Hiện trường cháy kho hàng vắng chủ gần chợ Vinh

Google News

Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Nghệ An đã điều 6 xe chữa cháy cùng hơn 50 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường để dập lửa.

Khoảng 20h tối ngày 5/9, một người dân sống xung quanh khu vực chợ Vinh, phường Hồng Sơn và Vinh Tân đã phát hiện một đám cháy bất ngờ bùng phát từ trong kho hàng Huệ Hòe – gần khu vực chợ Vinh ở đường Lê Huân (TP Vinh, Nghệ An).
 6 xe cứu hỏa PCCC Công an tỉnh Nghệ An được điều tới hiện trường để dập lửa.
Đám lửa bùng cháy khi chủ cửa hàng đã khóa và về quê nên người dân nơi đây không thể vào trong để sơ tán đồ và dập lửa. Trong chốc lát, đám cháy đã bùng lên rất nhanh và lan rộng. Một số người dân có các ki ốt, cửa hàng bên cạnh ở khu vực chợ Vinh đã hốt hoảng hô hào mọi người vận chuyển hàng hóa ra bên ngoài.
Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC Công an tỉnh Nghệ An đã điều 6 xe chữa cháy cùng hơn 50 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường để dập lửa.
Ngoài ra, lực lượng dân quân tự vệ với hơn 80 người từ các phường Hồng Sơn, Vinh Tân, Cửa Nam và Hưng Chính được huy động đến để ứng cứu, sơ tán tài sản ra bên ngoài cho các tiểu thương.
Do chủ kho hàng đóng cửa để về quê, không có ai trông coi bên trong nên các chiến sĩ cứu hỏa phải vất vả dùng búa phá tường, phá cửa để đưa vòi nước vào bên trong chữa cháy.
Được biết, kho hàng Huệ Hòe chủ yếu là vải, nhựa, đồ dễ cháy nên đám cháy lan sang kho hàng Mây Mạnh chứa vòi nhựa ở bên cạnh. Trong đêm tối, hàng chục người đứng hàng dài để di dời hàng hóa ra bên ngoài an toàn.
Đến khoảng 22h tối 5/9, đám cháy cơ bản được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.
Một số hình ảnh của vụ cháy:
 Kho hàng chủ yếu của các tiểu thương ở chợ Vinh nằm sát khu dân cư.
Lực lượng PCCC tiếp cận hiện trường vụ cháy từ trên mái tôn. 
 Do chủ kho hàng đi vắng, khóa cửa nên lực lượng cứu hỏa phải dùng búa phá tường vào bên trong.
 
Hàng hóa được di chuyển ra bên ngoài. Tiểu thương sơ tán hàng hóa ra bên ngoài và phủ bạt để bảo vệ qua đêm. 
 Phần mái trần bằng xốp bị cháy nham nhở.
Số hàng hóa bên trong kho hàng bị cháy. 
Theo Đăng Quang - VOV.VN

Bình luận(0)