Xuất hiện 2 thân nhân bé trai bị bỏ rơi trên taxi?

Google News

(Kiến Thức) - Người đàn ông khai nhận, cháu bé được mình nuôi dưỡng từ khi mới lọt lòng và khả năng bị mẹ ruột bắt lại rồi bỏ rơi trên taxi.

Đến 12h hôm nay (3/12), các đơn vị công an, ủy ban quận 8, TP HCM đang làm việc với 2 mẹ con ông Liêm (ngụ quận Gò Vấp, TP HCM), làm rõ mối quan hệ cũng như thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để có cơ sở trao trả cháu bé hơn 2 tuổi bị mẹ bỏ rơi trên taxi gây chú ý dư luận.
Trước đó, sáng cùng ngày, một người đàn ông tự giới thiệu tên là Liêm cùng mẹ già đến UBND phường 1, quận 8 và nhận là người thân của bé trai bị bỏ rơi trên taxi đang được phường chăm sóc.
Cụ bà (mẹ ông Liêm) cho biết: “Thằng bé tên Bo, là con của đứa cháu vợ của Liêm. Người phụ nữ đó còn trẻ, hoàn cảnh lại rất khó khăn nhưng đã có 4 đứa con. Cháu Bo còn có đứa em mới sinh được vài tháng tuổi”.
 Cháu bé được 2 người đến nhận cho biết tên Bo, đang được cán bộ UNBD phường 1, quận 8 chăm sóc chu đáo.
Ông Liêm tường trình: “Do vợ chồng người cháu vợ nói trên không có khả năng nuôi dưỡng nên tôi đã nhận nuôi cháu Bo từ khi thằng bé mới ra đời”.
Theo ông Liêm thì giữa tháng 11/2014, ông phải nhập viện mổ mắt nên giao cháu Bo cho gia đình bên nội cháu ở Vũng Tàu chăm sóc và xảy ra vụ việc.
“Trong lúc gia đình đang đổ xô tìm kiếm thì nhận được thông tin, hình ảnh cháu Bo bị bỏ trên xe taxi đang được chính quyền nuôi giữ nên tôi lập tức đến nhận”, ông Liêm chia sẻ.
Ông Liêm khẳng định, với đặc điểm nhận dạng về người phụ nữ đi trên taxi và bỏ rơi cháu bé thì khả năng người này là mẹ ruột của cháu Bo. Cũng theo ông Liêm thì dù nhận nuôi cháu Bo từ nhỏ nhưng ông vẫn chưa làm thủ tục khai sinh cho cháu.
Trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo UBND phường 1 cho biết: “Ông Liêm đến nhận là người thân của bé trai nhưng không có bất kỳ giấy tờ chứng minh như khai sinh, hộ khẩu. Vì vậy phường sẽ phối hợp với công an xác minh, nếu thật sự ông này là người nuôi dưỡng bé thì tiến hành trao trả cháu bé như bình thường”.
Đại diện UBND phường thông tin thêm về sức khỏe của cháu bé đang được chăm sóc tốt ở nhà một cán bộ UBND phường. Đến trưa nay (3/12), đã có hơn 20 trường hợp đến phường mong mướn được nhận nuôi cháu bé. Riêng vụ việc mẹ con ông Liêm đến nhận là người thân là trường hợp duy nhất.
Vũ Sơn - Thiên Dũng

Bình luận(1)

Minh Hiền

hoailam

Mảnh đời bất hạnh !