Khởi tố kẻ lừa bán 6 phụ nữ sang Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Lạng Sơn vừa tống đạt quyết định khởi tố đối với Ma Duy Tuân (SN 1982, trú Định Hóa – Thái Nguyên) về tội mua, bán người.

Theo đó, vào năm 2007, Tuân làm nghề bốc vác tại cửa khẩu Tân Thanh và sống cùng một cô gái tên L như vợ chồng. Qua những lần bốc vác từ bên kia biên giới, Tuân quen biết một phụ nữ tên Thủy, sống ở Bằng Tường (Trung Quốc). Trong thời gian quen biết, Thủy ngỏ ý với Tuân tìm phụ nữ Việt Nam bán sang Trung quốc để kiếm lời. Mỗi phi vụ thành công, Tuân sẽ được trả 8.000 nhân dân tệ.

Nghĩ thấy công việc đơn giản mà lại thu lời cao, Tuân về bàn với L và cả hai lên kế hoạch bán chính L. Mặc dù đang mang thai, nhưng với món lợi nhuận kếch xù, L đồng ý để Tuân đem bán. Để kế hoạch vẹn toàn, Tuân và L lên kế hoạch sau khi bán chính người tình của mình đi, sẽ tìm cách trốn trở lại.
Khoi to ke lua ban 6 phu nu sang Trung Quoc
 Đối tượng Ma Duy Tuân tại Cơ quan cảnh sát điều tra.

Sau lần bán chính bạn tình của mình, Tuân dùng thủ đoạn khác là rủ các cô gái sang Trung Quốc mua điện thoại di động để về bán kiếm lời. Chẳng mảy may nghi ngờ, 6 phụ nữ khác ở nhiều tỉnh thành khác nhau đã bị Tuân bán sang Trung Quốc.

Đến năm 2008, Tuân và Thủy bị Công an Trung Quốc bắt giữ. Gần 4 năm ngồi tù tại Trung Quốc, Tuân được trả tự do vào tháng 3/2014.

Nhưng với hành vi phạm tội của mình, Ma Duy Tuân đã bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn khởi tố, bắt tạm giam.

Trong số các nạn nhân bị bán sang Trung Quốc, cơ quan chức năng đã giải cứu được hai nạn nhân, đưa về nước an toàn.

Công an tỉnh Lạng Sơn đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ để truy tố Ma Duy Tuân trước pháp luật.

 


Giang Vương

Bình luận(0)