Không gỡ bỏ lệnh cấm ô tô đường Xuân Thủy – Cầu Giấy

Google News

(Kiến Thức) - "Không có việc gỡ bỏ lệnh cấm ô tô trên tuyến đường Xuân Thủy-Cầu Giấy. Tuy nhiên, thời gian tới lệnh cấm này sẽ được thực thi linh hoạt hơn...".

Sáng nay (10/9), một số báo đưa tin lệnh cấm ô tô (trừ xe buýt, cứu thương, làm nhiệm vụ) trên tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy đã được gỡ bỏ sau sau 10 ngày thực hiện.
Tuy nhiên, trao đổi với PV Kiến Thức sáng cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho biết: “Thông tin trên là không đúng. Không có việc gỡ bỏ lệnh cấm ô tô trên tuyến đường Xuân Thủy – Cầu Giấy. Tuy nhiên, thời gian tới lệnh cấm này sẽ được thực thi linh hoạt hơn. Chẳng hạn, những xe ô tô cá nhân, đơn vị, tổ chức nào có công việc phải đi qua tuyến đường này thì vẫn được lưu thông qua đây. Riêng các loại xe tải, xe khách trên 30 chỗ, xe taxi thì hoàn toàn bị cấm đi qua tuyến đường này, đoạn từ Xuân Thủy giao với Phạm Hùng tới đường Cầu Giấy giao với Chùa Hà.
Lệnh cấm ô tô đi qua đường Xuân Thủy - Cầu Giấy sẽ được thực hiện linh động hơn. Những ô tô cá nhân, tổ chức nào có việc ở trên khu vực này thì vẫn được đi qua. 
Cũng theo ông Tân, sắp tới Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ cho cắm thêm một số biển chỉ dẫn với nội dung như trên cho người dân biết. “Tóm lại là không dỡ bỏ lệnh cấm, nhưng thực hiện lệnh này trên cơ chế linh động hơn. Sắp tới, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ trực 24/24 giờ trong suốt thời gian thi công trên tuyến đường này để tổ chức phân luồng giao thông linh hoạt nhất, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông”, ông Tân cho biết.
Trước đó, ngày 21/8, Sở GTVT Hà Nội ra thông báo phân luồng tại đoạn Xuân Thủy – Cầu Giấy để phục vụ thi công dự án đường sắt số 3.
Theo thông báo này, từ 30/8 đến hết tháng 11/2014 sẽ tiến hành cấm toàn bộ ôtô (trừ xe buýt, cứu thương, làm nhiệm vụ) lưu thông qua khu vực đường Xuân Thủy – Cầu Giấy. Tuy nhiên, lệnh cấm trên đã gây rối loạn giao thông sau dịp nghỉ lễ 2/9 nên các cơ quan chức năng đã sớm có sự điều chỉnh.
Sáng 10/9, một số báo đưa tin, sau khi trực tiếp đi kiểm tra tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng nhận định, dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 thi công trên tuyến đường huyết mạch của thành phố có mật độ giao thông lớn nên việc thu hẹp lòng đường phục vụ thi công làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của nhân dân và việc lưu thông trên tuyến đường này.
Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai dự án vẫn còn một số bất cập nên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phân luồng giao thông trực tiếp qua tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy.
Tại các nút giao thông khác gần khu vực như Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng, nút Bưởi, Đào Tấn, Liễu Giai; các nút giao thông trên đường Nguyễn Khánh Toàn, đường vành đai 2, đường Nguyễn Chí Thanh, đường vành đai 3 phải tăng cường cảnh sát và thanh tra giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt từ 6h sáng đến 22h đêm.
Đặc biệt, lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu các đơn vị chức năng tổ chức giao thông một cách linh hoạt nhất, tạo thuận lợi cho các phương tiện và nhân dân lưu thông qua khu vực này, giảm thiểu tối đa các ảnh hưởng cho người dân và cơ quan tại khu vực thi công; các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các đơn vị thi công không đúng giấy phép, không tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn giao thông khi thi công công trình.
Minh Hiếu

Bình luận(0)