Khẩn trương điều tra vụ phạm nhân đăng ảnh “tự sướng”

Google News

Tổng cục 8 đã nhanh chóng cử một tổ công tác vào Trại giam Tân Lập để điều tra, xác minh làm rõ nhằm có hình thức xử lý.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin việc một số phạm nhân sử dụng điện thoại di động chụp ảnh sinh hoạt trong buồng giam đưa lên mạng, lãnh đạo Tổng cục 8 (Bộ Công an) đã nhanh chóng cử một tổ công tác vào Trại giam Tân Lập (Phú Thọ) để điều tra, xác minh.
Hình ảnh trên Facbook. 
Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục 8 (Bộ Công an) – Ông Nguyễn Văn Ninh cho biết: “Sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo Tổng cục đã cho kiểm tra phạm nhân đăng ảnh lên facebook. Hiện lãnh đạo Tổng cục đang tiến hành xác minh, điều tra vụ việc”
Trong khi đó, Đại tá Phan Xuân Sơn - Cục trưởng Cục quản lý phạm nhân, Trại viên – Tổng cục 8 (Bộ Công an) khẳng định: "Sau khi có sự việc này được đưa lên mạng, chúng tôi có hỏi lãnh đạo trại giam và được báo cáo sự việc này diễn ra từ trước. Việc này diễn ra vào khoảng tháng 5 và trại đã xử lý trách nhiệm, kỷ luật phạm nhân. Chiều nay (5/9) chúng tôi đã cử một tổ công tác lên trại làm việc để làm rõ thêm một số thông tin. Ngày mai sẽ có kết quả".
Đại tá Phan Xuân Sơn cũng cho biết thêm: "Việc phạm nhân đưa điện thoại vào trong trại giam là trái với quy định của pháp luật. Vì trong danh mục, điện thoại là diện không được đưa vào trại giam, buồng giam. Còn thông tin về vụ việc này, sau khi đọc trên mạng, tôi có hỏi bên trại giam thì họ cho biết đã xử lý những đối tượng này. Tuy nhiên, vì có nhiều hình ảnh phức tạp nên tôi đã cử một tổ công tác lên trại để xác minh cụ thể".
Nói về hình thức xử lý những phạm nhân vi phạm nội quy của trại giam, Đại tá Phan Xuân Sơn cho rằng: “Nếu những phạm nhân có hành vi đưa điện thoại vào trại giam là phải xử lý kỷ luật nghiêm minh. Để xác định dấu hiệu tội phạm hình sự ở trường hợp này thì chưa có quy định. Nhưng về vi phạm nội quy trại giam thì phải xử lý. Có nhiều biện pháp như cảnh cáo, kỷ luật, đưa vào buồng giam riêng”.
Trước đó, như báo chí đã thông tin, trên trang mạng xã hội facebook xuất hiện một số “thanh niên” mặc áo phạm nhân “tung” ảnh và status lên trang cá nhân của mình. Một số nickname như “Nguyễn Đức Hùng” đăng nhiều bức ảnh cá nhân, cảnh sinh hoạt trong buồng giam. Thậm chí, nickname “Nguyễn Đức Hùng” còn giao một bộ áo của phạm nhân với giá 500.000 đồng. Những nickname khác có tên “Tài Anh”; “Sat Thu Trần”; “Cuộc sống bóng đêm” thì chụp những bức ảnh sinh hoạt trong buồng giam, viết nhiều nội dung không lành mạnh và đưa ảnh cá nhân của mình lên facebook.
Theo VOV

Bình luận(0)