Cựu chủ tịch tỉnh Vĩnh Long tháo dỡ phần xây lấn đường

Google News

Lúc ông Phạm Văn Đấu đang làm chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long (2005-2011), ông có xây dựng nhà vượt phạm vi ghi trong giấy phép, lấn ra đường một đoạn rộng.

Ngày 11/8, ông Trần Hoàng Tựu, GĐ Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long, cho biết ông Phạm Văn Đấu (nguyên chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long) đã tháo dỡ phần diện tích xây dựng vượt quá giấy phép trên đường Bạch Đàn, P.4, TP Vĩnh Long theo yêu cầu của sở.
Phần tháo dỡ trước nhà ông Phạm Văn Đấu chiều 11/8. 
Chiều cùng ngày, theo ghi nhận của PV, phần đất đã tháo dỡ là lối đi nằm sát vách tường của Ngân hàng Techcombank chi nhánh Vĩnh Long, có chiều dài trên 20m, rộng khoảng 1m.
Lúc ông Đấu đang làm chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long (2005-2011), ông có xây dựng nhà vượt phạm vi ghi trong giấy phép, lấn ra đường Bạch Đàn một đoạn rộng như phần đất đã được tháo dỡ. Nhiều người dân địa phương cho biết năm 2009, cán bộ thiết kế dự án thuộc Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long vì “ngán” chủ tịch tỉnh nên đã tùy tiện né ngôi nhà này, bóp bề rộng vỉa hè nhỏ lại chỉ còn khoảng 3m thay vì 4,5m. Sự việc trôi qua cho đến năm 2013 người dân phản ảnh việc này tới cơ quan chức năng.
Tuy nhiên, ông Trần Hoàng Tựu cho rằng vào thời điểm thực hiện dự án đường Bạch Đàn, Công ty Tư vấn thiết kế đã không báo vụ việc cho lãnh đạo sở biết vấn đề này nên ông không biết để xử lý chứ không phải vì sở “nể nang” ông Đấu mà phớt lờ. Trước mắt sở sẽ tiến hành làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm đơn vị tư vấn và các cán bộ làm sai, làm lại vỉa hè cho đúng thiết kế dự án.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)