) - Các ngành chức năng đã phối hợp giải quyết cho người phụ nữ được hồi gia và tiến hành các thủ tục cần thiết để trao trả cháu bé cho người thân.

Chiều nay 13/12, ông Bùi Thanh Tuấn, Giám đốc cơ sở xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn, TP HCM) cho biết: "Sau khi nhận được công văn từ công an huyện Bình Chánh đề nghị phối hợp giải quyết, cơ sở Nhị Xuân đã cho hồi gia đối với chị Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi, ngụ quận 4) do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi".
Người phụ nữ nói trên bước đầu được cơ quan chức năng xác định là mẹ của bé Đinh Gia Huy (còn gọi là bé Bo, hơn 2 tuổi), đứa bé bị bỏ rơi trên xe taxi vào ngày 1/12 trên địa bàn phường 1, quận 8, TP HCM. Tuy nhiên hiện cơ quan chức năng vẫn sẽ tiến hành giám định ADN để xác định chính xác huyết thống trước khi bàn giao cháu cho cha, mẹ theo đúng quy định pháp luật.
Bé Huy sắp được trở về đoàn tụ cùng gia đình sau gần nửa tháng sống trong vòng tay những người lạ. 
Trước đó, sau khi bỏ con trên taxi (mà theo khai nhận ban đầu của Vân thì do thuê taxi đi tìm chồng với số tiền lên đến 600.000 đồng nhưng không có trả. Trong lúc xuống xe ghé vào nhà em chồng nhưng cũng không gặp và ngồi chờ tới sáng thì khi đó taxi đã đưa bé Huy về phường), Vân đã bị lực lượng công an tạm giữ trong đợt thu gom đối tượng nghiện ma túy. Qua kiểm tra xác định Vân nghiện nên công an xã Bình Hưng đã lập thủ tục đưa vào trung tâm xã hội Nhị Xuân.
Hiện Vân và chồng cho biết sau khi được nhận lại con, sẽ tiến hành mọi thủ tục cần thiết để giao lại cho ông Liêm (là dượng chồng của Vân) tiếp tục nuôi dưỡng như từ trước đến nay.
Vũ Sơn

Bình luận(0)