Tài xế “tố” CSGT “ăn bẩn“: Lương tâm tôi cắn rứt!

Google News

(Kiến Thức) - Trên trang facebook cá nhân, người tài xế quay rồi tung clip lên facebook "tố" CSGT "ăn bẩn" đã bộc bạch rằng, cảm thấy lương tâm cắn rứt dù khẳng định mình làm đúng.

Đến thời điểm này, vụ clip tố CSGT “ăn bẩn” vẫn chưa có thông tin kết luận chính thức từ phía cơ quan chức năng.
Trung úy CSGT chuyển lỗi vì... thông cảm với tài xế
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h40 ngày 8/8 trên QL55, đoạn trước nghĩa trang liệt sĩ liên huyện Đất Đỏ- Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Vào thời điểm trên, CSGT huyện Đất Đỏ tổ chức bắn tốc độ phương tiện lưu thông và xe ôtô hiệu Honda Civic BKS 51A…. do ông Lê Hữu Thủy (ngụ phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM) điều khiển đã bị trung úy Mai Bá Thi chặn dừng để xử lý.
Trung úy CSGT Mai Bá Thi. (Ảnh cắt từ clip) 
Theo tường trình của anh Thi, trong quá trình kiểm tra thông báo lỗi vi phạm, tài xế tha thiết muốn đóng phạt nhẹ. Thấy xe mang biển TP.HCM và nhận định là du khách đến địa phương du lịch, đồng thời nhận tin từ bộ đàm báo máy bắn tốc độ không rõ số nên anh Thi đã có sự thông cảm chuyển lỗi vi phạm thành không thắt dây an toàn với mức phạt 150 ngàn đồng.
Tuy nhiên ngay sau khi cầm biên bản trên tay, ông Thủy đã lấy điện thoại di động ra quay và "tố" CSGT có hành vi tiêu cực (như những gì đã thể hiện trong đoạn clip).
Người tài xế trong clip tỏ ra vô cùng giận dữ khi tố CSGT đã cố tình “hạ lỗi” vi phạm của mình để "ăn tiền". Đồng thời tài xế tố CSGT này đòi đưa 700 ngàn đồng để đi đóng phạt giùm!
"Em khỏi xin lỗi anh, em ghi biên bản như vậy mà em xin lỗi anh cái gì? Em Mai Bá Thi phải không? Em ghi biên bản vậy để em lấy tiền anh đúng không? Chứng cứ rõ ràng, biên bản anh nắm trong tay, em khỏi chối!", trích đoạn tài xế đối thoại với CSGT trong clip.
Tài xế tung clip “lương tâm cắn rứt”!
Trước những thông tin cho rằng mình “gài” CSGT, ông Lê Hữu Thủy đã cho biết: Các CSGT này đáng tuổi em út của ông và không một con người có lương tri nào lại hành xử như vậy nếu thật sự CSGT đã thông cảm xử lý nhẹ như trung úy Thi trình bày.
“Nếu tôi có chủ ý ghi âm, ghi hình thì tôi đã thực hiện ngay từ đầu CSGT chặn phương tiện. Nếu họ (các CSGT-PV) giúp tôi, thậm chí tôi còn quỳ xuống cám ơn trước nghĩa cử đó. Đằng này anh ta (trung úy Thi) chủ ý “hạ lỗi” để lấy tiền một cách tinh vi, ăn chặn của người dân mà còn ra vẻ ban ơn thì không thể chấp nhận được!”, ông Thủy bức xúc nói.
 Những dòng tâm sự trên trang facebook cá nhân của ông Thủy.
Theo ông Thủy thì do quá bức xúc trước hành vi của các CSGT, nên ngay trên đường về ông đã đăng clip này lên trang cá nhân của mình. Tuy nhiên, ông cũng không biết ai đã lấy lại rồi lan tràn rộng rãi trên mạng như những ngày qua để rồi vụ việc lại đi quá xa như thế.
Ông Thủy cũng khẳng định ông không sai trong vụ việc này và có đủ cơ sở để chứng minh điều đó. Tuy nhiên những ngày qua, ông cũng cảm thấy hối hận, day dứt…, vì sự bức xúc nhất thời của mình trong thời điểm đó làm ảnh hưởng đến “sự nghiệp chính trị” của CSGT này.
Được biết, lãnh đạo Công an huyện Đất Đỏ đã lập đoàn thanh tra ngay vào 2 ngày cuối tuần qua để vào TP.HCM gặp ông Thủy xác minh làm rõ vụ việc. Tuy nhiên ông Thủy đã khẳng định, đến hôm nay (12/8) ông vẫn chưa thấy cá nhân, đơn vị nào liên hệ với ông để giải quyết vấn đề này. Ông Thủy cho biết sẵn sàng đối chất, nói rõ ràng để cơ quan Công an nắm chính xác vụ việc.
Trong ngày 12/8, PV Kiến Thức đã nhiều lần điện đến lãnh đạo Công an huyện Đất Đỏ để làm rõ thêm thông tin, tuy nhiên qua nhiều cuộc điện thoại vẫn không có ai nghe máy.
Vũ Sơn

Bình luận(4)

Minh Hiền

Lê Tí

Day dứt, ân hận... xin lỗi anh đừng cái làm cái trò chuột khóc mèo nữa!

Minh Hiền

Thuy Dung

Chắc có lẽ anh CSGT này nài nỉ ông Thủy để khỏi bị kỷ luật, nên giờ mới có cái câu "Cắn rứt"? Sao lại phải cắn rứt!

Minh Hiền

Hoa Le

Ai đã xem đoạn video tren mới thấy tài xế xe hành xử với giọng điệu thật côn đồ. Ông ấy không có tí lịch sự nào, ông ấy chẳng xứng đáng là một gã đàn ông. CSGT sai, ông ấy có quuyền khiếu nại, tố cáo chứ đâu cần phải cố tình đọc tên CSGT rồi chứng minh sự thật bằng cách hô hoán như thế. Thật không lịch sự chút nào!

Minh Hiền

Nguyễn

Ai là *Cây ngay* ???? Xã hội đang cần sự *TRONG SACH, LUẬT PHÁP NGHIÊM...* Vậy tại sao ông Thủy phải ân hận????